12 ความบังเอิญที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ อย่างน่าเหลือเชื่อ

read:http://petmaya.com/12-unbelievable-coincidences

 

บางครั้ง โลกนี้ก็มีสิ่งที่ทำให้เราประหลาดใจได้อยู่เสมอ โดยเฉพาะเรื่องบางเรื่องที่มันดูบังเอิญอย่างน่าเหลือเชื่อ ที่เพชรมายาจะนำมาให้ทุกท่านได้ชมกันต่อไปนี้ รับรองว่ามันเป็นประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ กว่าที่คุณเคยเรียนมาในห้องเรียนแน่นอน

1. คนดังที่เหมือนกันราวกลับชาติมาเกิด

คุณเชื่อเรื่องการกลับชาติมาเกิดหรือไม่ ? เอนโซ เฟอร์รารี ผู้ก่อตั้งบริษัทเฟอร์รารี เสียชีวิตเมื่อ 14 สิงหาคม 1988 และประมาณ 2 เดือนต่อมา เมซุต โอซิล นักฟุตบอลชื่อดังชาวเยอรมันก็ถือกำเนิดขึ้น แน่นอนว่าทั้งคู่มีหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แต่พวกเขากลับเหมือนกันมาก ราวกับเป็นคนๆ เดียวกัน หรือนี่จะเป็นเรื่องของการกลับชาติมาเกิดใหม่ ?

2. ลางบอกเหตุของเรือไททานิค

ในปี 1898 หรือเป็นเวลา 14 ปีก่อนที่จะเกิดโศกนาฏกรรมเรือไททานิค มอร์แกน โรเบิร์ตสัน นักเขียนนิยายแฟนตาซี ได้เขียนนิยายที่มีชื่อว่า Futility: The Wreck of the Titan ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับการจมของเรือที่ชื่อ ไททัน (Titan)

และไม่ใช่แค่ชื่อที่คล้ายกัน แต่เนื้อหาของเรือไททันได้ถูกอธิบายไว้ว่า เป็นเรือที่ “ไม่มีวันจม” เช่นเดียวกับไททานิค แถมยังมีเหตุการณ์ที่คล้ายกันในเรื่อง เช่น เรือเกิดอุบัติเหตุจากการชนภูเขาน้ำแข็งในแอตแลนติกเหนือ และการที่มีชูชีพไม่เพียงพออีกด้วย

3. เพื่อนบ้านต่างศตวรรษผู้ยิ่งใหญ่

จอร์จ แฮนเดล นักประพันธ์เพลงผู้มีชื่อเสียงระดับโลก เคยเป็นเพื่อนบ้านกับนักกีตาร์ในตำนานอย่าง จิมมี เฮนดริกซ์ ซึ่งพวกเขาอาศัยอยู่ในบ้านติดกันที่ห่างกันถึง 2 ศตวรรษ โดย แฮนเดล อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 25 ถนนบรูค ในลอนดอน ส่วน เฮนดริกซ์ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 23 และทั้งคู่ก็กลายมาเป็นผู้ทรงอิทธิพลด้านดนตรีของผู้คนในยุคนั้น

4. โศกนาฏกรรมบนเขื่อนฮูเวอร์

ชายคนแรกที่เสียชีวิตระหว่างการสร้างเขื่อนฮูเวอร์ ในเนวาดา คือ จอร์จ เทียร์นีย์ ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 1922 ในระหว่างการสำรวจพื้นที่ทางธรณีวิทยา และอีก 13 ปีต่อมา แพทริก เทียร์นีย์ ลูกชายของเขาก็เสียชีวิตจากการตกจากหอคอยของเขื่อน ซึ่งเป็นวันที่ 20 ธันวาคม และเป็นคนสุดท้ายที่เสียชีวิตในระหว่างการก่อสร้างเขื่อนแห่งนี้

5. รถยนต์ 2 คันชนกัน

ในปี 1895 ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ 2 คันชนกันในรัฐโอไฮโอ ฟังดูก็เหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดาแบบสุดๆ แต่ที่ไม่ธรรมดาก็คือ ในยุคสมัยนั้น ถือเป็นยุคเริ่มต้นของการผลิตรถยนต์ และในรัฐโอไฮโอ ก็มีรถยนต์อยู่เพียง 2 คันนี้เท่านั้น หลายคนจึงไม่ทราบว่า ทำไมรถยนต์ 2 คันนี้ถึงบังเอิญมาเจอกัน และเกิดอุบัติเหตุได้

6. ความบังเอิญระหว่าง ลินคอล์น และ เคเนดี

มีความบังเอิญมากมายที่เกิดขึ้นระหว่างประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 2 คนนี้ เช่น พวกเขาถูกลอบสังหารด้วยการยิงจากด้านหลังศีรษะในวันศุกร์ ก่อนวันเทศกาล (ลินคอล์นถูกฆ่าก่อนวันอีสเตอร์ ส่วนเคเนดีถูกฆ่าก่อนวันขอบคุณพระเจ้า)

นอกจากนั้นทั้งคู่ยังมีลูก 4 คน มีเพื่อนที่ชื่อ บิลลี เกรแฮม เหมือนกัน มีรองประธานาธิบดีที่ชื่อ จอห์นสัน ที่เป็นคนภาคใต้จากพรรคเดโมแครตเหมือนกัน และสุดท้าย เคเนดี มีเลขาที่ถูกเรียกว่า มิสซิส ลินคอล์น ส่วน ลินคอล์น ก็มีเลขาที่ชื่อ จอห์น อีกด้วย

7. ทหารคนแรกและคนสุดท้าย

สุสานของทหารคนแรกและคนสุดท้ายของอังกฤษ ที่ถูกฆ่าตายในสงครามโลกครั้งที่ 1 ตั้งอยู่ห่างกันเพียง 6 เมตร โดยป้ายหลุมศพของพวกเขาหันหน้าเข้าหากัน ซึ่งการจัดเรียงหลุมศพเหล่านี้ไม่ได้เกิดจากความตั้งใจ

8. ไทม์แมชชีนของ อัลลัน โพ

ในหนังสือที่ชื่อ The Narrative of Arthur Gordon Pym of Nantucket ที่ถูกเขียนโดย เอ็ดการ์ อัลลัน โพ ทำให้เราได้เรียนรู้เรื่องราวของลูกเรือ 4 คนที่รอดชีวิตจากเหตุเรือล่ม และต้องฝืนใจกินลูกเรือคนหนึ่งที่ชื่อ ริชาร์ด ปาร์กเกอร์ เพื่อความอยู่รอด

อัลลัน โพ กล่าวว่ามันอ้างอิงมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง แต่มันยังไม่ได้เกิดขึ้น ??? ซึ่งในอีก 46 ปีต่อมา ได้เกิดเหตุการณ์เรือลำหนึ่งจมลง และผู้รอดชีวิตได้กินลูกเรือคนหนึ่งที่ชื่อ ริชาร์ด ปาร์กเกอร์ จริงๆ นี่จึงเป็นที่มาของข่าวลือเรื่องไทม์แมชชีนของ อัลลัน โพ

9. พี่น้องผู้เคราะห์ร้าย

ในเดือนกรกฎาคมปี 1975 เออร์สกิน ลอว์เรนซ์ เอ็บบิน วัย 17 ปี ที่อาศัยอยู่บนหมู่เหมาะเบอร์มิวดา ได้ขี่มอร์เตอร์ไซค์ไปบนถนนและถูกชนด้วยรถแท็กซีคันหนึ่งจนเสียชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นเวลาเกือบ 1 ปี พี่ชายของเขาในวัย 17 ปี ก็เสียชีวิตจากการขี่มอร์เตอร์ไซค์คันเดิมนี้ ที่แยกเดิม โดยแท็กซี่คันเดิม ที่บรรทุกผู้โดยสารคนเดิมมาด้วย

10. แอนโธนี ฮอปกินส์ และ หนังสือหายาก

ครั้งหนึ่ง นักแสดงชื่อดังอย่าง แอนโธนี ฮอปกินส์ ต้องการหาหนังสือเรื่อง The Girl from Petrovka ที่ถูกเขียนโดย จอร์จ ไฟเฟอร์ เพื่อให้ศึกษาบทบาทที่เขาต้องเล่นในภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ฮอปกินส์ไม่สามารถหาหนังสือเล่มนั้นได้จากร้านหนังสือที่ไหนก็ตาม

แต่ไม่น่าเชื่อว่า เขาดันไปพบสำเนาของหนังสือเล่มนี้โดยบังเอิญในสถานีรถไฟใต้ดินแห่งหนึ่ง ต่อมาเมื่อฮอปกินส์ได้พบกับไฟเฟอร์ ไฟเฟอร์บอกกับเขาว่า ไม่เหลือสำเนาหนังสือของตัวเองอีกแล้ว เพราะเพื่อนของเขาได้ยืมสำเนาฉบับสุดท้ายไป ก่อนที่จะทำหายในสถานีรถไฟแห่งหนึ่ง

11. ชื่อพิเศษสำหรับจักรวรรดิโรมัน

ตามตำนานของชาวโรมัน โรมูลุส และ เรมุส เป็น 2 พี่น้องฝาแฝดที่สถาปนากรุงโรมขึ้นมาเป็นรัฐของจักรวรรดิโรมัน และโรมิวลุส ได้กลายเป็นกษัตริย์องค์แรกของกรุงโรม ส่วนผู้ปกครองคนสุดท้ายของจักรวรรดิโรมัน ก็คือ โรมมูลุส ออกุสตูลุส ซึ่งสรุปแล้ว อาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ในอดีตนี้ มีจุดเริ่มต้นและจุดจบด้วยกษัตริย์ที่ชื่อ โรมูลุส เหมือนกัน

12. ชัยชนะของ โดนัลด์ ทรัมป์ ในซิมป์สัน

ผู้สร้างการ์ตูน เดอะ ซิมป์สัน (The Simpsons) ต้องการทำมุกตลกเสียดสีในปี 2000 เกี่ยวกับ โดนัลด์ ทรัมป์ ที่กลายเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าในปัจจุบันนี้ ทรัมป์ ได้กลายเป็นประธานาธิบดีจริงๆ และที่น่าประหลาดใจกว่านั้น ฉากที่เกิดขึ้นในชีวิตจริง ก็ดูเหมือนจะถอดแบบมาจากในการ์ตูนไม่มีผิดอีกด้วย

ที่มา https://brightside.me/wonder-curiosities/12-unbelievable-coincidences-that-leave-us-with-many-questions-about-the-world-261310/

14 พ.ย. 59 เวลา 04:51 3,777
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...