เขาทำ iPhone 4 ตกไปในทะเลสาบนานกว่า 1 ปี แต่กลับได้เครื่องคืน แถมมันยังเปิดใช้งานได้ปกติอีกด้วย

เรื่องราวน่าเหลือเชื่อของ Michael Guntrum ชายหนุ่มที่พักอาศัยอยู่ในเพนซิลเวอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยเมื่อเดือนมีนาคม 2015 เขาไปตกปลาในทะเลสาบ Klye ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงฤดูหนาวอุณหภูมิ -25 องศาเซลเซียส ทำให้น้ำในทะเลสาบกลายเป็นน้ำแข็งไปหมด

แต่พวกเขาก็ยังตกปลาได้ ด้วยการเจาะพื้นน้ำแข็งเป็นวงกลมเล็กน้อยให้พอหย่อนเบ็ดตกปลาลงไปได้ แต่แล้วในขณะที่ตกปลาอยู่นั้นก็เกิดความผิดพลาดทำให้โทรศัพท์ iPhone 4 ของเขาหล่นลงไปในช่องน้ำแข็งที่พวกเขาเจาะไว้เพื่อตกปลา

ตอนนั้นเขาคิดเลยว่ายังไงก็คงไม่มีทางได้โทรศัพท์คืนแล้วแน่ๆ เพราะน้ำในทะเลสาบเป็นน้ำแข็งหมด แล้วตัวเขาเองก็คงลงไปงมไม่ได้แน่นอนเนื่องจากน้ำในทะเลสาบเย็นเกินไป แถมช่องน้ำแข็งที่เขาเจาะยังมีขนาดเล็กเกินไปอีกด้วย
 
แต่แล้วในเดือนกันยายนที่ผ่านมามีข้อบกพร่องเกี่ยวกับโครงสร้างเขื่อนจึงมีการสูบน้ำออกจากทะเลสาบจนหมด และแล้วช่วงนี้เองที่ Daniel Kalgren วิศวกรเครื่องกลที่ควบคุมการสูบน้ำในทะเลสาบก็พบโทรศัพท์ iPhone 4 อยู่ในโคลน

หลังจากนั้นเขาจึงเก็บกลับมาบ้านแล้วนำมาทำความสะอาด ด้วยความอยากรู้ว่ามันจะเปิดติดไหม เขาจึงลองเปิดเครื่องดูปรากฎว่า มันเปิดติดและใช้งานได้ตามปกติอีกด้วย เขาจึงลองค้นหาเบอร์เจ้าของเครื่องและติดต่อกลับไปเพื่อเอาโทรศัพท์ไปคืนให้

ซึ่งหลังจากที่ได้รับการติดต่อ Michael ก็ถึงกับอึ้งเลยทีเดียวเพราะเขาไม่คิดว่าจะได้โทรศัพท์เครื่องนั้นคืนแล้ว แถมมันยังใช้งานได้ปกติอีกด้วย 
โดยเขาเปิดเผยว่า สาเหตุที่เครื่องไม่เป็นไรนั้นน่าจะเป็นเพราะเคสโทรศัพท์ทำให้เครื่องไม่เป็นอะไรมาก เป็นใครเจอแบบนี้ก็คงเซอร์ไพรส์ อยู่ๆ ได้ของมีค่าคืนอย่างคาดไม่ถึง
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...