เปิดชีวิตหญิงผู้อุทิศให้แอฟริกา และช้างมักเข้ามารายล้อมตัวเธอดั่งต้องมนต์!?

http://www.meekhao.com/news/great-woman-of-africa

จะมีสักกี่คนบนโลกที่รู้จักเสียสละโดยแทบไม่หวังสิ่งใดตอบแทน? หมีขาวเชื่อว่าคนที่ดีได้ระดับนั้นมีน้อยมาก และหญิงชราคนนี้ก็คือหนึ่งในนั้น ซึ่งเธอเป็นที่รู้จักในฐานะผู้กอบกู้ชีวิตช้างแห่งแอฟริกา!!

หญิงคนนี้คือ Daphne Sheldrick และเธอตามติดสามี Dr. Dame Daphne Sheldrick มาตั้งแต่ยังสาว โดยเป้าหมายของคู่รักคู่นี้คือการอุทิศตัว เพื่อช่วยชีวิตลูกช้างกำพร้าในแอฟริกา ที่หากไม่มีใครช่วย มันจะต้องตายไปอย่างโดดเดี่ยว

จากนั้นในปี 1997 องค์กร David Sheldrick Wildlife Trust ได้ถูกก่อตั้งขึ้น ซึ่งมีลูกช้างกำพร้ามากมายถูกช่วยเหลือ โดยศูนย์พักพิงตั้งอยู่ในเมือง Tsavo ประเทศ Kenya และที่นี่จะคอยช่วยฟื้นฟูทั้งสภาพร่างกายกับจิตใจของลูก ช้างที่มีชะตากรรมเลวร้าย

Daphne Sheldrick เล่าว่าช้างมีความรู้สึกนึกคิดเหมือนมนุษย์ พวกมันรู้จักความเจ็บปวด รู้จักความโศกเศร้า

และเมื่อมันได้รับการเยียวยา ก็จะได้มีครอบครัวใหม่ พร้อมกับมีชีวิตที่มีสุขอีกครั้ง

ซึ่ง Daphne Sheldrick ไม่เคยท้อถอยไม่ว่างานดูแลช้างจะลำบากแค่ไหน และมันน่าเหลือเชื่อมากว่าเธอทำแบบนี้เรื่อยมาตลอดเวลาหลายทศวรรษ

นี่คือภาพที่เธออยู่กับ เจ้า ‘Aisha’ ลูกช้างกำพร้าที่พบในปี 1974 ซึ่งทุกคนจะเห็นว่าเธอรักและอาทรณ์ช้างเหล่านี้จากหัวใจที่แท้จริง

ปัจจุบันเธอช่วยลูกช้างมาแล้วกว่า 150 ราย แล้วที่ซาบซึ้งตรึงใจจนทำให้หลายคนน้ำตาไหลก็คือ ทุกครั้งที่เธอกลับมาพบช้างกำพร้าเหล่านี้ในวันที่เติบโตขึ้น พวกมันจะเดินเข้ามาโอบล้อมและให้เธอสวมกอด เพราะตื้นตันที่ได้พบกับผู้มีพระคุณต่อชีวิตของมัน ซึ่งภาพที่เกิดขึ้น หมีขาวว่ามันน่าเหลือเชื่อราวกับหลุดมาจากโลกแห่งเทพนิยายจริงๆ

ที่มา https://www.reddit.com/r/babyelephantgifs/comments/2gb4lf/daphne_sheldrick_with_aisha_the_baby_elephant_who/

26 พ.ย. 59 เวลา 15:11 1,676
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...