10 เหตุผลที่ควรเที่ยวเมืองไทย (ในมุมมองชาวต่างชาติ)

เว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยวของต่างประเทศที่มีชื่อว่า “บูทส์ แอนด์ ออล” ได้นำเสนอบทความ “10 เหตุผลที่ควรไปเที่ยวเมืองไทยเดี๋ยวนี้” เพื่อชักชวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้เดินทางมาเยือนเมืองไทย

มาดูกันว่าเมืองไทยมีดีอย่างไร ในสายตาของชาวต่างชาติ…

1. มีอาหารอร่อยขั้นเทพให้เลือกรับประทานมากมาย

 

อาหารไทยไม่ได้มีดีแค่ต้มยำกุ้งและผัดไทยเท่านั้น แต่ยังมีอาหารพื้นเมืองอื่นๆ อีกหลายชนิด ที่น่าลิ้มลองไม่แพ้กัน และถ้าใครอยากทานอาหารไทยในราคาแสนประหยัด ขอแนะนำให้ลองทานอาหารตามรถเข็น แผงข้างทาง หรือตามไนท์มาร์เก็ตทั่วไทย เพราะจะมีอาหารราคาถูกให้เลือกมากมายตั้งแต่เมนูข้าวเหนียว อาหารทอด-ย่าง ต้มยำ ต้มข่า ตลอดจน ผลไม้สด น้ำผลไม้ปั่น และขนมไทยนานาชนิด แต่ที่เด็ดสุดและไม่ควรพลาดก็คือ ข้าวเหนียวมะม่วง

2. เต็มไปด้วยชายหาดและเกาะสวยๆ

 

หลายคนคงเคยเห็นภาพถ่ายและโปสการ์ดรูปชายหาดสวยๆ ที่มีอยู่มากมายหลายแห่งในเมืองไทย หรือไม่ก็ภาพบรรยากาศงานปาร์ตี้ริมชายหาดที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก สิ่งเหล่านี้แหล่ะที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เดินทางไปเที่ยวที่เมืองไทย ก็ใครล่ะจะไม่ชอบหาดทรายขาวและน้ำทะเลใส ที่สำคัญนอกจากต้นมะพร้าวแล้ว ชายหาดหลายแห่งในเมืองไทยยังประกอบด้วยภูเขาหรือหน้าผาหินปูนรูปร่างสวยงามแปลกตาอีกด้วย… เตรียมแว่นกันแดดและหนังสือดีๆ สักเล่ม แล้วเดินทางไปเที่ยวทะเลที่เมืองไทย รับรองว่าคุณจะประทับใจไม่รู้ลืม

3. ประหยัด ถูกใจ สบายกระเป๋า แต่ก็มีที่พักและบริการระดับ 5 ดาวให้เลือกเช่นกัน

 

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวสุดฮอตทั้งของบรรดาเศรษฐี คนมีกะตังส์ ไปจนถึงเหล่าแบ็คแพคเกอร์ กล่าวคือไปเยือนประเทศนี้แล้วสามารถเที่ยวได้ทั้งแบบประหยัดและสุดหรู ไม่ว่าจะไปเยือนเมืองใหญ่อย่าง กรุงเทพฯ เชียงใหม่ หรือเมืองท่องเที่ยวริมทะเลอย่าง พัทยา หัวหิน ภูเก็ต ก็จะมีที่พักหลายระดับราคาให้เลือก นับตั้งแต่ห้องพักราคาถูกสุดๆ ไปจนถึงห้องสวีทสุดหรูในโรงแรม 5 ดาว แม้แต่การนวดแผนไทยก็มีให้เลือกหลายระดับราคา เรียกได้ว่าไปแล้วคุ้มค่า คุ้มราคา ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใดก็ตาม

4. มีสินค้าดี ราคาถูก ให้เลือกช้อปกระจาย

 

เมืองไทยมีสินค้าน่าสนใจมากมายให้เลือกช้อป โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามตลาดนัดและไนท์มาร์เก็ต แต่แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังก็คือ ตลาดนัดสวนจตุจักร ที่นั่นคุณจะเจอของทุกอย่างที่ต้องการ นับตั้งแต่ สัตว์เลี้ยง เครื่องนอน เครื่องถ้วยชาม เสื้อผ้า อาหาร ต้นไม้ จิวเวลลี่ ฯลฯ แต่ต้องวางแผนเรื่องเวลาและเงินในกระเป๋าให้ดีๆ เพราะไปแล้วอาจช้อปเพลินจนเลยเวลาที่กำหนด หรือไม่ก็หมดงบก่อนเวลาอันควร

5. มีวัฒนธรรมที่หลากหลายและเป็นมิตรสุดๆ

 

หลายคนเห็นภาพวัดที่มีเจดีย์สีทองอร่าม และภาพชาวเขาทางตอนเหนือของประเทศไทยแล้วรู้สึกประทับใจ แต่ภาพที่เห็นยังไม่ใช่ทั้งหมดของความอะเมซิ่ง เพราะถ้าใครมีโอกาสไปเยือนเมืองไทยแล้วจะรู้ว่าคนไทยใจดีและเป็นมิตรมากๆ ทั้งยังมองโลกในแง่ดีอีกต่างหาก ไม่ว่าไปที่ไหนคุณจึงมักมองเห็นรอยยิ้มบนใบหน้าคนไทยเสมอ สมกับที่ได้รับฉายา “เดอะ แลนด์ ออฟ สไมล์”

6. เดินทางสะดวกและง่ายดาย

 

บางท่านอาจรู้สึกหวาดๆ เมื่อต้องเดินทางไปเยือนประเทศในแถบเอเชียเป็นครั้งแรก เพราะไม่รู้ว่าการเดินทางจะยุ่งยากแค่ไหน และไม่มั่นใจว่าจะปลอดภัยหรือเปล่า ซึ่งบอกได้คำเดียวว่า “หายห่วง” โดยเฉพาะประเทศไทย เพราะที่นี่คุณสามารถจองรถบัส (นำเที่ยว) เครื่องบิน รถไฟ เพื่อขึ้นเหนือ-ลงใต้ได้ที่โรงแรม ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางแบบสุดหรูหรือสุดคุ้มก็ตาม แต่ถ้าเป็นการเดินทางระยะสั้นๆ ก็ยังมี รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รถแท็กซี่ รถตุ๊กๆ รถสองแถว รถประจำทาง ตลอดจนรถไฟฟ้า และรถไฟใต้ดิน ให้เลือกใช้บริการ

7. เดินทางต่อไปยังประเทศใกล้เคียงได้ง่าย

 

นอกจากการเดินทางท่องเที่ยวทั่วไทยจะทำได้โดยสะดวกและง่ายดายแล้ว การเดินทางข้ามแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้านของไทยก็ทำได้ง่ายเช่นกัน และเนื่องจากประเทศไทยมีพรมแดนติดต่อกับ ลาว เขมร เวียดนาม และมาเลเซีย การเดินทางต่อไปยังประเทศเหล่านี้จึงทำได้ง่ายทั้งขาไปและขากลับ ที่สำคัญ กรุงเทพฯ ยังเป็นหนึ่งในเมืองหลักด้านการเดินทางและที่พักของเอเชีย คุณจึงสามารถฝากกระเป๋าไว้ที่เกสต์เฮ้าส์แล้วเดินทางต่อไปยังประเทศอื่่น โดยเสียค่ารับฝากกระเป๋าเพียงวันละประมาณ 30 บาทเท่านั้น ที่สำคัญ ตั๋วเครื่องบินสำหรับเดินทางต่อไปยังประเทศอื่นๆ ในแถบเอเชียอย่าง อินเดีย เนปาล และจีน ยังค่อนข้างถูกอีกด้วย

8. ค่าใช้จ่ายถูกลงกว่าเดิม

 

แม้การตอกย้ำความเจ็บปวดของคนอื่นจะเป็นสิ่งที่ไม่ดี แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลังจากประเทศไทยมีปัญหาทางด้านการเมืองอย่างหนักในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวของไทยก็ซบเซาลง ซึ่งหมายความว่าการไปเที่ยวเมืองไทยในช่วงนี้จะมีค่าใช้จ่ายถูกลง ขณะที่การบริการยังดีเหมือน (หรืออาจมากกว่า) เดิม

ความจริงแล้วเมืองไทยเป็นประเทศที่ค่อนข้างปลอดภัย แม้ในช่วงที่มีปัญหาจราจลหรือเกิดเหตุประท้วงในกรุงเทพฯ ก็ไม่ส่งผลลามมาถึงนักท่องเที่ยว (ไม่มีการมุ่งทำร้ายหรือหมายเอาชีวิตนักท่องเที่ยว) ขณะที่คนกรุงเทพฯ เองก็ยังคงดำเนินชีวิตต่อไปตามปกติ ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ไม่ได้ช่วยแก้ตัวหรือตอกย้ำปัญหาของเมืองไทย แต่ต้องการชี้ให้เห็นว่าปีนี้ไม่ใช่ปีที่ดีนักในด้านการท่องเที่ยวของที่นี่ ซึ่งถ้ามองอีกมุมหนึ่งก็ถือเป็นโอกาสทองของนักท่องเที่ยวที่จะได้เดินทางไปเยือนเมืองไทยในราคาที่ถูกลงกว่าเดิม (หมายเหตุ: บทความนี้เผยแพร่ก่อนเงินบาทแข็งค่า)

9. ท่องเที่ยวผจญภัยได้สารพัดรูปแบบ

 

อยากลองขี่ช้างดูบ้างมั๊ย? อยากพายเรือคายัครอบเกาะสวยๆ หรือเปล่า? ใครอยากเดินสำรวจป่าเขตร้อนชื้นดูบ้างเอ่ย? หรืออยากเดินขึ้นดอยเพื่อไปเยือนหมู่บ้านชาวเขาดูบ้างมั๊ย?… คุณทำได้ทั้งหมดนี้เลยนะ ถ้าหากเดินทางไปเยือนเมืองไทย

10. เป็นสวรรค์ของนักดำน้ำ

 

ประเทศไทยเป็นที่ตั้งของแหล่งดำน้ำดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก (หมู่เกาะสิมิลัน) จึงดึงดูดนักดำน้ำทั้งแบบน้ำลึกและน้ำตื้นให้เดินทางไปชมความงามของโลกใต้ทะเลที่นั่นเป็นจำนวนมาก และถ้าหากใครดำน้ำไม่เป็นก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ไปเรียนดำน้ำที่เมืองไทย เพราะค่าใช้จ่ายไม่แพงมาก และยังมีให้เลือกหลายแห่งอีกด้วย

ขอบคุณที่มา: https://paow007.wordpress.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...