ปริศนาชื่อที่ไม่มีวันจม กับเรือล่มที่เดิม วันเดิม ถึง 3 ครั้ง

read:http://petmaya.com/unsinkable-hugh-williams

หากคุณเคยได้ยินเรื่องราวความบังเอิญแบบเว่อร์ๆ มาบ้างแล้ว นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความบังเอิญที่น่าเหลือเชื่อที่สุดที่เคยได้ยินมาก็เป็นได้

เรื่องราวความบังเอิญจนน่าขนลุกนี้ เกี่ยวข้องกับเรือ 3 ลำ ที่จมลงในพื้นที่เดียวกันในเขตช่องแคบ Menai Strait ที่อยู่ทางชายฝั่งตอนเหนือของเวลส์

สิ่งที่บังเอิญอย่างน่าเหลือเชื่อก็คือ นอกจากเรือทั้ง 3 ลำจะจมลงพื้นที่เดียวกันแล้ว ยังจมลงในวันเดียวกันของปี และยังมีผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวเหมือนกัน และชื่อของเขาก็เหมือนกันอีกด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 1664 เรือลำหนึ่งได้จมลงในเขตช่องแคบ Menai Strait โดยผู้โดยสารทั้งหมด 80 จาก 81 คนเสียชีวิต ชายคนเดียวที่รอดมาได้มีชื่อว่า ฮิวจ์ วิลเลียมส์

121 ปีต่อมา วันที่ 5 ธันวาคม 1785 เรืออีกลำที่บรรทุกผู้โดยสารจำนวน 60 คน ได้จมลงบริเวณพื้นที่เดียวกัน และผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์นั้นเพียงคนเดียว คือชายที่มีชื่อว่า ฮิวจ์ วิลเลียมส์ อีกเช่นเคย

เหตุการณ์ความบังเอิญยังไม่หมดแค่นั้น เพราะในวันที่ 5 ธันวาคม 1820 หรืออีกเพียงแค่ 35 ปีต่อมา เรือลำที่ 3 ก็มาล่มลงตรงจุดเดิมอีก และผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวจากผู้โดยสาร 25 คนในครั้งนี้ แน่นอนว่าเขาชื่อ ฮิวจ์ วิลเลียมส์

เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ มีความบังเอิญจนน่าขนลุก แต่ในขณะที่หลายๆ คนก็พยายามหาความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้ง 3 เหตุการณ์ โดยเฉพาะเรื่องของชื่อ ฮิวจ์ วิลเลียมส์ เองนั้น ถือว่าเป็นชื่อที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในเวลส์ ช่วงศตวรรษที่ 15 ไม่ต่างกับชื่อ จอห์น, โทมัส หรือ วิลเลียม ที่ฮิตมากในอังกฤษ

และนี่ก็เป็นคำอธิบายที่พอจะคลายข้อสงสัยให้พวกเราได้บ้าง แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังเป็นความบังเอิญที่น่าทึ่งอยู่ดี และถ้าคุณชอบอ่านเรื่องบังเอิญแบบนี้ สามารถไปอ่านต่อกันแบบเต็มๆ อีกหลายเรื่องได้ที่ 

ที่มา Jeff Hix

 

3 ธ.ค. 59 เวลา 04:27 1,124
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...