6 สิ่งสำคัญที่อเมริกาลอบขโมยจากนาซีในศึกสงครามโลกครั้งที่ 2!!

http://www.meekhao.com/news/technology-in-world-war-2

 

ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 นับเป็นยุค ‘นรกบนดิน’ เลยก็ว่าได้ เพราะทั่วทุกภูมิภาคล้วนถูกปกคลุมไปด้วยสงครามอันบ้าคลั่ง แก่งแย่งชิงอำนาจ และเต็มไปด้วยความสูญเสียมากมาย แต่สุดท้ายฝ่ายสัมพันธมิตรและสหรัฐอเมริกาก็ได้กลายเป็นผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่…แต่ใครจะรู้ว่ากว่าจะชนะในสงครามนั้นได้สหรัฐอเมริกาก็ลอบขโมยหลายสิ่งมาจากนาซีเช่นกัน!?

โดยในสงครามโลกครั้งที่ 2 เยอรมันเปรียบดั่งชาติที่เป็น ‘เครื่องจักรสงคราม’ พวกเขามีความก้าวหน้าในเทคโนโลยีทางการทหารอันน่าเหลือเชื่อ ชนิดที่นักวิทยาศาสตร์ฝั่งสัมพันธมิตรต้องหนักใจ และตระหนักดีว่า ทางเดียวที่จะไล่ตามช่องว่างที่ถูกทิ้งห่างเข้าไปทุกวัน ก็คือต้องลอบขโมย ‘สิ่งสำคัญ’ จากนาซีของฮิตเลอร์ให้ได้ สิ่งที่ว่าคืออะไรบ้าง หมีขาวจะพาย้อนรอยประวัติศาสตร์ไปชมกัน

1.แนวคิดเรื่องปฏิบัติการทางอากาศ

เดิมทีการปฏิบัติการทางอากาศหรือที่เรียกกันว่า ‘การส่งพลร่ม’ กำเนิดขึ้นครั้งแรกด้วยฝีมือจอมทัพในเยอรมันพวกเขาใช้กลศึกบุกทางอากาศที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนมุ่งกวาดล้างประเทศในยุโรป ตั้งแต่ที่ Normandy,Denmark,France หรือแม้แต่ Netherlands โดยกองกำลังจากฟากฟ้านี้ถล่มแนวรับของข้าศึกเรียบและเปิดโอกาสให้ทัพภาคพื้นดินของนาซีมุ่งทะลุแนวป้องกันได้

อย่างไรก็ตามในศึก Battle of Crete ทางฝ่ายอังกฤษก็ตระหนักในพิษสงนี้และพวกเขาก็ได้ขโมยไอเดียดังกล่าวทันที เริ่มฝึกทหารพลร่มทีละขั้น ทีละขั้น โดยอาศัยข้อมูลจากทัพเยอรมันที่ถูกจับมา จากนั้นในที่สุดกองทัพฝ่ายสัมพันธมิตรก็ยกระดับประสิทธิภาพปฏิบัติการทางอากาศได้สำเร็จ

2.Synchropters

Synchropter เป็นชื่อประเภทของเฮลิคอปเตอร์ และเฮลิคอปเตอร์หลายรุ่นของอเมริกา อาทิ Air Force Synchropter หรือ HH-43 ล้วนได้มาจากการขโมยไอเดียจากทัพเยอรมัน ซึ่งทัพสัมพันธมิตรได้พบจุดเปลี่ยนจากปฏิบัติการ Operation Lusty ซึ่งทำให้พวกเขาได้ตัวต้นแบบเฮลิคอปเตอร์  Flettner Fl 282 มา แถมในเวลาต่อมานายทหารสัมพันธมิตรก็ยังจับคนประดิษฐ์เฮลิคอปเตอร์ของนาซีได้ด้วย ซึ่งเขามีชื่อว่า Anton Flettner ถูกจับตัวได้ในปฏิบัติการ Operation Paperclip

3.เครื่องบินรบพลังเจ็ท

Messerschmitt Me 262 คือเครื่องบินพลังเจ็ทรุ่นแรกที่ถูกใช้ในสงครามโลก และผู้คิดค้นก็คือนักวิทยาศาสตร์จอมฉลาดของทัพนาซี ซึ่งมันสร้างความปั่นป่วนมากต่อแนวรบของสัมพันธมิตร จนถึงขั้นที่ฝ่ายสัมพันธมิตรและโซเวียตต้องมุ่งเน้นไปที่ภารกิจการยึด Me 262 มาให้ได้ และเมื่อได้มาพวกเขาก็ถอดแบบ ขโมยแปลน จากนั้นจึงสร้างเครื่องบินรบพลังเจ็ทของตัวเองขึ้นมา ซึ่งเครื่องบินนาซีลำนี้ถือเป็นบรรพบุรุษของเครื่องบินพลังเจ็ทเลยก็ว่าได้

4.Cruise missiles (ขีปนาวุธติดปีก)

ในเดือนมิถุนายน ปี 1944 ขีปนาวุธติดปีกรุ่น ‘V-1’ ได้พุ่งถล่มลอนดอน และแม้มันจะยังไม่แม่นยำแต่ก็สร้างความเสียหายหนักมาก และอเมริกาได้พยายามลอบขโมยไอเดียนี้ทันที เพราะพวกเขาตระหนักว่ามันจะทำให้การโจมตีญี่ปุ่นราบรื่นขึ้น ซึ่งหลังจากดัดแปลงสำเร็จก็ได้รุ่นที่ชื่อว่า JB-2 Loon ขึ้นมา อย่างไรก็ตามมันไม่ได้ถูกทิ้งบอมบ์ลงไปในญี่ปุ่น เนื่องจากอาวุธนิวเคลียร์ก่อนหน้าได้ยุติสงครามเรียบร้อยแล้ว

5.Methamphetamine (เมทแอมฟีตะมีน / ยาบ้าและยาไอซ์)

‘Meth’ (หรือที่เรารู้จักกันในปัจจุบันในฐานะยาบ้าและยาไอซ์) ถูกคิดค้นขึ้นโดยนักเคมีญี่ปุ่นตอนปี 1893 แต่คนที่นำยาเสพติดนี้มาใช้ครั้งแรกก็คือทัพนาซี ซึ่งนายพลนาซีมอบมันให้เหล่านักบิน หรือไม่ก็พลขับรถถังเพื่อให้ทหารตื่นตัวตลอดเวลา ซึ่งฝ่ายสัมพันธมิตรเองก็ได้ลองขโมยไอเดียนี้ และนำยาร้ายไปใช้เช่นกัน แต่มันทำให้ทหารมีสภาพแย่มาก ฉะนั้นจึงหยุดใช้ไปในท้ายที่สุด

6.Rockets

เป็นที่รู้กันว่าหลังสงครามโลกสิ้นสุดลง สหภาพโซเวียตกับสหรัฐอเมริกาก็แข่งกันมาตลอดในการมุ่งเป็น ‘อันดับ 1 ของวงการอวกาศ’ แต่คุณรู้หรือเปล่าว่าไอเดียนี้มีต้นกำเนิดมาจากไหน?  แท้จริงแล้วมันเป็นโปรแกรมที่ถูกปูทางมาก่อนโดยทัพเยอรมันต่างหาก ซึ่งโปรแกรมอวกาศดังกล่าวถูกตรวจพบหลังจากสงครามสิ้นสุดลงในเวลาไม่กี่เดือน และในเวลาต่อมาทางสหรัฐและโซเวียตต่างยึดไอเดียนี้ไว้และแข่งกันแบบเอาเป็นเอาตายอย่างที่ถูกบันทึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์

จาก 6 เหตุการณ์นี้จะทำให้เห็นเลยว่าทัพนาซีของเยอรมันนั้นแกร่งแค่ไหน ชนิดที่แม้แต่สหรัฐก็เกือบทาบไม่ติด และถ้าสหรัฐอเมริกาไม่ปฏิบัติภารกิจลอบขโมยสิ่งสำคัญเหล่านี้เพื่อนำมาดัดแปลง สงครามก็อาจยืดเยื้อออกไปอีกนาน พร้อมกับความสูญเสียที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าทวี

ที่มา http://www.businessinsider.com/6-things-us-stole-from-germans-during-wwii-2015-5?utm_content=bufferdbd14&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer

#ขโมยแบบ
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
22 พ.ย. 59 เวลา 18:38 2,223
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...