5 ฆาตกรเด็กที่ก่อคดีเหี้ยมโหดจนถูกตัดสิน"จำคุกตลอดชีวิต" ถ้าทำผิดไม่มีละเว้นแม้จะเป็นเด็กก็ตาม

ตามปกติแล้วเราจะคิดเสมอว่าเด็กไม่สามารถก่อเหตุร้ายแรงได้ และถึงแม้พวกเขาจะทำผิดจริงก็ควรให้โอกาสและลดหย่อนโทษให้ เพราะพวกเขาเป็นเพียงเด็กยังมีอนาคตอีกไกลแค่ขัดเกลาพาเข้าสถานสงเคราะห์ก็พอ แต่ในอเมริกานั้นกฎหมายของเขาไม่ใช่แบบประเทศเราเลย

โดยในอเมริกานั้นใครทำผิดก็ตัดสินไปตามความผิดไม่ได้มานั่งพิจารณากันที่อายุ และนี่คือ 5 เยาวชนที่ลงมือก่อเหตุอาชญากรรมอันโหดเหี้ยมผิดไปจากเด็กธรรมดาจนถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต แม้ว่าเรื่องจะเกิดขึ้นนานแล้วแต่พวกเขาก็ยังอยู่ในคุกกัน บางคนอยู่มาเป็นสิบปีแล้วด้วย

 

1. Lionel Tate

เขาเป็นหนึ่งในคนที่อายุน้อยมากที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกันที่เคยได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต ตั้งแต่เขาอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น

โดยในปี 2001 เขาเคยก่อเหตุอาชญากรรมที่น่ากลัว ซึ่งเขาอ้างว่าเขาเพียงแค่เล่นมวยต่อสู้กับเพื่อนบ้านของเขาที่อายุเพียง 6 ปีเท่านั้น แต่แล้วเด็กผู้หญิงคนนั้นกลับเล่าเหตุการณ์ที่ตรงข้ามกับเขาอย่างสิ้นเชิง

โดยเธอเล่าว่าเขากระทืบและตีเธออย่างแรง จนสุดท้ายเธอก็เสียชีวิตจากอาการบาดแผลเพราะมีแผลหลายจุดบนร่างกาย รวมถึงมีอาการกระดูกร้าวอีกด้วย

 

 

2. Brian Lee Draper

เขาได้รับแรงบันดาลใจจากการสังหารหมู่ในโคลัมไบเมื่อปี 1999 (Columbine High School) โดยเขาและ Torey Adamcik เพื่อนผู้สมรู้ร่วมคิดช่วยกันวางแผนฆาตกรรม Cassie Jo Stoddart ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียน 

ตอนนั้นพวกเขาอายุเพียง 16 ปีกันเท่านั้น โดนพวกเขาทั้งสองคนแอบเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในบ้านของเธอ จากนั้นก็ตัดไฟและใช้อาวุธมีคมแทงเธอจนพรุนถึง 29 ครั้ง แต่สุดท้ายกรรมก็ตามทันเมื่อพวกเขาถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต

 

 

3. Joshua Phillips

ตอนที่เขาอายุเพียง 14 ปี เขาลงมือรัดคอและแทงเพื่อนบ้านวัยเพียง 8 ปีของเขาเสียชีวิต จากนั้นก็นำศพของเธอไปซ่อนไว้ใต้เตียงนอนของเขา

หลังจากนั้น 8 วันต่อมา แม่ของเขาเข้าไปทำความสะอาดห้องนอนของเขาและเธอสังเกตว่า ภายในห้องนอนลูกชายของเธอมีกลิ่นเหม็นเน่ามากจึงทำการค้นหาและก็พบศพของเด็กหญิงเพื่อนบ้านที่ทุกคนพากันตามหา 

โดยเขาอ้างว่าสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุฆาตกรรมอันเหี้ยมโหดนี้เป็นเพราะว่า ตอนนั้นเขาตั้งใจตีเธอด้วยไม้เบสบอล แต่ด้วยความกลัวว่าจะพ่อรู้เข้าจะโกรธ เขาจึงลงมือฆ่าเธอและซ่อนศพของเธอเอาไว้

 

 

4. Eric Smith

ในปี 1993 เขาอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น ตอนนั้นเขาสังเกตเห็นเพื่อนบ้านวัยเพียง 4 ขวบกำลังนั่งเล่นอยู่คนเดียวในสวนสาธารณะ เขาจึงทำการล่อเด็กคนนั้นเข้าไปในป่าแล้วจึงใช้ก้อนหินทุบหัวเด็กคนนั้นจนตาย 

โดย Eric Smith เป็นเด็กที่มีปมในใจเพราะเขามักจะถูกเพื่อร่วมั้นกลั่นแกล้งและรังแกเสมอทำให้เขารู้สึกโกรธและต้องข่มความโกรธไว้ในใจ ตอนนั้นเขาเป็นเด็กผมแดงสวมแว่นหนาๆ ท่าทางเหมือนเด็กเรียนแต่กลับถูกกดดันจนมีจิตใจโหดเหี้ยมผิดจากเด็กธรรมดา และตอนนี้เขาอายุ 36 ปี ทั้งยังถูกปฏิเสธทัณฑ์บนมากแล้ว 8 ครั้งด้วยกัน

 

 

5. Kenneth Young

เขาเป็นกรณีพิเศษซึ่งแตกต่างจากคนอื่นๆ เพราะเขาไม่ได้ลงมือฆ่าใครแต่เขากลับต้องถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต โดยตอนที่เขาอายุ 15 ปีนั้นเขากลายเป็นพ่อค้ายาเสพติด ทั้งยังทำการปล้นอาวุธ รวมถึงข่มขืนผู้หญิงอีกด้วย แม้ว่าเขาจะได้รับการฟื้นฟูแล้วแต่ผู้พิพากษาก็ปฏิเสธที่จะปล่อยเขาออกจากคุก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...