เผยชีวิตสุดยอดสายลับที่ยิ่งกว่าเจมส์ บอนด์ เพราะเขาคนเดียวคือผู้พลิกชะตาโลกทั้งใบ!!

http://www.meekhao.com/news/best-spy-in-the-world

เมื่อนึกถึงสายลับ เราก็มักจะติดภาพสายลับมาจากหนังฮอลลีวูด ที่มักมีชีวิตหรู ดูดี ได้จิบมาร์ตินี่ แล้วก็พิฆาตคนร้ายแบบหล่อๆทุกที แต่ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ชีวิตสายลับไม่ได้สวยหรูแบบนั้น

Joan Pujol Garcia คือสายลับระดับพระกาฬตัวจริง ซึ่งวีรกรรมของเขาได้พลิกโฉมสงครามโลกครั้งที่ 2 ไปอย่างสิ้นเชิง!! จนโลกต้องจารึก!!

แต่ชายคนนี้ไม่ได้เท่เหมือนเจมส์ บอนด์ ไม่ได้มีชีวิตหรูหราเหมือนในหนัง โดย Garcia เป็นชายที่ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางยุคสงครามกลางเมือง Spanish Civil War และเขาเคยเป็นคนที่ล้มเหลว ทำอะไรไม่เป็นท่ามาก่อน

แต่แล้วในยุค 1939 เมื่อประเทศสเปนตกอยู่ภายใต้การแผ่ขยายอำนาจของฟาสซิสต์ นาซี เขาก็ได้ตัดสินใจเปลี่ยนชีวิตแล้วเข้าฝักใฝ่ในหน่วยสายลับของประเทศฝ่ายสัมพันธมิตรอย่างอังกฤษ และตอนแรกหน่วยสายลับ MI5 ก็ดูถูกว่าชายคนนี้คงสร้างความเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้หรอก เพราะมีประวัติชีวิตที่แย่ ไม่เหมาะสมกับการเป็นสายลับเลย

อย่างไรก็ตาม Garcia บ้าระห่ำยิ่งกว่าหนัง เขาตระหนักว่าถ้าหากอยากให้หน่วย MI5 สนใจ ก็ต้องทำตัวได้เหนือเมฆ ฉะนั้นเขาจึงแฝงตัวเข้าไปพรรคนาซีเพื่อให้พวกเยอรมันไว้ใจ และไม่นานหน่วยลับ MI5 ก็ตามแกะรอยของ Garcia เนื่องจากหน่วยข่าวกรองแจ้งมาว่าในพรรคนาซีตอนนี้ มีชายคนหนึ่งที่พูดภาษาอังกฤษคล่องมาก…ใช่ หน่วย MI5 เริ่มสนใจในตัว Garcia เข้าแล้ว และมันก็ตรงไปตามแผนที่ Garcia วางไว้ เพราะถ้าหน่วยลับสนใจ เขาก็จะได้กลายเป็นสายลับอังกฤษ

ในที่สุดเขาก็ได้เป็นสายลับตัวจริงขึ้นตรงต่อหน่วย MI5 จากนั้นเขาก็ไต่ระดับสำคัญในพรรคนาซีไปเรื่อยๆ ซึ่งเขาแสร้งทำตัวเป็นนกสองหัวในสายตานาซี โดยเยอรมันเองก็คิดว่า Garcia ทำงานให้ฝ่ายตน จึงถูกส่งตัวให้ไปเป็นสายลับในอังกฤษ และเขาก็มีความสำคัญมากถึงขั้นที่พรรคนาซีจัดลำดับว่า Garcia คือผู้รู้เบื้องลึกข้อมูลของศัตรูฝ่ายสัมพันธมิตรระดับสูง

แต่ Garcia ก็ไม่ได้ชะล่าใจ เขายังทำทีท่าแสร้งล้วงข้อมูลฝ่ายสัมพันธมิตรไม่หยุด จนถึงขั้นเยอรมันมอบยศแห่งความภักดี Iron Cross ให้ และในที่สุดภารกิจสำคัญที่สุดที่พลิกโฉมสงครามโลกครั้งที่ 2 ก็มาถึง โดยชายคนนี้นี่แหละที่เป็นคนโน้มน้าวใจให้พรรคนาซี ฮิตเลอร์เชื่อว่าฝ่ายสัมพันธมิตรจะยกพลขึ้นเกาะ Pas-de-Calais ไม่ใช่ที่ Normandy (นอร์มังดี : จุดยกพลขึ้นบกที่หลายคนคุ้นชื่อเป็นอย่างดี)

ซึ่งเมื่อฝ่ายเยอรมันตกหลุมพราง รูปโฉมของสงครามก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง โดยความคิดดังกล่าวทำให้จุด Normandy มีการป้องกันที่หละหลวมกว่าปกติ และการยกพลขึ้นบกในวัน D-Day ก็เป็นตัวตัดสินชะตาสงคราม ก่อนนำไปสู่การล่มสลายของนาซีในท้ายที่สุด และนับจากภารกิจสำเร็จ Garcia ก็หนีทันที โดยเขาได้แสร้งทำประวัติปลอมให้เพื่อนสมาชิกรายงานต่อนาซีว่า เขาได้เสียชีวิตแล้ว จากนั้นก็ย้ายไปอยู่ ประเทศ Venezuela เพื่อป้องกันไม่ให้ เหล่าสายลับนาซีที่หลงเหลืออยู่ออกตามล่าตน

ใครจะไปคาดคิดกันว่า เพียงสายลับตัวเล็กๆคนหนึ่งก็เปลี่ยนชะตาของโลกได้ทั้งใบ หากไม่มีสายลับระดับพระกาฬคนนี้ ไม่แน่ว่าโลกอาจมีรูปโฉมที่แตกต่างไปจากที่เป็นอยู่ก็ได้

ที่มา http://mentalfloss.com/article/58468/most-amazing-lie-history

 

#สายลับ
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
4 ธ.ค. 59 เวลา 06:10 1,213
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...