20 ภาพโฆษณาสุดช็อคที่ควรค่าแก่การรับชม

http://www.meekhao.com/news/20-shockvertising

โฆษณาดังต่อไปนี้ถูกนิยามว่า “shockvertising” โฆษณาที่ทำให้คุณต้องชะงักด้วยความตกใจด้วยความน่ากลัว ความรุนแรง หรือเรื่องเพศแบบขีดสุด เอเจนซี่โฆษณาทั่วโลกและนักเคลื่อนไหวต่างๆ เริ่มหันไปใช้วิธีการโฆษณาแบบนี้เพื่อเรียกร้องความสนใจจากผู้คน แต่ก็ขึ้นอยู่กับผู้ชมโฆษณาที่จะตัดสินว่าเป็นการโฆษณาที่ชาญฉลาดหรือว่าตรงและรุนแรงเกินไป

Moms Demand Action: เรียกร้องให้ทบทวนความไม่สมประกอบของกฎหมายในสหรัฐ ที่ตัดสินห้ามสอนนิทานเรื่องหนูน้อยหมวกแดงในโรงเรียนเพราะมีการพูดถึงขวดไวน์ในตะกร้าที่หนูน้อยหมวกแดงจะนำไปฝากคุณยาย แต่กฎหมายควบคุมอาวุธปืนกลับหละหลวม

UN Women: เรียกร้องความเท่าเทียมของผู้หญิง โดยอาศัยระบบ auto-complete ในระบบค้นหาที่แสดงคำที่ถูกค้นบ่อย แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงถูกมองว่าด้อยกว่าผู้ชาย

The International League Against Racism: สีผิวไม่ได้บ่งบอกถึงอนาคต ต่อต้านการเหยียดสีผิวที่คนบางกลุ่มมักยัดเยียดให้คนผิวสีทำงานใช้แรงงาน

Crisis Relief Singapore: การกดไลค์ไม่ได้ช่วยอะไร เชิญคนให้มาเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือผู้คน

Ekburg.ru: เตือนให้ระมัดระวังในการขับรถ เนื่องจากจำนวนอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดขึ้นกับเด็กพิ่มขึ้นสูงมาก

PETA: ต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์ เปลี่ยนคำขวัญเชิญชวนคนเข้ามาดูการแสดงละครสัตว์ ให้กลายเป็นประโยคที่น่าเศร้า “Welcome to the saddest show on earth.” หรือ “ยินดีต้อนรับสู่การแสดงที่น่าเศร้าที่สุดในโลก”

สสส.: ง่วงอย่าขับ

Deutscher Tierschutz Bund e.V: สัตว์ก็เจ็บปวดเป็นเหมือนกัน ต่อต้านการตอนหมู และการค้าขนมิงค์

Casa Do Menor: แคมเปญจากสเปนต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศและความรุนแรงต่อเด็ก ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อจิตใจของเด็กตลอดไป

Reporters Without Borders: เรียกร้องเสรีภาพในการรายงานข่าวในสนามรบ

Good Parent Poland: แคมเปญต่อต้านความรุนแรงต่อเด็กจากโปแลนด์ สิ่งที่สูญเสียไปอาจจะไม่ใช่แค่ความอดทนของคุณ…

Caribu Bitter: ดาร์กช็อกโกแลตที่โฆษณาว่ากินแล้วจะเปิดเผยด้านมืดของความหวาน

Masterlock: ใช้ภาพกลุ่มฮิปปี้ที่ล่ามตัวเองเข้ากับต้นไม้เพื่อต่อต้านการตัดไม้ เพื่อโฆษณาว่ากุญแจของแบรนด์นี้ที่ทนทานจนไม่สามารถทำลายได้

Concordia Children’s Services: ถ้าคุณไม่ช่วยให้อาหารเด็กเหล่านี้ แล้วใครจะช่วย? แคมเปญช่วยเหลือเด็กที่ถูกทอดทิ้งในฟิลิปปินส์

Corporate Chhattisgarh: สร้างแคมเปญต่อต้านการก่อการร้าย ด้วยคำถามที่น่าคิดว่า “ถ้าการพลีชีพเป็นการกระทำเพื่อความศรัทธา แล้วคนที่คุณสังหารไปล่ะเป็นอะไรในความศรัทธาของคุณ”

Serve: “ถ้าคุณเห็นอะไรนอกเหนือกว่าความเป็นเด็กนั่นแปลว่าผิดปกติแล้วหล่ะ” ตามกฎหมายแล้วการมีเพศสัมพันธ์กับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีถือว่าเป็นการข่มขืน

Family Network Foundation: “อย่าทำให้พ่อแม่ของคุณอิจฉาสิ่งอื่นที่คุณรัก” แคมเปญเรียกร้องให้มีความกตัญญู อย่าทอดทิ้งพ่อแม่ที่แก่เฒ่า

Humans for Animals: แคเปญต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์ “อย่าทำกับผู้อื่นในแบบที่คุณไม่อยากถูกกระทำ”

German Olympic Sport Federation: แคมเปญรณรงค์การออกกำลังกาย “ถ้าไม่ขยับ อ้วนแน่นอน”

IP Press Men’s Magazine: ถ้าผู้ชายคือเป้าหมายหลักก็อย่าพลาด โฆษณาสื่อว่าเป็นหนังสือที่เจาะกลุ่มเป้าหมายคือผู้ชายโดยเฉพาะ รับรองไม่พลาดเป้า

ที่มา http://www.businessinsider.com/ads-designed-to-shock-you-2014-9?op=1

 

 

 

 

 

 

4 ธ.ค. 59 เวลา 05:52 1,169
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...