นักศึกษาญี่ปุ่น ตกแต่งหอพักตัวเองเป็น ‘สไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม’ เรียบง่ายแต่น่าอยู่มาก

http://www.catdumb.com/japanese-style-dorm-room-777/

ใครเคยอยู่หอพักในมหาลัยบ้าง? หลายคนอาจจะไม่ค่อยถูกใจสักเท่าไรโดยเฉพาะหอพักนักศึกษาในบ้านเรา ที่สร้างมาแค่ให้พออยู่ได้เท่านั้น ไม่ได้เน้นความหรูหราหรือสวยงามอะไร แต่สำหรับหอพักห้องหนึ่งในมหาวิทยาลัย Xihua มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ที่ได้มีการออกแบบ ตกแต่งภายในอย่างเรียบง่ายแต่สวยงามด้วยสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมจนนักศึกษาทั่วโลกต้องอิจฉา

นี่คือห้อง 254 ในหอพักมหาวิทยาลัยที่ตกแต่งโดยผู้ใช้อินเตอร์เน็ตที่ใช้ชื่อว่า @未负侠义 ร่วมกับรูมเมทของเธอเอง พวกเขาได้รับไอเดียการตกแต่งนี้จาก The Great Wave off Kanagawa ซึ่งมีโต๊ะน้ำชา มีเบาะนั่งสี่ที่ และพื้นที่ทำด้วยไม้ และหลังจากที่ภาพห้องนี้ถูกเผยแพร่ในเว็ป Weibo ชาวเน็ตจีนต่างแห่คอมเม้นว่าพวกเขาชื่อชอบห้องแบบนี้มาก และอยากได้ห้องแบบนี้เช่นกัน

ไม่เพียงแค่นั้น เพราะบางคนถึงขั้นออกไปตามหาห้องแบบนี้ในเมืองที่ตัวเองอยู่ ไม่ต้องเหมือนก็ได้แต่ขอให้ใกล้เคียงมากที่สุดก็พอ และทุกวันนี้ก็มีหอพักมากมายที่พยายามจะทำออกมาให้น่าอยู่ที่สุด เพื่อเป็นการเรียกให้คนมาอยู่ ซึ่งในปีที่ผ่านมาก็มีกลุ่มนักเรียนที่มหาวิทยาลัยหูหนานแปลงห้องพักที่น่าเบื่อของพวกเขาให้กลายเป็นบ้านที่แสนสบาย

หรือจะเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัย Jiujiang ที่ลงทุนราว 6,000 ในการทำเก้าอี้นอนในห้องพักของตัวเอง อ่านหนังสือเพลียๆ ก็งีบนอนได้สบ๊ายยย

ให้บรรยากาศเหมือนบ้านมากกว่าหอพักซะอีกนะเนี่ย

ไงล่ะ เรียบง่ายแต่น่าอยู่มาก ว่ามั้ย?

ที่มาhttp://shanghaiist.com/2016/11/29/best_dorm_room.php

5 ธ.ค. 59 เวลา 14:55 1,865 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...