อาหาร 15 ชนิด ที่เซลล์มะเร็งเกลียดและกลัวมากๆ ไม่อยากป่วย เริ่มไปหามากินเดี๋ยวนี้เลย!

 

คุณได้กำหนดอาหารการกินของคุณถูกต้องหรือไม่ ถ้าคุณกินอาหารแปรรูปที่นำไปขัดเกลาให้สวยงาม ร่ายกายของคุณจะไม่แข็งแรงและมีแนวโน้มที่จะเจ็บป่วยจากภาวะแทรกซ้อนต่างๆ มากมาย เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง คุณจำเป็นต้องทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ นี่คือ 15 อาหารจากธรรชาติที่สามารถต่อสู้กับโรคมะเร็ง ที่คุณต้องเริ่มทานมันตั้งแต่วันนี้

1.แครอท

แครอทอุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรที ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพ เมื่อคุณกินแครอทเป็นประจำเยื่อหุ้มเซลล์จะได้รับการปกป้องจากการปนเปื้อนของสารพิษ

2.ถั่ว

พืชตระกูลถั่วอุดมไปด้วยไฟเบอร์และสารอาหารจากพืชที่มีประสิทธิภาพในการทำลายเซลล์มะเร็ง และยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอก

3.น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ หรือ Black Seed Oil

ระบบภูมิคุ้มกันของคุณจะแข็งแรงขึ้นเมื่อคุณกินน้ำมันชนิดนี้ และการศึกษาวิจัยได้แสดงให้เห็นแล้วว่ามันมีผลต่อเซลล์มะเร็งสามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้ถึง 80%

4.ผักตระกูลกะหล่ำ

การบริโภคผัก เช่น กระหล่ำปลี, ผักกวางตุ้ง, ผักคะน้าและดอกกะหล่ำอย่างสม่ำเสมอ สามารถช่วยล้างพิษในร่างกายได้ เพราะผักเหล่านี้อุดมไปด้วย อินโดร คาร์บินอล และ ซัลโฟราเฟน เพราะการล้างพิษในร่างกายจะช่วยขจัดเซลล์มะเร็งออกไปจากร่างกายของคุณ

5.กระเทียม

กระเทียมมีประโยชน์อย่างมากในการรักษาโรคมะเร็ง มีคุณสมบัติช่วยซ่อมแซมดีเอ็นเอและทำลายเซลล์มะเร็ง

6.ขิง

สมุนไพรรสเผ็ดที่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบ สามารถขัดขวางการเติบโตของเซลล์มะเร็ง อีกทั้งยังดีมากสำหรับการรักษาโรคมะเร็งรังไข่

7.องุ่น

องุ่นอุดมไปด้วย เรสเวอราทรอล (resveratrol) ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบ องุ่นยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายของคุณ

8.ชาเขียว

การดื่มชาเขียวเป็นประจำจะดีต่อสุขภาพอย่างมาก เพราะมันอุดมไปด้วย แคทีชิน (catechin) และโพลีฟีนอล (Pholyphenols) ที่รู้กันว่าช่วยต่อสู้กับโรคมะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ชาเขียวยังช่วยล้างพิษตับและช่วยลดขนาดของเนื้องอกอย่างมีนัยสำคัญ

9.น้ำทับทิม

การดื่มน้ำทับทิมจะช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็งต่อมลูกหมาก เพราะน้ำทับทิบอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ

10.สาหร่ายทะเล

คุณควรกินสาหร่ายฮิจิกิ สาหร่ายโนริ สาหร่ายคอมบุ และสาหร่ายวากาเมะ เพราะผักทะเลเหล่านี้อุดมไปด้วยธาตุเหล็กแคลเซียม วิตามินบี และเบต้าแคโรที มันช่วยกระตุ้นให้ร่างกายของคุณคำนวนเซลล์และต่อสู้กับโรคต่างๆ และปรับสภาพร่างกายให้ดีขึ้น

11.มะเขือเทศ

มะเขือเทศอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่า ไลโคปีน อีกทั้งมะเขือเทศยังช่วยต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก

12.ผักขม

ผักขมอุดมไปด้วยลูทีนซีแซนทีน และดีมากในการขจัดอนุมูลอิสระและโมเลกุลที่ผิดปกติออกจากร่างกายของคุณ มันจะช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งรังไข่และเยื่อบุโพรงมดลูก

13.สตรอเบอร์รี่

สตรอเบอร์รี่อุดมไปด้วยกรดเอลลาจิกและวิตามินซี มันจะช่วยเพิ่มระดับพลังงานในร่างกายและยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอก

14.วิตามิน D

วิตามิน D สามารถช่วยในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของคุณและช่วยป้องกันมะเร็งเต้านม คุณจะได้รับวิตามินดีจากการสัมผัสแสงแดดและผักสีเขียว นม ไอศครีมและชีส

15.ขมิ้น

มีแหล่งกำเนิดมาจากเอเชียใต้ สมุนไพรชนิดนี้อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพมากในการต่อสู้กับโรคมะเร็งและลดการอักเสบในร่างกาย อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งอีกด้วย

ขอบคุณที่มา: http://www.rak-sukapap.com/2016/12/15_4.html

อ้างอิง : timefornaturalhealthcare.com

แปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...