นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้หญิง ในค่ายกักกันนาซีหญิงล้วน ที่โลกไม่มีวันลืม

หลายๆ คนคงจะเคยได้ยินเรื่องราวความโหดร้ายในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 กันมาบ้างแล้ว โดยเฉพาะเรื่องราวที่ทหารนาซีทำกับผู้บริสุทธิ์ชาวยิวมากมาย ทั้งการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์และการจับชาวยิวมาอยู่ในค่ายกักกันด้วยเหตุผลต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในค่ายกักกันแต่ละแห่งนั้น ใกล้เคียงกับนรกบนดินดีๆ นี่เอง

 

และเรื่องราวของค่ายกักกันที่มีคนพูดถึงมากที่สุดแห่งหนึ่ง นั่นก็คือความโหดร้ายในค่ายกักกันที่ชื่อว่า Ravensbrück ของทหารเยอรมัน ซึ่งเป็นค่ายกักกันสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ

 

Ravensbrück ถูกตั้งขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 1939 โดยมีเอาไว้สำหรับกักขังผู้หญิงที่มีอาชีพโสเภณี อาชญากร พวกชนกลุ่มน้อย หรือพวกที่ต่อต้านฮิตเลอร์

 

ในระหว่างปี 1939-1945 มีผู้หญิงที่เป็นนักโทษกว่า 130,000-132,000 คน ที่เคยผ่านเข้ามายังค่ายกักกันแห่งนี้ โดยมีคนจากหลากหลายเชื้อชาติ ทั้งโปแลนด์ ยิว รัสเซีย ฝรั่งเศส และชาวดัชต์

 

ไม่ต้องหมดเป็นเกือบแสน!! กับการรักษา "หลุมสิว" มาดูวิธีนี้กัน... Ads by Yengo Premium ผู้หญิงในค่ายกักกันนี้ราว 50,000 คน ต้องเสียชีวิตจากความอดอยาก และมี 2,200 คนที่ถูกฆ่าด้วยการรมแก๊ส มีเพียงผู้หญิงราว 15,000 คนเท่านั้นที่รอดชีวิตมาได้จนกได้รับการปลดปล่อย

 

ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้รอดชีวิตกล่าวว่า “ในค่ายแห่งนี้ มีทั้งหลานสาวของ ชาร์ล เดอ โกล รัฐบุรุษของฝรั่งเศส, อดีตแชมป์นักกอล์ฟหญิงชาวอังกฤษชื่อดัง และขุนนางหญิงของโปแลนด์อีกด้วย”

 

นอกจากนั้น ค่ายกักกัน Ravensbrück ยังเป็นที่รู้จักเรื่องของการทดลองทางการแพทย์ ซึ่งเหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงชาวโปแลนด์ ที่มีจำนวนมากที่สุดในค่ายกักกันแห่งนี้”

 

หนึ่งในการทดลองคือการทดสอบยาซัลโฟนาไมด์ โดยการทำร้ายเชลยเหล่านี้ให้บาดเจ็บ และฉีดเชื้อแบคทีเรียเข้าไปในบาดแผล ซึ่งผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นคือไม่เจ็บก็ตาย ถือเป็นเรื่องปกติ

 

อีกหนึ่งการทดลองคือการทดลองปลูกถ่ายเนื้อเยื่อและกระดูก เหล่าผู้หญิงที่ปกติดีจะถูกหัก ตัดและต่อกระดูก และปล่อยทิ้งไว้ให้อยู่กับความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัส

 

ใช้วิธีบ้านๆ แต่ผิวแตกลายหายเร็วกว่า ไปทำเลเซอร์อีก Ads by Yengo Premium ผู้หญิงจะถูกแบ่งเป็นกลุ่มๆ และถูกทำให้บาดเจ็บ กลุ่มหนึ่งจะถูกปล่อยทิ้งไว้ให้มีเศษไม้อยู่ในแผล อีกกลุ่มจะเป็นเศษแก้ว และกลุ่มที่สามจะมีทั้งเศษไม้และเศษแก้วปะปนกัน

 

ส่วนผู้หญิงบางคนจะถูกทดลองแบบไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่จะเป็นการดูผลกระทบที่เกิดขึ้นจากยาประเภทต่างๆ

 

แพทย์ของนาซีได้รายงานผลลัพธ์การทดลองของพวกเขาในการประชุมทางการแพทย์ในปี 1943 ที่กรุงเบอร์ลิน ซึ่งไม่มีแพทย์พลเรือนคนไหน กล้าตั้งคำถามกับการทดลองที่แสนโหดร้ายเหล่านี้

 

และนี่ก็เป็นเรื่องราวของ 1 ในค่ายกักกันที่โหดร้ายที่สุดของนาซี โดยเอกสารทั้งหมดเกี่ยวกับ Ravensbrück ถูกเผาทิ้งหลังจบสงคราม และพื้นที่ดังกล่าวก็ถูกควบคุมโดยสภาพโซเวียต เหลือเพียงแต่ความโหดร้ายที่ถูกบันทึกไว้เป็นความทรงจำที่เจ็บปวดให้ชาวโลกได้จดจำไปอีกนาน

ขอบคุณที่มา: viralnovo .com

read:http://petmaya.com/ravensbruck

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...