เปิดตำนาน Ching Shih…”กัปตันโจรสลัดหญิง” ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งท้องทะเล!!

http://www.meekhao.com/history/chinese-pirate-queen

ใครคือกัปตันโจรสลัดที่เก่งกาจที่สุด? เมื่อได้ยินคำถามนี้หลายคนอาจนึกถึง “แบล็คเบียร์ด” หรือโจรสลัดเคราดำ หลายคนอาจนึกถึงตัวเอกสุดร้ายกาจแห่งทะเลแคริบเบียนอย่าง “แจ็ค สแปร์โรว์” แต่จงลืมชื่อโจรสลัดทุกคนที่เคยได้ยินมาซะ เพราะ “เธอ” คนนี้คือโจรสลัดที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก Ching Shih สาวชาวจีนวัย 22 ปี!!

Ching Shih เกิดมาในครอบครัวที่ยากจนที่อาศัยอยู่ในเมือง Canton ในปี 1785 หรือ กว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ในปัจจุบัน

เธอต้องกลายเป็นโสเภณีเพื่อเอาตัวรอดจากความยากลำบาก แต่ชีวิตของเธอก็พลิกผันอย่างสุดขั้วราวกับเรื่องราวของซินเดอเรลล่า เมื่อเธอได้แต่งงานกับโจรสลัดนามว่า Zheng Yi ผู้เป็นกัปตันเรือ Red Flag Fleet

หลังจาก Zheng Yi เสียชีวิตอย่างไม่คาดฝันเนื่องจากคลื่นยักษ์สึนามิในปี 1807 Ching Shih ก็ก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าโจรสลัดแทนสามีของเธอด้วยตัวเอง

ด้วยความทะเยอทะยาน เธอนำพาเรือ Red Flag Fleet ก้าวไปสู่ความยิ่งใหญ่จนครอบครองเรือโจรสลัดทั้งหมดในน่านน้ำจีน Ching Shih มีเรือในบังคับบัญชาทั้งหมด 1,800 ลำ และลูกเรือโจรสลัดอีกกว่า 80,000 คน

แม้จะเป็นสตรี แต่เธอก็สร้างความหวาดกลัวได้ไม่ต่างจากกัปตันคนอื่นๆ หากใครขัดคำสั่งเธอ ก็จะถูกตัดศีรษะด้วยขวานและโยนร่างลงน้ำอย่างไม่มีการไต่สวนใดๆ

Ching Shih ยังทำให้แน่ใจว่าจะไม่มีสตรีใดถูกกระทำการเลวร้ายโดยลูกเรือของเธอ นักโทษหญิงถูกปล่อยตัวเป็นอิสระโดยไม่มีการลงโทษ ถ้าลูกเรือโจรสลัดของเธอต้องการแต่งงานกับหญิงใด พวกเขาต้องได้รับความเห็นชอบและเธอผู้นั้นต้องได้รับการปฏิบัติอย่างยกย่องและมีเกียรติมีศักดิ์ศรี

ในระหว่างที่เดินทางไปทั่วท้องทะเลจีน กองเรือของเธอไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับการต่อสู้ จนกระทั่งรัฐบาลจีนลงความเห็นว่าควรมีการใช้กองกำลังทางทหารอย่างเด็ดขาดกับโจรสลัดกลุ่มนี้ เรือหลวงจักรพรรดิพร้อมความช่วยเหลือจากกองทัพเรืออังกฤษและดัตช์ถูกส่งไปจมกองเรือ Red Flag ของ Ching Shih แต่เธอก็โค่นกองเรือทั้งหมดและได้เรือจักรพรรดิ 60 ลำมาไว้ในครอบครอง นายพลเรือตัดสินใจฆ่าตัวตายดีกว่าเผชิญหน้ากับ Ching Shih หลังจากถูกเธอถล่มเป็นเวลากว่า 2 ปี ทางการจีนจึงตัดสินใจสงบศึกกับกองเรือของเธอ

Ching Shih เดินทางกลับไปยังบ้านเกิดเพื่อต่อรองให้ยกเลิกการแบนกองเรือ Red Flag Fleet และให้ลูกเรือของเธอได้กลับสู่สังคมโดยไม่ถูกลงโทษ รวมทั้งสามีใหม่ของเธอ Chang Pao ก็ได้มีตำแหน่งในกองทัพเรือ และตัว Ching Shih เองก็ได้รับบรรดาศักดิ์เป็นท่านผู้หญิง เธอเลิกเป็นโจรสลัดแต่หันไปทำกิจการเกี่ยวกับบ่อนการพนันแทนจนกระทั่งเธอเสียชีวิตลงในปี 1844 ด้วยวัย 69 ปี

คาแรกเตอร์ มาดาม Ching Shih ในเรื่อง Pirates of the Caribbean

กล่าวได้ว่า Ching Shih ใช้ชีวิตอยู่ด้วยฐานะราชินีโจรสลัด และจบชีวิตในฐานะหญิงผู้สูงศักดิ์ที่ประสบความสำเร็จ เธอคือตำนานแห่งโจรสลัดหญิงผู้ยิ่งใหญ่ที่เก่งกาจและมีความสามารถไม่แพ้กัปตันชายคนใดในบฐพี

ที่มา: amysmartgirls, ภาพ: jobbiecrew

29 พ.ย. 59 เวลา 03:43 11,575 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...