5 สิ่งแปลกประหลาดเกินกว่าจะรับได้ที่"คนบางกลุ่ม"ยอมทำเพราะเชื่อว่ามันดีต่อสุขภาพ

เป็นเรื่องธรรมดาเพราะไม่ว่าใครต่างก็อยากมีสุขภาพดีทั้งนั้น คงไม่มีใครอยากร่างกายอ่อนแอป่วยเป็นโรคร้ายบ่อยๆ ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจหรอกถ้าคนเราจะสรรหาสิ่งของดีๆ มากินหรือทำอะไรเพื่อให้สุขภาพดี

แต่นี่คือวิธีการรักษาแปลกประหลาดและพิสดารเกินกว่าจะรับได้ที่คนบางกลุ่มเชื่อว่าทำแล้วมันจะส่งผลให้สุขภาพดี แม้ว่ามันจะแปลกจนน่าขยะแขยงขนาดไหนแต่ก็มีคนทำต่อกันอย่างแพร่หลายเลยทีเดียว มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง แนะนำว่าไม่ควรอ่านตอนกินข้าว...!!

 

1. ชาวจีนบางกลุ่มกิน "ปลิง" สดๆ ดิบๆ แบบกลืนลงไปทั้งตัวเพราะเชื่อว่ามันจะช่วยรักษาโรคความดันโลหิตสูงและรอยฟกช้ำต่างๆ

 

 

2. ในเอเชียมีหลายประเทศด้วยกันโดยเฉพาะประเทศจีนนิยมนำ "อวัยวะเพศของเสือตัวผู้" มาทำเป็นซุปกินเพราะเชื่อกันว่ามันจะช่วยเพื่อสมรรถภาพทางเพศได้ ทั้งยังเป็นยาบำรุงกำลังชั้นดียิ่งกว่าไวอากร้าซะอีก

 

 

3. การทำ "สปาหู" (Ear candling) เป็นขั้นตอนการรักษาของแพทย์ทางเลือก โดยเ็นการนำเทียนขี้ผึ้งผสมสมุนไพรและน้ำมันหอมระเหยมาทำเป็นแท่งเทียนที่มีแกนกลางกลวง จากนั้นก็ใช้ด้านหนึ่งของเทียนเสียบเข้าไปในรูหู แล้วจุดเทียนเพื่อให้เกิดควันและความร้อนอ่อนๆ ผ่านเข้าไปในช่องหู 

เชื่อกันว่าจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของต่อมน้ำเหลืองภายในศีรษะและคอ ช่วยผ่อนคลายปรับสมดุล ปรับความดันต่างๆ รวมทั้งอาการหวัด ไมเกรน ปวดหู เป็นการรักษาที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในแถบยุโรปและอเมริกา

แต่ก็ใช่ว่ามันจะปลอดภัย 100% เพราะระหว่างขั้นตอนการทำนั้นอาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บขึ้นได้ ทั้งยังอาจถูกเทียนเผาไหม้ได้อีกด้วย รวมถึงแก้วหูกระทบกระเทือน

 

 

4. "ปัสสาวะบำบัด" (urine therapy) เป็นการรักษาที่ดาราคนดังบางคนนิยมเป็นอย่างมาก โดยการนำปัสสาวะของตนเองมาใช้ในการรักษาโรค ไม่ว่าจะเป็นใช้เป็นวัคซีนป้องกันโรคภูมิแพ้และการรักษาอื่นๆ แต่ก็ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ว่ามันเป็นการรักษาที่ได้ผล

 

 

5. การปลูกถ่ายเชื้อจุลินทรีย์ในอุจจาระ (Fecal microbiota transplant) เป็นการนำอุจจาระของคนที่มีสุขภาพดีซึ่งในนั้นจะมีเชื้อจุลินทรีย์ชนิดดีอยู่นั่นเอง ซึ่งจะมีการนำอุจจาระไปแปรรูปให้เป็นแบบแคปซูลแล้วนำไปใส่ไว้ในผู้ป่วยที่ติดเชื้อในลำไส้ ทั้งยังช่วยในการรักษาโรคท้องเสีย มีไข้ คบื่นไส้ และปวดท้องได้อีกด้วย เป็นการรักษาที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในยุโรปและอเมริกาเหนือ

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...