รวม 5 การ์ตูนญี่ปุ่นเรต 18+ ที่ดังที่สุดตลอดกาล

ตอนเด็กๆ เราคงเป็นเหมือนกันทั่วโลก คือเห็นอะไรแปะป้าย 18+ ห้ามเข้า ห้ามดู ห้ามอ่าน ก็ยิ่งขวนขวายจะดูจะอ่านกันให้ได้เหลือเกิน หนังสือการ์ตูนก็เป็นหนึ่งในนั้น และเรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าทั้ง 5 เรื่องที่เราคัดมาวันนี้นี่แหละ คือตำนานแห่งการ์ตูนที่ต้องแอบอ่านไม่ให้พ่อแม่จับได้!!

ไอส์ (I”s, 1997)

 

วัยรุ่นญี่ปุ่นเองก็ไม่ต่างจากวัยรุ่นไทยที่พ่อแม่ไม่ค่อยปล่อย และระบบการศึกษาเองก็มีจริยธรรมค้ำคออยู่มาก เซโตะ อิจิทากะ ผู้ตกหลุมรักสาวสุดป๊อปของชั้นปีอย่าง โยชิสึกิ อิโอริ จึงเป็นตัวเองแทนของหนุ่มๆ วัยฮอร์โมนส์ที่ไม่เคยรู้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาตอนเห็นเธอในชุดว่ายน้ำมันคืออะไร ถ้าเกิดอารมณ์ทางเพศขึ้นต้องจัดการอย่างไร เซ็กส์ในวัยเรียนเป็นเรื่องผิดศีลธรรมหรือไม่ ฯลฯ

นี่คือตำราเพศศึกษาภาคประยุกต์ของวัยรุ่นชายยุค 90 ที่ไม่ได้แค่โป๊หรือทะลึ่ง แต่เป็นบันทึกการเดินทางของของชีวิตวัยรุ่นที่ทั้งสนุกและเศร้าจนเป็นการ์ตูนขึ้นหิ้งในดวงใจตลอดกาลของหลายๆ คน ที่สำคัญภาพวาดเด็กผู้หญิงของอ.มาซาคัตสึ คัตสึระ นั้นสวยจนละสายตาไม่ได้เลยล่ะ

ถ้ายังไม่จุใจขอแนะนำ วิดีโอ เกิร์ล ไอ ของผู้เขียนคนเดียวกัน

 

บ้านพักอลเวง (Love Hina, 1998)

 

อุราชิมะ เคทาโร่ พยายามสอบเข้าโทได (Tokyo Daigaku มหาวิทยาลัยโตเกียว) แต่ไม่ติดจนต้องซิ่วมา 2 ปีแล้ว เขาหวังจะหนีเสียงบ่นที่บ้านมาเก็บตัวติวหนังสือที่บ้านยายซึ่งเป็นบ่อน้ำพุร้อน ทว่าเมื่อมาถึงก็พบว่าที่นี่เปลี่ยนเป็นหอพักหญิงล้วนซึ่งเต็มไปด้วยสาวสวยหลากสไตล์ และเคทาโร่ก็ได้พินัยกรรมจากยายให้เป็นผู้ดูแลหอคนต่อไปอีกด้วย งานนี้ตัวอักษร ฟิ้ว ฟ้าว ผ่าง ควั่บ คว้าง ฟึ่บ ฯลฯ และม่านหมอกไอน้ำแห่งศีลธรรมจึงได้ออกมามีบทบาทแทบทุกตอน

ผลงานของอ.อาคามัตสึ เคน เรื่องนี้คือคือหนึ่งในการ์ตูนแนวฮาเร็ม (พระเอกมีตัวละครหญิงหลายคนรุมล้อม) ที่โด่งดังที่สุด และยังเป็นเรื่องแรกๆ ที่เปิดให้คนอ่านได้ลุ้นเองว่าสุดท้ายแล้วใครจะได้เป็นนางเอกตัวจริงอีกด้วยนะ

ถ้ายังไม่จุใจขอแนะนำ คุณครูจอมเวท เนกิมะ ของผู้เขียนคนเดียวกัน

 

ครูขา หนูเหงา (Kyokasho ni Nai!, 1995)

 

ชีวิตการงานและความรักของอาจารย์มัธยม ไทราคุ กำลังจะไปได้สวย จนกระทั่งเขาถูกฝากฝังให้รับ อายะ ลูกสาวของหัวหน้ามาเฟียมาอาศัยดูแลอยู่ที่บ้านจนกว่าจะจบมัธยม แค่เลี้ยงดูน่ะไม่เท่าไหร่หรอก แต่ต้องคอยปกป้องเธอจากเจ้าพวกหื่นสุดอันตราย แถมต้องปิดบังไม่ให้คนที่ชอบรู้ว่าอาศัยอยู่กับสาวม.ปลายสองต่อสองด้วยนี่สิ วุ่นสุดๆ ไปเลย

อีกหนึ่งในการ์ตูนที่โดนแบนในไทยจนกลายเป็นของหายากเรื่องนี้มีฉากวาบหวิวให้ดูแทบทุกหน้า ทั้งแบบใส่ชุดพยาบาลสาว นุ่งน้อยห่มน้อย ไปจนถึงไม่ใส่อะไรเลย แถมพวกที่โรงเรียนก็เต็มไปด้วยขาหื่นจินตนาการบรรเจิดที่หาทางฟันนางเอกของเราให้ได้แทบทุกตอนอีกด้วย อ่านแล้วเหนื่อย!

ถ้ายังไม่จุใจขอแนะนำ ฮอปสเต็ปจัมป์ และ ซันโดเมะ ของผู้เขียนคนเดียวกัน

 

มาเฟียที่รัก (Haou Airen, 2002)

 

คืนหนึ่งระหว่างทางกลับบ้าน คุรุมิ สาวม.ปลายผู้อ่อนโยนบังเอิญช่วยเหลือชายหนุ่มที่ถูกไล่ยิงบาดเจ็บไว้ โดยไม่รู้ว่าเขาคือ ฮังหลง หัวหน้าแก๊งมาเฟียผู้โหดเหี้ยมและทรงอิทธิพล วันรุ่งขึ้นเธอถูกลักพาตัวข้ามประเทศมาหาเขาถึงฮ่องกง ชีวิตของเธอกำลังจะเปลี่ยนไปตลอดกาล

การ์ตูนติดเรตชื่อดังที่สุดตลอดกาลของอ.ชินโจ มายุ ที่อ่านไปฟินไป อยากเข้าไปอยู่ในการ์ตูนแทนนางเอกเรื่องนี้ เปรียบเสมือนพิธีเบิกเนตรของเด็กสาวยุค 90 ใครไม่ได้อ่านถือว่าไม่ผ่านชั้นมัธยม การ์ตูนเรื่องนี้ติดเรตจนโดนแบนแล้วแบนอีก โดยเฉพาะฉบับพิมพ์ครั้งแรกที่ยังไม่เซ็นเซอร์นั้นปัจจุบันเป็นแรร์ไอเทมในวงการนักสะสมทีเดียว

ถ้ายังไม่จุใจขอแนะนำ จังหวะร็อค ดนตรีรัก ของผู้เขียนคนเดียวกัน

 

อิชิโกะ 100% (Ichigo 100%, 2002)

 

ระหว่างที่ มานากะ จุนเปย์ นักเรียนชั้นม.3 จะขึ้นไปหาความสุนทรีย์บนดาดฟ้า เด็กผู้หญิงคนหนึ่งก็ตกลงมาต่อหน้าเขา ถึงจะเห็นหน้าไม่ชัดแต่ก็สัมผัสได้ว่าน่ารักราวนางฟ้า สิ่งเดียวที่เขาจำได้แม่นคือเธอใส่กางเกงในลายสตรอว์เบอร์รี เขาจึงเริ่มออกตามหาเธอ เพื่อจะได้เห็นสตรอว์เบอร์รีนั้นอีกครั้ง

ถึงจะเริ่มต้นแบบหื่นสุดๆ จนโดนเก็บออกจากแผงเกลี้ยง ก่อนจะพึ่งได้กลับมาตีพิมพ์ใหม่แบบถูกลิขสิทธิ์เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา การ์ตูนเรื่องนี้ก็เล่าหน้าหนึ่งของชีวิตรักวัยรุ่น ที่ต้องผ่านอะไรๆ มากมายได้อย่างสนุกและประทับใจ แถมยังเศร้าจนทำให้น้ำตาไหล

ถ้ายังไม่จุใจขอแนะนำ ลิลิมุ Kiss ของผู้เขียนคนเดียวกัน

 

หากมองให้ลึกลงไปจะพบว่าสาเหตุที่การ์ตูนเหล่านี้โด่งดังมาจนถึงปัจจุบันได้ ก็เพราะเหนือกว่าภาพที่วาบหวิวสยิวกิ้วแล้ว การ์ตูนติดเรตหลายๆ เรื่องก็มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานจนอ่านแล้ววางไม่ลง ดังนั้นแม้จะไม่แฟร์ที่จะตัดสินว่าการ์ตูนเหล่านี้มีดีแค่ความโป๊ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเราก็อ่านเพราะมันหื่นนั่นแหละ!

5 ธ.ค. 59 เวลา 04:34 9,849
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...