นิยามความของความงามสาว 4 ชาติ [จีน เกาหลี ญี่ปุ่น และ ไทย] ในสายตาคนจีน

http://www.meekhao.com/news/asian-beauty-concepts

 

มีโพสต์หนึ่งในไมโครบล็อกยอดนิยมของชาวจีน Weibo ได้เผยแพร่แนวคิดเรื่องลักษณะเด่นด้านความงามของคนเอเชียสี่ชาติ ได้แก่ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น และไทย โดยผู้โพสต์ได้สรุปออกมาเป็นคำกำจัดความเพียงหนึ่งคำ โดยโพสต์นี้ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตในจีนมากมายให้ได้มาถกเถียงกัน เพราะการใช้คำกำจัดความเพียงคำเดียวเพื่อพูดถึงความงามของคนทั้งประเทศนั้นก็แคบเกินไป แต่อย่างไรก็ตาม คำกำจัดความที่ถูกยกให้แต่ละประเทศนั้น ถือว่าตรงจุดจนน่าสนใจมากทีเดียว

ผู้โพสต์ข้อความซึ่งมีผู้ติดตามนับล้านคน ได้ให้คำกำจัดความด้านความงามของประเทศในเอเชีย 4 ประเทศ โดยได้ระบุกำกับสั้นๆ ว่า “นี่เป็นเพียงแค่ความเห็นส่วนตัวเท่านั้น…และอาจจะไม่จริงก็ได้”

 

จีน = เซลฟี่

ชาวจีนนั้นชื่นชอบการถ่ายภาพเซลฟี่มาก และสามารถหามุมที่ถ่ายให้ตัวเองสวยได้ อีกทั้งยังมีการใช้แอพและซอฟท์แวร์ต่างๆ ช่วยตกแต่งภาพจนสวยกว่าตัวจริงซะเยอะเลย

ญี่ปุ่น = แต่งหน้า

สาวชาวญี่ปุ่นนั้นเชี่ยวชาญเรื่องการใช้เครื่องสำอางตกแต่งใบหน้าให้สวยงาม ปกปิดลบเลือนริ้วรอยต่างๆ เปลี่ยนลุคจากลูกเป็นขี้เหร่กลายเป็นสาวสวยเซ็กซี่ได้ แต่ถ้าล้างหน้าเมื่อไหร่ก็ค่อยว่ากันอีกที

เกาหลี = ศัลยกรรมความงาม

ฝีมือของแพทย์ศัลยกรรมในเกาหลีเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางทั่วเอเชีย เปลี่ยนอาซิ้มให้กลายเป็นสาวสวยตาคมได้ ผู้คนจำนวนมากแห่มาที่เกาหลีเพื่อทำศัลยกรรม จนกระทั่งมีการจัดทำทริปศัลยกรรมความงามโดยเฉพาะเลยทีเดียว แม้แต่ดาราเกาหลี K-pop จำนวนมากที่สวยๆ หล่อๆ ทั้งหลาย ส่วนมากก็ผ่านมีดหมอศัลย์เกาหลีมาด้วยกันทั้งนั้น

ไทย = แปลงเพศ

ความงามของสาวประเภทสองของไทยเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลกมานานแล้ว สาวประเภทสองบางคนสวยซะจนผู้หญิงยังต้องยอม จนมีคำกล่าวที่ว่า “ผู้หญิงอย่าหยุดสวย…เพราะกะเทยจะสวยกว่า” ชาวต่างชาติบางคนคิดว่าสาวสวยในไทยทุกคนนั้นคือกะเทย “ladyboys”

คุณล่ะเห็นด้วยกับแนวความคิดเรื่องความงามที่ขึ้นชื่อของแต่ละประเทศตามที่เจ้าของโพสต์ได้กล่าวไว้หรือเปล่า?

ที่มา http://en.rocketnews24.com/2015/02/17/japan-china-thailand-and-korea-summed-up-in-one-phrase-each-but-are-they-accurate/

 

8 พ.ย. 59 เวลา 04:48 4,532 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...