อยู่มานาน! ภัตตาคารที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ที่สเปน อายุ 291 ปี

สำหรับภัตตาคารแห่งนี้มีชื่อว่า โบติน (Botin Restaurante) ตั้งอยู่ในใจกลางของกรุงมาดริด ประเทศสเปน ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2268 (1725) และหากนับอายุมาจนถึงปัจจุบัน ภัตตาคารแห่งนี้มีอายุยืนยาวถึง 291 ปี และมันก็ได้รับการบันทึกสถิติจาก กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดส์ ว่าเป็น ภัตตาคารที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

 

ความเก่าแก่นั้นว่ากันตั้งแต่อาคารที่เป็นที่ตั้งที่มีความเก่าแก่มาๆ ถูกสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2133 และเคยเป็นโรงแรมมาก่อน ในอดีต มีความพิเศษตรงที่ผู้ที่มาเข้าพักจะนำเอาอาหารมาปรุงเองที่นี่ครับ

 

ภัตตาคารโบติน (Botin Restaurante) มีอาหารสเปนหลากหลายเมนู รวมไปถึงอาหารสเปนโบราณหลากชนิด เนื้อย่าง และอื่นๆ อีกมากมาย เมนูพิเศษก็มี กองชีนีโย เป็นเมนูลูกหมูย่าง

 

นักท่องเที่ยวหลายคนเดินทางมาที่นี่นอกจากจะมาชิมอาหารแล้ว ก็ยังมาชมความเก่าแก่ของมันด้วย นึกภาพสิครับเราได้ไปนั่งทานอาหารในภัตตาคารที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มันคงจะสุดยอดไปเลย นอกจากจะเป็นร้านอาหารสำคัญในกรุงมาดริดแล้วที่นี่ก็นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองด้วยครับ อยากไปกินลูกหมูย่างดูจังเลยที่ภัตตาคารที่เก่าแก่ที่สุดในโลกแห่งนี้

">

ภาพจาก : travelever

ขอบคุณที่มา: http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/อยู่มานาน-ภัตตาคารที่เก่าแก่ที่สุดในโลก-ที่สเปน-อายุ-291-ปี.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...