เครื่องสำอางระดับไฮเอนด์ในภาพนี้ แท้จริงแล้วเป็น “ของปลอม” ทั้งหมด!!

http://www.meekhao.com/news/high-end-makeup

การซื้อเครื่องสำอางผ่านทางอินเตอร์เน็ตมีข้อดีอยู่มากเช่นไม่ต้องเสียเวลาออกไปหาซื้อที่ร้าน สามารถสั่งยี่ห้อที่ไม่มีวางขายในตลาดได้ และอาจมีโปรโมชั่นราคาถูกกว่าที่อื่น แต่ข้อเสียก็คือเราไม่ได้เห็นสินค้าจริงก่อนและอาจถูกหลอกด้วยของปลอมที่เป็นอันตราย

สำนักงานควบคุมผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ (HPRA) ประเทศไอร์แลนด์ได้ออกมาเตือนผู้บริโภคถึงการเลือกซื้อเครื่องสำอางลดราคาที่มีโปรโมชั่นออกมาในช่วงวันคริสต์มาสว่าอาจจะได้รับสินค้าปลอมที่มีส่วนผสมของสารอันตรายอย่างเช่นสารตะกั่วและสารหนู

โดยเจ้าหน้าที่มีการตรวจพบผลิตภัณฑ์ที่ทำเลียนแบบเครื่องสำอางแบรนด์ดังมากมายไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อ Urban Decay, Benefit, MAC และอื่นๆ อีกมากมาย

สินค้าเหล่านี้ถูกตรวจสอบและยึดเพื่อไม่ให้ถูกนำมาวางจำหน่ายภายในประเทศ แต่มีคนบางกลุ่มนำเข้ามาลดราคาในเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์

Aoife Farrell ผู้จัดการด้านการตรวจสอบเครื่องสำอางจาก HPRA บอกว่าทางสำนักงานได้ตรวจพบตะกั่วและสารหนูซึ่งเป็นอันตรายโดยตรงต่อผู้บริโภค สำหรับผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจมีอาการผิดปกติทางร่างกายในส่วนของอวัยวะและระบบสำคัญเช่นไตหรือระบบประสาทส่วนกลาง ซึ่งอาการที่พบมีทั้งปวดท้อง ปวดศีรษะ ท้องร่วง และคลื่นไส้อาเจียน

นอกจากนี้ส่วนประกอบสำคัญบางอย่างที่ไม่ผ่านการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานอาจทำให้ระคายเคืองผิวหรืออาจเป็นอันตรายต่อดวงตาได้

สินค้าปลอมที่ตรวจพบนั้นเป็นสินค้าที่ทางผู้ขายอ้างว่านำมาลดราคาเพื่อใช้เป็นของขวัญในวันคริสต์มาสและวันปีใหม่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นยี่ห้อที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วในหมู่ผู้บริโภค

HPRA ยังได้ให้คำแนะนำในการเลือกซื้อเครื่องสำอางออนไลน์ไว้ดังนี้

ถ้าสินค้ามีราคาถูกกว่าท้องตลาดมากเกินไปให้สงสัยไว้ก่อนเลยว่าเป็นของปลอมและควรตรวจสอบรายละเอียดสินค้าผ่านทางเว็บไซต์หลักของเครื่องสำอางแต่ละยี่ห้อเพื่อความแน่ใจ

สำหรับลักษณะของเครื่องสำอางปลอมคืออาจใส่เนื้อเครื่องสำอางไม่เต็มช่อง สีของตลับเครื่องสำอางซีดกว่าของจริง อาจมีการสะกดคำผิดบางจุด สีหรือตัวอักษรบนผลิตภัณฑ์แตกต่างจากของจริงเล็กน้อย กระจกที่ติดมากับสินค้าเป็นของคุณภาพต่ำหรือไม่พอดีกับตัวสินค้า

การซื้อสินค้าออนไลน์ควรเลือกซื้อจากแหล่งที่เชื่อถือได้เพราะเราไม่มีโอกาสได้ตรวจสอบสินค้าว่าเป็นของปลอมหรือหมดอายุแล้วหรือไม่ ถ้าหากสินค้ามีราคาถูกจนเกินไปก็ควรหลีกเลี่ยงเพราะอาจเป็นกลลวงของมิจฉาชีพ แม้ว่าสินค้าจะมีราคาถูกแค่ไหนแต่ก็ไม่คุ้มค่าถ้าเป็นของปลอมที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต

ที่มา http://www.irishmirror.ie/lifestyle/fashion-beauty/arsenic-lead-among-dangerous-ingredients-6996749

#ของปลอม
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
4 ธ.ค. 59 เวลา 04:38 1,146
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...