5 การผสมพันธุ์แปลกประหลาดของสัตว์โลกพิสดาร ถ้าจะซาดิสม์ขนาดนี้ฆ่ากันเลยดีกว่าไหม..?

การสืบพันธุ์เป็นเรื่องธรรมชาติของสัตว์โลกเพื่อดำรงไว้ซึ่งเผ่าพันธุ์ แต่นี่คือเรื่องเซ็กส์ลับๆ ของสัตว์โลก 5 ชนิดที่ดูเหมือนว่ามันจะมีกิจกรรมทางเพศที่ค่อนข้างจะแปลกประหลาดและซาดิสต์จนคุณอดทึ่งไม่ได้เลยทีเดียว
 

1. หอยทาก

หอยทากเป็นสัตว์ชนิดเดียวในโลกที่มี "ศรรัก" มีลักษณะคล้ายกับหอกแหลมคมแข็งเหมือนเปลือกหอย ตรงปลายเคลือบไว้ด้วยฮอร์โมนที่ช่วยให้สเปริ์มมีโอกาสรอดชีวิตได้สูงขึ้น

และเวลาที่พวกมันเล้าโลมกันเพื่อเตรียมผสมพันธุ์ มันจะเข้าหากันในระยะประชิดจากนั้นก็ใช้ศรรักเสียบเข้าไปในร่างกายของแต่ละฝ่าย แน่นอนว่ามันทำให้เกิดอาการบาดเจ็บราวกับถูกมีดแทงเลยทีเดียว

 

 

2. ทากกล้วย (Apophallation) 

เป็นสัตว์กะเทย โดยทากกล้วยทุกตัวจะมีอวัยวะเพศของสองเพศทั้งตัวผู้และตัวเมียในตัวเดียวกัน ตอนที่พวกมันจะผสมพันธุ์กันมันจะวนไปรอบๆ ตัวของกันและกันจนคล้ายกับสัญลักษณ์หยินหยางเพื่อเปรียบเทียบขนาดตัวและความเหมาะสม

ในและที่น่าแปลกคือหลังจากที่มันผสมพันธุ์กันเสร็จแล้วพวกมันจะหันมา "กัดจู๋" ของอีกตัวหนึ่งให้ขาดสะบั้นและเคี้ยวกินอย่างอร่อย ผลที่ตามมาคือทากที่ถูกกัดขาดจะกลายเป็นขันทีไปตลอดชีวิตเพราะอวัยวะเพศไม่สามารถงอกใหม่ได้

พฤติกรรมน่ากลัวของทากกล้วยนี้ไม่สามารถหาสาเหตุที่ชัดเจนได้ บ้างก็เชื่อว่ามันกัดเพราะบางตัวมีขนาดตัวไม่เหมาะสมกับ เมื่อผสมพันธุ์กันทำให้ติดจนดึงไม่ออกเลยต้องกัดทิ้ง แต่บางคนก็เชื่อว่าเป็นการให้คู่นอนของมันไปท้องกับทากตัวอื่น

 

 

3. การข่มขืนศพ

มันไม่ได้มีแค่เฉพาะในคนนะ แต่มันเกิดขึ้นกับสัตว์ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะในนกและสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังซึ่งเกิดขึ้นจนกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปเลย ทำเอานักชีววิทยาถึงกับงงตาแตก 

และที่น่าแปลกไปกว่านั้นคือ กบตัวเมียสายพันธุ์ Amazonian ซึ่งถึงแม้ว่ามันจะตายกลายเป็นศพแล้ว แต่ถ้ามันถูกกบตัวผู้ข่มขืน มันก็ยังสามารถผลิตลูกหลายต่อไปได้...? ไม่แปลกใจเลยที่นักชีววิทยาจะงงตาแตก

 

 

4. ทากทะเล

Siphopteron ทากทะเลชนิดหนึ่งในแปซิฟิกใต้ มันมีวิธีการผสมพันธุ์ที่โหดและแปลกประหลาดมาก โดยมันจะมีอวัยวะเพศที่เต็มไปด้วยหนามคมกริบ ในขณะที่พวกมันผสมพันธุ์กันอวัยวะเพศจะถูกแทงผ่านแขนและขา จากนั้นมันจะฉีดสาร neurochemicals เข้าไปที่ประสาทสมองของอีกตัว โดยสารเคมีนี้จะเปลี่ยนพฤติกรรมของทาก

 

 

5. ตัดอัณฑะ

แมงมุมตัวผู้สายพันธุ์ Tidarren จะมีอวัยวะสืบพันธุ์ขนาดใหญ่และมันกลายเป็นปัญหาในการผสมพันธุ์ โดยในระหว่างการผสมพันธุ์อวัยวะเพศของแมงมุมตัวผู้จะติดอยู่ในอวัยวะเพศของแมงมุมตัวเมีย และในระหว่างการผสมพันธุ์ต้องใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมงเพื่อส่งผ่านสเปิร์มเข้าช่องรับน้ำเชื้อ

และดูเหมือนว่าตัวเมียจะได้เปรียบในการผสมพันธุ์เพราะตัวเมียสามารถเก็บน้ำเชื้อจากแมงมุมตัวผู้ได้หลายตัว ทั้งยังเลือกได้ว่าจะให้แมงมุมตัวไหนผสมกับไข่ของเธอ

ดังนั้นเป็นไปได้ว่าในระหว่างการผสมพันธุ์ขณะที่อวัยวะเพศของตัวผู้ติดอยู่ ตัวเมียอาจหนีไปผสมพันธุ์กับแมงมุมตัวผู้ตัวอื่นได้ และทางหนีของมันคือ ตัดอัณฑะให้ขาดนั่นเอง เป็นวิธีที่น่าสยดสยองมาก

ทั้งในระหว่างการผสมพันธุ์ตัวผู้ยังเสี่ยงที่จะถูกแย่งคู่อีกด้วย ดังนั้นมันจะปกป้องแมงมุมตัวเมียเพื่อให้แน่ใจว่าเธอซื่อสัตย์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...