7 สถานที่ไม่ธรรมดาที่คุณจะเห็นได้เต็มตาเฉพาะเวลาที่น้ำลง เพราะบางครั้งมันก็จมลงไปอยู่ใต้น้ำ

นี่คือสถานที่มหัศจรรย์และน่าทึ่งมากที่สุดในโลก เพราะแต่ละที่นั้นพิเศษและไม่ธรรมดาแตกต่างสถานที่ทั่วไปที่เรารู้จัก โดยแต่ละที่นั้นตั้งอยู่ริมทะเลและคุณจะมีโอกาสเห็นมันได้ชัดเจนเฉพาะเวลาที่น้ำลงเท่านั้น เพราะถ้าน้ำขึ้นมันจะจมอยู่ใต้น้ำและกลายเป็นเหมือนกับอีกหนึ่งสถานที่ที่แปลกตาไปจากเดิมมากเลยทีเดียว

 

1. Manjuyod, Philippines

 

บ้านยกสูงกลางชายหาดสีขาวที่คุณจะเห็นมันได้ทั้งหมดเฉพาะเวลาที่น้ำลงเท่านั้น แต่เมื่อน้ำขึ้นมันจะกลานเป็นบ้านกลางทะเลที่เป็นหนึ่งในสถานที่สวยงามที่สุดในโลก

 

 

2. Stambheshwar Mahadev Temple, India

 

วัดเก่าแก่อายุกว่า 150 ปีที่อยู่ยื่นเข้าไปในทะเล และนักท่องเที่ยวจะสามารถมาเที่ยวได้เฉพาะในเวลาที่น้ำลงเท่านั้น เพราะถ้าน้ำขึ้นมันจะจมอยู่ใต้น้ำ

 

 

3. Mont Saint Michel, France

 

ปราสาทโบราณในฝรั่งเศสที่ถูกสร้างขึ้นบนเกาะหินขนาดเล็ก โดยมีการสร้างทางขึ้นเพื่อเชื่อมต่อไปยังปราสาท แต่เวลาที่น้ำลงนั้นมันจะเป็นปราสาทริมชายหาดที่สวมงามมาก แต่ถ้าช่วงที่น้ำขึ้นมันจะกลายเป็นปราสาทกลางทะเลไปเลย

 

 

4. St. Michael’s Mount, England

 

เป็นที่ตั้งของคริสตจักรโบราณตั้งแต่ยุคกลาง และมันเป็นปราสาทที่น่าทึ่งมาก มันตั้งอยู่ลึกเข้าไปในชายหาดและมีทางเดินเล็กๆ เชื่อมต่อ แต่ถ้าน้ำขึ้นมันจะกลายเป็นเกาะโดดเดี่ยวกลางทะเลเพราะทางเดินจะจมอยู่ใต้น้ำ

 

 

5. ประติมากรรมคนขี่ม้าในแม่น้ำ Thames ประเทศอังกฤษ

 

ประติมากรรมแปลกตานี้สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนเพียงวันละ 2 ครั้งเท่านั้นคือช่วงเวลาที่น้ำลง แต่ถ้าน้ำขึ้นมันจะจมอยู่ใต้น้ำและเห็นได้เพียงบางส่วนเท่านั้น มันเป็นประติมากรรมที่สร้าไว้ริมน้ำเพื่อเตือนให้ประชาชนเห็นถึงผลกระทบของอากาศที่เปลี่ยนแปลง

 

 

6. Passage du Gois, France

 

มันไม่ใช่สถานที่แต่เป็นถนนและเป็นหนึ่งในถนนที่อันตรายที่สุดในโลกอีกด้วย ในแต่ละวันมันจะจมอยู่ใต้น้ำถึง 2 ครั้งในช่วงเวลาที่น้ำขึ้น แต่ถ้าน้ำลงก็สามารถมอเห็นถนนได้ชัดเจนและใช้ได้ตามปกติ ซึ่งช่วงก่อนที่น้ำจะขึ้นจะมีเวลาแจ้งเตือน และหลังจากที่น้ำขึ้นแล้วถนนจะถูกปิดเพราะจมอยู่ใต้น้ำจนไม่สามารถผ่านไปได้ ที่สำคัญยังมีคลื่นสูงกว่า 4 เมตรอีกด้วย

 

 

7. Angel Road, Japan

 

เป็นถนนในประเทศญี่ปุ่นที่มีความยาวเพียง 500 เมตรเท่านั้น  มันเป็นพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างเกาะเล็กๆ 2 เกาะ และชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าถ้าคู่รักจับมือกันเดินผ่านไปจะทำให้พวกเขามีความสุขตลอดไป

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...