คนเหล่านี้คือผู้ปกป้องโลกตัวจริง!! กับ 4 ซูเปอร์ฮีโร่ข้างถนน ที่ใครๆต่างรักพวกเขา

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/real-life-hero/

ใครๆก็อยากเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่มีพลังวิเศษ แต่พวกเค้าเหล่านี้ก็คือมนุษย์ธรรมดาที่ไม่มีพลังวิเศษ  ไม่ได้ร่ำรวยเงินทองเป็นนักธุรกิจพอที่จะเสกชุดเกราะบินได้ด้วยวิทยาการล้ำสมัย แต่ที่พวกเค้ามีคือ!!!!!!! หัวใจแห่งนักสู้..อู้..อู้..

(ทำเสียงตื่นเต้นในใจจะได้อารมณ์มาก)

1.Super Bario

“เค้าเร็วกว่าเต่าวิ่ง เค้าสามารถที่จะวิ่งหนีถ้าเหตุการณ์นั้นมันเกินความสามารถ มองขึ้นบนฟ้าสินั่นมัน นก มองที่พื้น นี่มันซูเปอร์บาริโอ้” นี่คือสโลแกนประจำตัวของเค้า ซูเปอร์บาริโอ้ ฮีโร่จากเม็กซิโก ผู้เป็นขวัญใจชาวเมือง วีรกรรมของเค้าคือต่อสู้กับรัฐบาลที่รังแกประชาชน (พูดง่ายคือแกเป็นแกนนำประท้วงรัฐบาลนั่นเอง) เค้าเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของการต่อต้านอำนาจรัก ชาวเมืองพูดถึงเค้าว่า “เวลาที่คุณเห็นเค้า คุณจะรู้สึกอุ่นใจ เพราะเค้าอยู่ที่นี่”

2. Citizen Prime 

น้าคนนี้เค้าคือชายวัย 40 ที่บอกนักข่าวว่าให้เรียกเค้าว่า “จิม”  จิมบอกว่าเค้าเป็นผู้ปกป้องทุกถนนในฟีนิกซ์ เมื่อถามว่าทำไมถึงอยากเป็นฮีโร่ จิมบอกกับนักข่าวว่า “ผมต้องการส่งข้อความให้ทุกคนในเมืองว่า เราอย่ากลัวความเลว” พร้อมกับถามกลับว่า “คุณอยากที่จะนั่งมองให้อาชญากรรมมันเกิดขึ้นเฉยๆแล้วทำได้แค่กลัวอยู่ในบ้าน หรือจะลุกขึ้นมาทำให้มันหมดไปแล้วคุณจะได้ใช้ชีวิตอยู่ข้างนอก แบบไม่ต้องกลัวอะไรเลย” (คมแท้ๆพ่อคุณ) วีรกรรมครั้งนึงของพี่เค้าคือ จับโจรวิ่งราวแล้วทุ่มลงกับพื้นรอให้ตำรวจมารวบโจรไป

3. Mr. Silent

ฮีโร่หนุ่มท่าทางน่าจะรูปหล่อ ผู้ที่บอกกับนักข่าวว่า “ผมไม่ใช่บรูซ เวย์น ผมไม่รวย ผมยังต้องทำงานเพื่อหาแ_ก” ทุกๆวันหลังจากเลิกงาน มร.ไซเลนท์ จะเดินตรวจตรารอบๆ เมือง คอยเสนอความช่วยเหลือแก่คนที่เดือดร้อน หมั่นตรวจตราจุดที่เสียงเพื่อไม่ให้เกิดอาชญากรรม เมื่อถามว่าทำไมถึงอยากเป็นฮีโร่ “ผมอยากจะทำสังคมให้มันดีขึ้น ผมบินไม่ได้ วิ่งไม่เร็ว ไม่มีพลังวิเศษอะไร แต่เพื่อเปลี่ยน ผมยอมที่จะทำทุกอย่างที่ผมทำได้”

4. Geist

หนุ่มใหญ่วัย 48 จากแคลิฟอร์เนีย ผู้เป็นฮีโร่ของเหล่าคนไร้บ้านทั้งหลาย อีกทั้งยังคอยเดินลาดตระเวนรักษาความสงบให้กับถิ่นที่เค้าอยู่เป็นประจำ ผู้คนจะคุ้นหน้าคุ้นตากับชายใส่หมวกคาวบอยและหน้ากากปิดหน้าเสมอ “ผมเตรียมพร้อมเสมอสำหรับ การที่จะต้องเจออาชญากรรม ผมพร้อมที่จะใช้พลังทั้งหมดที่มีของผมปกป้องเมืองของผมและผู้คนของผม” (ฮีโร่ฝุดๆ)

อ่านแล้วให้แรงบันดาลใจได้อย่างดี แค่มี “ใจ” และ “ความตั้งใจ” แค่นี้เราก็พร้อมที่จะสามารถเปลี่ยนสังคมรอบข้างของเราได้แล้ว

ที่มา : oddee.com

 

 

 

 

2 ธ.ค. 59 เวลา 15:06 1,641
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...