ไปรู้จักกับ “9 สถาบันการศึกษาที่ถูกทิ้งร้าง” ที่น่าขนหัวลุกที่สุด!!

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบเรื่องราวลี้ลับ หรือเป็นคนที่ชอบไปยังสถานที่อย่างมาเพื่อลองของ บทความนี้ผมขอเสนอ 9 สถาบันการศึกษาที่ถูกทิ้งร้าง ที่น่าขนหัวลุกที่สุด ถ้าหากว่าใครมีโอกาส ก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวแล้วถ่ายรูปมาฝากสักรูปสองรูปนะครับ

1. Lillesden School for Girls (UK)

 

ก่อนที่จะมาสร้างเป็นโรงเรียนแห่งนี้ แต่เดิมเคยเป็นคฤหาสน์ชื่อว่า “Lillesden Estate Mansion” ย้อนกลับไปสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 คฤหาสน์แห่งนี้ถูกใช้เป็นโรงพยาบาลทหารมาก่อน จึงเกิดเรื่องเล่าในคฤหาสน์ร้างแห่งนี้มากมาย จนกลายมาเป็นที่สนใจของเหล่าขบวนการล่าท้าผีที่ต้องการเข้ามาพิสูจน์ความลี้ลับในโรงเรียนแห่งนี้

2. Holley High School (NY, USA)

 

โรงเรียนมัธยมในหมู่บ้านเล็กๆ สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1931 แต่โชคร้ายที่โรงเรียนและหมู่บ้านนี้ต้องเผชิญกับปัญหามลภาวะอย่างหนักจากใยหิน ที่พบในบริเวณดังกล่าว ทำให้ต้องปิดตัวลงในปี ค.ศ.1971 และถูกปล่อยให้รกร้างมาอย่างยาวนาน ทำให้โรงเรียนมัธยมฮอลลี่มีบรรยากาศภายในที่ดูหลอนอย่างกับในหนังซอมบี้เลยทีเดียว

3. Bennett College (New York)

 

โรงเรียนที่ถูกทิ้งร้างมากว่า 30 ปี ปัจจุบันสภาพของสถานที่แห่งนี้กลับไม่เหลือเค้าโครงเดิม ตัวอาคารทรุด ต้นไม้ขึ้นปกคลุมไปทั่วบริเวณ มีช่างภาพมากมายเข้าไปเก็บภาพของวิทยาลัยแห่งนี้ รวมไปถึงวัยรุ่นที่ชอบไปสำรวจสถานที่แห่งนี้ก่อนที่จะหายไปอย่างถาวรในไม่ช้า

4. L’école de Médecine Vétérinaire (Belgium)

 

 

โรงเรียนสัตวแพทย์แห่งนี้ ได้ปิดตัวลงเมื่อปี ค.ศ.1990 สถานที่แห่งนี้จึงถูกปล่อยทิ้งไว้ตั้งแต่นั้นมา บางส่วนของอาคารถูกดัดแปลงไปเป็นอพาร์ทเม้นท์ห้องใต้หลังคา แต่อาคารหลักยังเต็มไปด้วยโหลดองอวัยวะสัตว์ ที่ถ้าใครได้เห็นภาพรับรองว่าต้องเบือนหน้าหนี

5. Detroit Schools (Detroit, USA)

 

ทันทีที่เกิดการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจอย่างฉับพลันในสหรัฐอเมริกา เมื่อปี ค.ศ.1980 ก่อให้เกิดผลกระทบมากมาย โดยเฉพาะในเมืองดีทรอยต์ เมืองใหญ่เมืองแรกของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ยื่นเรื่องขอล้มละลายอย่างเป็นทางการ รวมไปถึงโรงเรียนที่ปิดตัวลงและได้ถูกทิ้งร้างไว้กว่า 30 โรงเรียน เหลือเพียงห้องเรียนที่ว่างเปล่าไร้ผู้คน

6. Université du Val Benoît (Liege, Belgium)

 

มหาวิทยาลัยที่ปิดตัวลงในปี ค.ศ. 2005 หลังจากนั้นสถานที่แห่งนี้ก็ถูกปล่อยทิ้งร้างว่างเปล่า ช่างภาพที่เข้าไปเก็บบรรยากาศที่มหาวิทยาลัยร้างแห่งนี้“Mr Dietze” ได้กล่าวว่า เขาได้สัมผัสถึงพลังงานบางอย่างในสถานที่แห่งนี้ ได้ยินเสียงหัวเราะ, เสียงเหมือนคนวิ่งอยู่ในห้องเรียน และเสียงประตูกระแทก ในขณะที่ที่แห่งนี้ไม่มีใครอยู่เลย

7. Eastmoor (Adel) Reformatory School (Leeds, UK)

 

“โรงเรียนดัดสันดานสำหรับเด็ก” ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.1857 ความน่าสะพรึงกลัวของโรงเรียนร้างแห่งนี้มาจากเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงความน่ากลัวจนได้รับฉายาว่า “Adel ghost town” เนื่องด้วยโรงเรียนดัดสันดานแห่งนี้ภายหลังได้รับการอนุมัติให้เป็นสถานที่กักกันเด็กและเยาวชนในคดีที่ร้ายแรงยิ่งขึ้น

8. Chianan Home Economics Vocational High School (Taiwan)

 

โรงเรียนมัธยมของประเทศไต้หวัน ที่มีช่างภาพเข้าไปเก็บภาพไว้มากมายและนำมาแชร์กันทางอินเตอร์เนตแต่กลับพบข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนนี้น้อยมาก มีเพียงบรรยากาศรกร้างของโรงเรียนแห่งนี้มาให้ได้ชมกัน โรงเรียนร้างที่ถูกปกคลุมไปด้วยต้นไม้และพืชสีเขียวทั้งประตูและหน้าต่าง คล้ายๆ ฉากในหนังสยองขวัญทั่วไป

9. Pripyat Schools (Ukraine)

 

โศกนาฎกรรมช็อคโลกที่ทุกคนไม่อาจลืมเลือน “เชอร์โนบิล” ทำให้เมืองแห่งนี้กลายสภาพมาเป็นเมืองร้าง เมืองผี ดูน่าสะพรึงกลัวและน่าสลดหดหู่ใจ เช่นเดียวกับโรงเรียนพรีเพียต (Pripyat Schools) ก็ได้กลายเป็นโรงเรียนร้างที่มีสภาพไม่ต่างจากโรงเรียนผีสิง และตำนานเรื่องเล่าขานต่างๆ ก็ได้เริ่มต้นขึ้น

ข้อมูลจาก: unigang

ขอบคุณที่มา: http://www.wegointer.com/2016/08/9-abdn-schl/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...