เกาหลีเหนือ ขอจีนให้หยุดล้อท่านผู้นำว่า "อ้วนคิม 3"

read:http://petmaya.com/kim-fatty-iii

 

ฟังดูแล้วอาจจะเป็นเรื่องขำขัน ที่ในหลายๆ ประเทศ ได้นำ คิม จอง อึน ท่านผู้นำของประเทศเกาหลีเหนือคนปัจจุบัน ไปล้อเลียนกันอย่างสนุกสนานจนทั่วโลกออนไลน์ แต่สำหรับเกาหลีเหนือ อาจจะไม่ขำกับเรื่องนี้สักเท่าไหร่นัก

ล่าสุดทางสำนักข่าว Apple Daily ของฮ่องกง ได้รายงานว่า ทางเกาหลีเหนือได้เรียกร้องให้สื่อในประเทศจีนหยุดอ้างอิงถึง คิม จอง อึน ท่านผู้นำของพวกเขา ด้วยชื่อ Jin San Pang (金三胖) หรือ Kim Fatty III หรือถ้าแปลเป็นไทย ก็จะได้ประมาณว่า “อ้วนคิม 3”

และนี่อาจไม่ใช่เรื่องที่ขอกันเล่นๆ แน่นอน เพราะถ้าใครที่เข้าไปค้นหาคำว่า “อ้วนคิม 3” ในเว็บไซต์ Baidu ที่เป็นเครื่องมือค้นหา (Search Engine) ที่ใหญ่ที่สุดของจีนในขณะนี้ ก็จะไม่พบผลลัพธ์ใดๆ ทั้งสิ้น ราวกับว่าไม่มีคำนี้อยู่บนโลกออนไลน์อีกต่อไป (ซึ่งทางเพชรมายาได้ลองนำคำว่า Jin San Pang หรือ 金三胖 ไปค้นหาใน Baidu ก็ไม่พบผลลัพธ์เช่นกัน)

ซึ่งก่อนหน้านี้คำดังกล่าว ถือว่าถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ของจีน ซึ่งถือเป็นคำยอดฮิตที่ชาวเน็ตของจีนใช้ล้อเลียนท่านคิม และไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอนที่จู่ๆ จะไม่พบผลลัพธ์คำนี้ ยกเว้นแต่ทาง Baidu จะถูกสั่งให้บล็อคการค้นหาคำนี้

นอกจากคำว่า อ้วนคิม 3 ที่ชาวเน็ตจีนหยิบมาล้อเลียนท่านคิมแล้ว เจ้าหุ่นหมายเลข 19 ใน Dragon Ball Z ก็ถือเป็นตัวการ์ตูนยอดฮิต ที่ถูกหยิบมาล้อเลียนเป็นท่านคิมอยู่บ่อยครั้ง

ส่วนทาง Google เองแน่นอนว่า ไม่มีการบล็อคคำดังกล่าวแต่อย่างใด เพราะหากคุณนำภาษาจีนที่ทาง Baidu บล็อคเอาไว้ ในค้นหาใน Google คุณก็จะพบใบหน้าท่านคิมขึ้นหราอยู่เต็มๆ

ถือว่าทางจีน ก็ยังให้เกียรติทางเกาหลีเหนืออยู่ไม่น้อย ที่ยอมทำตามข้อเรียกร้องที่ดูจะเหมือนเป็นเรื่องเล็กน้อย ซึ่งแน่นอนว่า นี่เป็นการแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างเกาหลีเหนือและจีน ที่ยังเหนียวแน่นดีอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง

ที่มา http://en.rocketnews24.com/2016/11/13/north-korea-requests-china-refrain-from-calling-leader-fatty-kim-iii/

14 พ.ย. 59 เวลา 04:27 4,444 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...