16 สิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดในตำนานที่มีแค่ในนิทานเท่านั้น แต่หลายคนกลับเชื่อว่ามันมีอยู่จริง

หลายคนอาจเคยได้ยินเรื่องสัตว์ประหลาดมากมายจากนิทาน หนังสือ หรือแม้แต่ภาพยนตร์แฟนตาซี แน่นอนว่าสัตว์เหล่านั้นไม่มีอยู่จริงในความเป็นจริง แต่ในตำนานนั้นมันมีอยู่จริง และแต่ละตัวนั้นทั้งแปลกประหลาดหลุดโลกเลยทีเดียว 

 

1. เทพารักษ์

ชายที่มีร่างกายครึ่งคนครึ่งแพะ โดยครึ่งบนเป็นคน ครึ่งล่างเป็นแพะ พวกเขามักจะเป่าขลุ่ยและอยู่ในป่า

 

2. คราเคน

ปีศาจทะเลในตำนานค้ลายกับปลาหมึก มันมีหนวดหลายหนวด และมักจะใช้หนวดพันไปรอบเรือเพื่อลากเรือลงไปในทะเลเพียงไม่กี่วินาที ว่ากันว่ามันอาศัยอยู่นอกชายฝั่งเกาะกรีนแลนด์และนอเวย์

 

3. เงือก

เป็นสิ่งมีชวิตในตำนานที่เชื่อกันว่าเป็นหญิงสาวสวยงามที่ร่างกายส่วนบนเป็นมนุษย์ แต่ร่างกายส่วนล่างกลับเป็นหางปลา ว่ากันว่านางเงือกมีนิสัยเมตตาปราณี ชอบช่วยเหลือคนที่เรือล่มจากการถูกพายุพัดถล่ม

 

4. นกฟีนิกซ์

เป็นสัญลักษณ์ของชีวิตหลังความตาย เป็นนกในตำนานที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับดวงอาทิตย์ และเชื่อว่ามันมีชีวิตอยู่ได้นานถึง 1,400 ปี ก่อนจะเผาไหม้ตัวเองเป็นเปลวไฟแล้วเกิดใหม่จากขี้เถ้าของตัวเอง

 

5. ไซคลอปส์

เป็นยักษ์ที่มีตาเดียวอยู่บริเวณกลางหน้าผาก 

 

6. Hellhound

หรือสุนัขล่าเนื้อของนรกมีขนสีดำและตาสีแดงเข้ม ทั้งยังแข็งแรงมากอีกด้วย ว่ากันว่าถ้าใครมองเข้าไปในตาของพวกมัน 3 ครั้งหรือมากกว่าอาจทำให้ตายได้

 

7. Troll

เป็นสัตว์ในตำนานมักจะเดินเตร็ดเตร่อยู่ในถ้ำและภูเขา พวกเขาไม่ได้ฉลาดอะไรแต่กลับตรวข้ามด้วยซ้ำ และมักจะใช้ไม้ขนาดใหญ่เป็นอาวุธ

 

8. Banshee

สิ่งมีชีวิตในตำนานไอริชว่ากันว่าเป็นวิญญาณของหญิง เมื่อใดที่เธอกรีดร้องจะมีคนตาย ทั้งเสียงกรีดร้องของเธอยังน่าขนลุกมากอีกด้วย

 

9. Cerberus

เป็นหมาหลายหัวที่ทำหน้าที่เฝ้าประตูนรก เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีวิญญาณดวงไหนหนีออกมาจากนรกได้ บางครั้งก็มีงูออกมาจากส่วนต่างๆ ของร่างกายมัน

 

10. Basilisk

บาซิลิสในตำนานนั้นแตกต่างจากเรื่องแฮรี่พอตเตอร์มาก มันไม่ใช่งูขนาดใหญ่ แต่ในตำนานกรีกบาซิลิสเป็นสัตว์ที่ผสมระหว่างงูกับไก่ ทั้งยังมีขนาดเล็ก แต่สิ่งที่เหมือนกับเรื่องแฮรี่พอตเตอร์คือมันสามารถฆ่าคนได้เพียงชั่ววูบ

 

11. Gorgon

เป็นสิ่งมีชีวิตน่าขนลุกในตำนาน เป็นผู้หญิงที่มีงูพิษแทนผมอยู่ที่หัว ทั้งใครที่มองจ้องตาเธอยังต้องกลายเป็นหินอีกด้วย หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ เมดูซ่า นั่นเอง

 

12. Krampus

เป็นปีศาจครึ่งคนครึ่งแพะและมันจะลงโทษเด็กที่นิสัยไม่ดีในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

 

13. ไฮดรา

เป็นสัตว์ที่มีหัวมากกว่า 5 - 100 หัว และถ้าตัดหัวมันทิ้งมันจะงอกเพิ่มขึ้นมาเท่าตัว ทั้งมันยังมีเลือดที่เป็นพิษและเหม็นมากจนฆ่าคนได้

 

14. Centaur

เป็นครึ่งคนครึ่งม้า โดยร่างกายส่วนบนเป็นคน แต่ร่างกายส่วนล่างกลับเป็นม้า มักจะอาศัยอยู่ในป่าและมีนิสัยบ้าตัณหามาก

 

15. Griffin

เป็นสัตว์ครึ่งนกอินทรีครึ่งสิงโต และเป็นหนึ่งในสัตว์ในตำนานที่สวยงามมากที่สุด ทั้งมันยังมีหน้าที่ปกป้องสิ่งมีค่าอีกด้วย

 

16. Minotaur

เป็นสิ่งมีชีวิตครึ่งวัวครึ่งคน ร่างกายเป็นชายโดยส่วนบนเป็นหัวของวัวและร่างกายเป็นผู้ชาย พบมันได้ในเขาวงกตที่ซับซ้อน

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...