5 สถานที่แห่งความลับที่คนธรรมดาไม่สามารถเหยียบเข้าไปได้

บนโลกมีสถานที่มากมาย เรียกได้ว่าไม่มีที่ไหนที่คนไม่สามารถเข้าถึงได้ แต่นี่คือ 5 สถานที่แห่งความลับไม่ธรรมดาที่คนทั่วไปไม่สามารถเข้าไปเหยียบได้เด็ดขาด แต่ละที่นั้นลึกลับและน่าสนใจมากเลยทีเดียว

 

1. Mount Weather Emergency Operations Center, Virginia

เป็นศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินที่เรียกว่า FEMA มีเพียงแต่เจ้าหน้าที่ระดับสูงเท่านั้นที่สามารถเข้าไปได้ มันเป็นสถานที่ลึกลับของรัฐบาลสหรัฐถูกซ่อนอยู่ใต้ภูเขา Weather และมีบางส่วนโผล่ออกมาเหนือพื้นดิน

เป็นศูนย์ปฏิบัติการที่มีหน้าที่บริหารประเทศในกรณีที่เกิดภัยพิบัติหรือสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ แบ่งออกเป็นการรักษาความปลอดภัยและบริการฉุกเฉิน ภายในศูนย์อยู่ใต้กฎหมายของตัวเอง และบุคคลภายนอกเป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับสถานที่นี้

 

 

2. Svalbard Global Seed Vault, Norway

เป็นสถานที่จัดเก็นเมล็ดพันธุ์เตรียมไว้สำหรับเวลาที่เกิดภัยพิบัติ ตั้งอยู่ภายในภูเขาบนเกาะ Spitsbergen ของนอเวย์ มีอุโมงค์ลึกกว่า 120 เมตร ภายในมีอุณหภูมิคงที่ -18 องศาเซลเซียส และต้องมีความชื้นน้ยมากที่สุดเพื่อการเก็บรักษาเมล็ดพันธุ์ ทั้งปากทางเข้าอุโมงค์ยังถูกควบคุมด้วยระบบอัติโนมัติ

มันเป็นหนึ่งในสถานที่ความหวังสุดท้ายของมนุษยชาติเวลาที่เจอเหตุการณ์ฉุกเฉิน มีการเก็บรักษาเมล็ดพันธุ์ทางการเกษตรจากทั่วโลก และเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้จึงห้ามไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปเด็ดขาด

 

 

3. Vale do Javari Reservation, Brazil

เป็นชนเผ่าพื้นเมืองที่อาศัยอยู่ภายในป่าอะเมซอนมานานหลายทศวรรษ และพวกเขายังคงวิถีชีวิตแบบเดิม ไม่ติดต่อกับโลกภายนอก โดยภายในหุบเขามีชนเผ่าพื้นเมืองอาศัยอยู่มากถึง 14 ชนเผ่าเลยทีเดียว

พวกเขาไม่มีความรู้ ไม่สนใจโลกภายนอก และทำการเกษตรของตนเอง รวมถึงหาของป่า ล่าสัตว์ และเพื่อความปลอดภัยของคนทั่วไปและคนชนเผ่าพื้นเมือง จึงมีการสั่งห้ามผู้คนและเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ป่าดงดิบในป่าอะเมซอนประมาณ 77,000 ตารางกิโลเมตร 

 

 

4. Club 33, New Orleans

มันเป็นสมาคมลับที่บุคคลภายนอกห้ามเข้าไปเด็ดขาด โดยในปี 1967 วอลท์ ดิสนีย์ก่อตั้งสโมสรขึ้นมาเพื่อเป็นการรวมตัวกันของนักลงทุนที่มีชื่อเสียง บุคคลสาธารระที่มีชื่อเสียง และนักการเมืองโด่งดัง

โดยผู้ที่จะเข้าสมาคมนั้นต้องเสียค่าใช้จ่าย 10,450 ดอลลาร์สำหรับบุคคล และ 27,500 ดอลลาร์สำหรับบริษัท ทั้งในแต่ละีสมาชิกต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่อรักษาการเป็นสมาชิกปีละ 3,275 หรือ 6,100 ดอลลาร์

 

 

5. The magnetic island of Es Vedrà

เป็นเกาะหินที่เป็นหนึ่งในหมู่เกาะนอกชายฝั่งสเปน ว่ากันว่ามีการศึกษาและวิจัยพบว่ามันเป็นเกาะที่มีคลื่นแม่เหล็กมากที่สุดในโลก แต่บนเกาะกลับไม่มีโลหะหรือเงินเลย มันเป็นเพียงภูเขาที่เกิดขึ้นจากหินภูเขาไฟเท่านั้น

แต่เมื่อคุณไปอยู่ใกล้ๆ เกาะ คุณจะพบว่าเข็มทิศหมุนจนไม่รู้ว่าเป็นทิศไหนเลยทีเดียว มันกลายเป็นสถานที่ลึกลับที่เชื่อว่าเกี่ยวโยงกับสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า ดังนั้นรัฐบาลสเปนจึงสั่งห้ามไม่ให้ใครเข้าไปบนเกาะ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...