มีอยู่จริง!! 6 ของขลัง ใน นาคี ที่ทำ คำแก้ว เจ็บเจียนตาย

read:http://xfile.teenee.com/miracle/มีอยู่จริง-6-ของขลัง--ใน-นาคี-ที่ทำ-คำแก้ว-เจ็บเจียนตาย+2723

กลับมาทวงบัลลังก์ครองเทรนด์อันดับ 1 ในโซเชียลมีเดียอย่างสวยงาม สำหรับละครเรื่อง "นาคี" ที่เข้มข้นมากจนแฟน ๆ นอกใจไม่ลง พร้อมใจกลับมาติดกันงอมแงม ร่วมลุ้นเรื่องราวความรักของเจ้าแม่นาคีว่าจะลงเอยอย่างไร

อย่างที่รู้กันดีกว่าเจ้าแม่นาคีนั้น มีอุปสรรคและมารผจญมากมายเหลือเกิน ไม่รู้ว่าจะต้องรออีกนานขนาดไหน ถึงจะได้สมหวังความรักกับอ้ายทศพลสักที นอกจากเจ้าแม่จะต้องสู้กับคนแล้ว ยังต้องสู้กับสารพัดเครื่องรางของขลังมากมายที่ทุกคนต่างพลิกแผ่นดินหา ปลุกเสก สรรค์สร้างมาลดอิทธิฤทธิ์และปราบเจ้าแม่นาคี ทีมงานบันเทิงทรูไลฟ์เลยอาสาขอรวบรวม 6 สิ่งที่เจ้าแม่นาคีต้องขยาดมาให้คุณผู้ชมอ่านเล่นกัน จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย!!

1. แหวนพิรอด

เป็นเครื่องรางชิ้นแรกที่ปรากฏขึ้นในละครเรื่อง นาคี เพราะ พ่อของคำแก้ว หรือเคน ได้แหวนนี้มาจากพระธุดงค์รูปหนึ่ง มีอิทธิฤทธิ์ในการป้องกันงูเงี้ยวเขี้ยวขอ เคนใส่แหวนวงนี้ตอนไปจับ เจ้าแม่นาคี ที่กำลังจำศีลมาขาย ซึ่งเป็นต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมด โดยต่อมาแหวนนี้ได้มาอยู่ในมือของกอ พ่อของลำเจียก และได้ยกให้ลูกสาวเอาไว้ป้องกันตัวเองจากเจ้าแม่ แต่ลำเจียกผิดผัวผิดเมีย ทำเสน่ห์ใส่ทศพล แหวนนี้จึงหมดความศักดิ์สิทธิ์ไป

2. ว่านพญาลิ้นงู

เป็นว่านที่เชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ และป้องกันงูได้ ในสมัยโบราณมีความเชื่อว่าถ้าปลูกว่านนี้ไว้บริเวณบ้าน จะไม่มีงูเข้ามารบกวน โดยในเรื่องนั้น หมออ่วม หมอผีประจำหมู่บ้าน ดอนไม้ป่า ได้นำมาไว้ใต้ถุนบ้านเพื่อพิสูจน์ว่าคำแก้วเป็นงู แต่ทศพลและเพื่อนได้มานำว่านนั้นออกไปได้ทัน หมออ่วมและชาวบ้านจึงจับไม่ได้ว่า คำแก้วเป็นงู3. เครื่องรางพญาครุฑ

3. เครื่องรางพญาครุฑ

เป็นเครื่องรางที่ทำให้สัตว์ตระกูลนาคอ่อนแรง อิทธิฤทธิ์และพลังจะลดลง โดยเครื่องรางนี้มีความเชื่อมาจากตำนานครุฑยุคนาคที่เป็นเรื่องเล่าปกรนัมต่อๆ กันมา

4 . ตำบลนาคหนี

เป็นบ้านของหมอเมืองอินทร์ผู้มีอิทธิฤทธิ์เหลือล้น และต้องการจะปราบเจ้าแม่นาคีให้ได้ โดยประวัติของตำบลนี้คือ มีนาคตัวหนึ่งหลงใหลในความสวยและงดงามของตนเอง จึงมั่นใจในเสน่ห์มากๆ จึงได้ไปยั่วยวนฤาษีตนหนึ่งที่ตำบลนาคหนี แต่ฤาษีไม่ชอบใจนัก จึงได้ลงมนตราไว้ที่ตำบลนี้ ทำให้นาคหรืออสรพิษใดๆ ไม่สามารถย่างกรายเข้ามาในตำบลนี้ได้เลย สังเกตได้จากตอนที่คำแก้วจะไปตามทศพลที่โดนเสน่ห์จากลำเจียก เมื่อคำแก้วไปถึงตำบลแล้ว จะรู้สึกหมดเรี่ยวแรง และต้องรีบหนีออกมา

5. ใบขนครุฑ

เป็นสิ่งที่ทำร้ายได้เพียงแค่งูเท่านั้น โดยหมอเมืองอินทร์ได้ใช้สิ่งนี้พิสูจน์ว่าคำแก้วนั้นเป็นงูจริงอย่างที่ลำเจียกได้ว่าไว้หรือไม่ โดยร่ายมนตร์ใส่ใบขนครุฑ เมื่อใบนี้โดนตัวคำแก้วจะรู้สึกเจ็บที่หน้าอก จนต้องไปรักษาตัวที่เทวาลัย จากเหตุการณ์จึงทำให้เมืองอินทร์แน่ใจว่า คำแก้วไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา และเป็นงูจริงๆ

6 .ดาบเหล็กไหล

ขอบคุณ ::dara.truelife.com

#ของขลัง
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
2 ธ.ค. 59 เวลา 03:29 9,243
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...