เผยภาพในตำนาน ความวังเวงบน ‘เรือเล็กลำสุดท้าย’ ที่พยายามหนีจากโศกนาฏกรรมไททานิค

http://www.meekhao.com/news/titanic-ship

‘แจ็ค’ กับ ‘โรส’ แม้ทั้งสองจะเป็นตัวละครแค่ในหนัง แต่มันก็ทำให้คนทั้งโลกจดจำโศกนาฏกรรมไททานิคได้แบบไม่มีวันแปรผัน ซึ่งในตอนที่เรือจมดิ่งนั้น ทางรอดเดียวที่เหลืออยู่ก็คือต้องลงเรือเล็กกู้ชีพ

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยภาพ ‘เรือกู้ชีพลำสุดท้าย’ ในเหตุการณ์โศกนาฏกรรมไททานิค โดยมันเป็นภาพระดับตำนานที่น้อยคนนักจะเคยเห็น ซึ่งเรือที่ถูกค้นพบเป็นลำสุดท้ายลำนี้ได้ลอยออกไปไกลถึง Atlantic และกว่าจะมีคนค้นพบเวลาก็ผ่านจากการจมของเรือไปถึงเกือบหนึ่งเดือน

ที่สะเทือนใจคือในตอนพบเรือลำดังกล่าว ไม่เหลือผู้รอดชีวิตแล้ว โดยมีศพของพนักงานดับเพลิงจากส่วนใต้ท้องเรือไททานิค 2 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้โดยสารชั้นหนึ่งอย่างนาย Thomson Beattie วัย 37 อยู่ด้วย

เรือนร่างของเค้าถูกพบในสภาพที่ยังสวมชุดสำหรับกินอาหารมื้อค่ำ

เหตุการณ์ที่ถูกบันทึกไว้จากผู้รอดชีวิตไททานิคได้กล่าวว่า ในตอนที่เรือกำลังล่มนั้น กัปตันเรือ Murdoch ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่หย่อนเรือเล็กลงสู่เบื้องล่าง เพื่อลำเลียงผู้โดยสารให้รอดพ้นจากการจม

อย่างไรก็ตามมีเจ้าหน้าที่ที่ละทิ้งคำสั่งด้วยความตื่นกลัว และท้ายที่สุดก็ทำให้ผู้โดยสารจำนวนมหาศาลต้องตายเพราะทนความหนาวยะเยือกในน้ำไม่ไหว ส่วนผู้รอดชีวิตส่วนมากก็เป็นผู้โดยสารชนชั้นสูงที่ได้รับสิทธิ์ในการช่วยเหลือก่อน

5 ธ.ค. 59 เวลา 02:03 5,013
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...