ขวัญใจขาแด๊นซ์!! พบกับ 10 อันดับสุดยอด “ดีเจ” ที่ทำรายได้มากที่สุดในโลก

http://www.meekhao.com/news/10-highest-paid-dj

อาชีพ “ดีเจ” เป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆ คน นอกจากจะได้ทำงานกับดนตรีแล้วยังได้ปาร์ตี้อย่างสนุกสนาน แต่การจะเป็นดีเจระดับโลกได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย หลายคนจึงพยายามสุดชีวิต เพราะนอกจากชื่อเสียงแล้วผลตอบแทนที่ได้ยังมากมายมหาศาล! Forbes ได้จัดอันดับ DJ ที่ทำรายได้สูงที่สุดในปีที่ผ่านมาจากทั่วโลก ซึ่งนอกจากจะวัดจากค่าตอบแทนที่แสนแพงแล้ว ยังรวมถึงรายได้จากการจำหน่ายผลงาน ค่าโปรโมต ค่าผู้จัดการ และค่าทีมกฎหมาย ซึ่งประมวลผลออกมาได้เป็นรายชื่อ 10 อันดับดังต่อไปนี้

10. Avicii – 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (253.4 ล้านบาท)

อาวีชี่ หนุ่มชาวสวีเดนวัย 22 ปี ที่ทำหน้าที่ดีเจด้วยอุปกรณ์ประจำตัวแสนเรียบง่ายอย่าง thumb drive และหูฟัง ผลงานของเขาถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ในสาขา Best Dance Single และเขายังได้ทำหน้าที่ดีเจในเทศกาลดนตรีระดับโลก Lollapalooza ที่ชิคาโกอีกด้วย

9. Afrojack – 9 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (325.9 ล้านบาท)

อดีตแฟนคนล่าสุดของเซเลบริตี้สาวชื่อดังอย่าง ปารีส ฮิลตัน หนุ่มชาวดัตช์คนนี้เป็นทั้งโปรดิวเซอร์เพลงและดีเจมากฝีมือ เขาเคยร่วมงานกับนักร้องดังอย่าง Pitbull ในเพลง “Give Me Everything” รวมทั้ง Beyoncé ในเพลง “Run the World (Girls)” นอกจากนี้ยังมีบริษัท Wall Recordings เป็นของตัวเอง

8. Kaskade – 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (362.1 ล้านบาท)

Ryan Raddon วัย 41 ปี หรือที่รู้จักกันในนาม Kaskade มีผลงานการแสดงมากกว่า 125 เวทีในปีที่ผ่านมา หนุ่มใหญ่จากรัฐอิลลินอยส์คนนี้ผงาดขึ้นมาเป็นที่รู้จักในวงการดนตรีเทียบเท่า Deadmau5 และ Wolfgang Gartner ตั้งแต่ช่วงปี 2008-2009

7. DJ Pauly D – 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (398.3 ล้านบาท)

นอกจากซีรี่ส์ “Jersey Shore” ทางช่อง MTV แล้ว DJ Pauly D ยังมีงานแสดงมากกว่า 132 ครั้งในปีที่ผ่านมา เขาได้ร่วมงานกับนักร้องสาวระดับโลกอย่าง Britney Spears ในทัวร์คอนเสิร์ต Femme Fatale และมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองอย่าง Dirty Couture

6. Deadmau5 – 11.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (416.4 ล้านบาท)

Joel Thomas Zimmerman หรือ Deadmau5 (อ่านว่า “dead mouse”) ดีเจผู้มีเอกลักษณ์ส่วนตัวที่โดดเด่นจดจำง่ายด้วยการสวมหัวตัวการ์ตูนมิกกี้เม้าส์ตลอดเวลา ในปี 2009 หนุ่มวัย 31 ปีจากชิคาโกคนนี้คว้ารางวัลศิลปินติดอับดับขายดีที่สุดจากผลงานเพลง “Not Exactly” “Faxing Berlin” และ “Ghosts ‘n’ Stuff”

5. Steve Aoki – 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (434.5 ล้านบาท)

แม้ค่าตัวแต่ละครั้งจะไม่ได้สูงลิบลิ่ว แต่ดีเจหนุ่มวัย 34 ปีคนนี้มีงานแสดงรองรับโดยเฉลี่ยถึง 200 วันต่อปี นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ก่อตั้ง Dim Mak Records เป็นเจ้าของบริษัท DECKSTAR และเป็นผู้สืบทอด Benihana จากพ่อผู้ก่อตั้งร้านอาหารดังหลายสาขาซึ่งเป็นนักมวยปล้ำชื่อดังจากญี่ปุ่น

4. David Guetta – 13.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (488.8 ล้านบาท)

DJ ชาวฝรั่งเศสผู้กอบโกยรายได้มหาศาลจากเทศกาลดนตรีทั่วโลกรวมทั้ง Coachella ที่เพิ่งผ่านพ้นมาในปีนี้ หลังจากผลงานเพลง “Nothing but the Beat” โด่งดัง เขาก็ได้เซ็นสัญญากับ HP ในการเป็นพรีเซนเตอร์ TouchPad ซึ่งปรากฎให้เห็นได้ในโทรทัศน์ นิตยสาร และบิลบอร์ดทั่วโลก นอกจากนี้เขายังเคยร่วมงานกับนักร้องดังอย่าง Nicki Minaj, Akon, Sia, Usher, Ludacris, Chris Brown และ Lil Wayne

3. Swedish House Mafia – 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (506.9 ล้านบาท)

กลุ่ม DJ สุดเจ๋ง 3 คนที่ยึดมั่นในเอกลักษณ์และสไตล์ของตัวเอง Amy Thomson ผู้จัดการของ SHM ให้สัมภาษณ์ว่าการจัดงานแสดงของพวกเขานั้น “เป็นปาร์ตี้ส่วนตัว ไม่มีการโฆษณา ไม่มีการโปรโมตในสื่อกระแสหลักอย่างโทรทัศน์หรือนิตยสาร และถ้าคุณไม่รู้จักว่าพวกเขาเป็นใคร ก็ไม่ต้องมาร่วมงานหรอก”

2. Skrillex – 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (543.1 ล้านบาท)

หนุ่มชาวแคลิฟอร์เนียคนนี้สามารถชนะรางวัลแกรมมี่ถึง 3 ครั้งในวัยเพียง 24 ปี เป็นผู้สร้างสรรค์แนวดนตรี “dubstep” ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก Skrillex ให้สัมภาษณ์กับ Forbes ว่า “ผมฟังดนตรีแนวอิเล็กทรอนิกส์ตั้งแต่อายุ 12 และพอได้เข้าร่วมเล่นในวงดนตรีร็อค ผมก็ลองสร้างสรรค์มันออกมา และกลายเป็นเรื่องยิ่งใหญ่สำหรับผม” MTV ได้เลือกให้เขาเป็น Electronic Dance Music Artist of the Year

1. Tiësto – 22 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (796.6 ล้านบาท)

จากการสำรวจของ Pollstar ดีเจชื่อดังชาวเนเธอร์แลนด์คนนี้ทำรายได้ในการแสดงต่อคืนราว 250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 9 ล้านบาท หนุ่มใหญ่วัย 43 ปีคนนี้เป็นผู้ก่อตั้ง Black Hole Recordings เป็นดีเจคนแรกที่ได้แสดงสดในโอลิมปิก ณ เมืองเอเธนส์ ประเทศกรีซ ในปี 2004

แน่นอนว่าไอเดียและฝีมือในการสร้างสรรค์เพลงมันส์ๆ ของแต่ละคนสุดยอดมากจึงสามารถสะกดผู้ฟังเป็นจำนวนมากได้ กว่าจะมาถึงจุดนี้คงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และค่าตัวของพวกเขาก็การันตีความเจ๋งได้เป็นอย่างดี

ที่มา http://www.businessinsider.com/forbes-list-of-the-highest-paid-djs-in-the-world-2012-8?op=1

26 พ.ย. 59 เวลา 05:43 2,366
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...