พบกับ "หุ่นยนต์หญิงสาว" ที่สวยราวกับนางฟ้าและโต้ตอบได้เกือบเหมือนมนุษย์!! (มีคลิป )

http://www.meekhao.com/news/realistic-robot

 

โลกที่เต็มไปด้วยหุ่นยนต์ที่เหมือนมนุษย์จนแทบจะแยกไม่ออกอย่างในภาพยนตร์ไซไฟคงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม หลังนักวิจัยชาวจีนได้ประดิษฐ์หุ่นยนต์เทพธิดาที่สามารถตอบสนองและแสดงอารมณ์ได้ไม่ต่างอะไรจากมนุษย์

นี่คือผลงานของทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศจีนในเมืองเหอเฝย์ หุ่นยนต์หญิงสาวแสนสวยที่มีนามว่า “เจียเจีย”

เธอสร้างความประทับใจในการเปิดตัวครั้งแรกด้วยการทักทายผู้ที่มาร่วมงานอย่างสุภาพอ่อนน้อมว่า “สวัสดีค่ะทุกคน ฉันชื่อเจียเจีย ยินดีต้อนรับ!”

เจียเจียคือหุ่นยนต์สาวสวยที่เหมือนมนุษย์มากจนเกือบจะแยกไม่ออก ใบหน้าของเธอทำมาจากพลาสติกที่ยืดหยุ่น เส้นผมสีน้ำตาลเข้มก็ยาวสลวย และชุดสีทองที่เธอสวมใส่ก็ยิ่งทำให้เธอดูดีราวกับนางงาม

Chen Xiaoping หัวหน้าทีมนักวิจัยเผยว่าพวกเขาประสบความสำเร็จในการทำให้การเคลื่อนไหวของดวงตาและริมฝีปากนั้นสอดประสานกัน และในอนาคตพวกเขาจะพัฒนาให้เธอสามารถหัวเราะหรือร้องไห้ได้

เจียเจียนั้นเป็นหุ่นหญิงสาวที่แสดงออกได้สมจริงมาก ยกตัวอย่างเช่นตอนที่ช่างภาพกรูกันเข้าไปถ่ายรูปเธอนั้น เจียเจียขอให้พวกเขาเว้นระยะห่างเพราะไม่อยากให้หน้าดูบาน

เป้าหมายต่อไปของทีมวิจัยคือการพัฒนาให้เจียเจียสามารถจดจำสีหน้าท่าทางของมนุษย์ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อที่จะสามารถโต้ตอบได้อย่างเป็นธรรมชาติและสมจริงที่สุด

เจียเจียได้รับฉายาว่า “หุ่นยนต์เทพธิดา” และได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม แต่กระนั้นทีมวิจัยก็ยังไม่มีแผนที่จะสร้างหุ่นยนต์สมจริงออกมาจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไปได้หาซื้อมาครอบครอง

คลิปการทำงานของหุ่นยนต์สาว

ตอบคำถามพิธีกร

 

 

ที่มา http://www.independent.co.uk/life-style/gadgets-and-tech/news/jia-jia-china-robot-goddess-humanoid-hefei-a6989716.html

8 พ.ย. 59 เวลา 05:03 4,150 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...