11 สิ่งประดิษฐ์ชวนเหวอของเด็กน้อย ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20

http://petmaya.com/11-terrifying-childcare-inventions

 

ยุคแห่งสิ่งประดิษฐ์เฟื่องฟู คงหนีไม่พ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ที่บรรดานักประดิษฐ์สาขาต่างๆ ต่างพากันแข่งขันสร้างนู่นทำนี่ขึ้มาแข่งกันมากมาย ไม่เว้นแม้แต่ในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเด็กอ่อน ก็มีนักประดิษฐ์มากมาย ที่พยายามสร้างอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาให้กับพ่อแม่มากขึ้นเช่นกัน

วันนี้เพชรมายาจึงขอพามาชมสุดยอดสิ่งประดิษฐ์ของเด็กน้อย ที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 รับรองว่าสิ่งประดิษฐ์เหล่านี้ จะทำให้คุณเหวอ และคิดไม่ถึงว่าจะมีสิ่งประดิษฐ์แบบนี้สำหรับเด็กด้วย

1. Sleeping Porch (1916)

นักประดิษฐ์ได้คิดค้นวิธีแก้ปัญหาการเลี้ยงเด็กในเมืองใหญ่ ภายในห้องที่คับแคบ ด้วยการทำโครงเหล็กที่สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 500 ปอนด์ ยื่นออกไปนอกหน้าต่าง ถึงแม้มันจะดูทนทานแต่ถ้าเป็นยุคนี้ ใครจะกล้าเสี่ยงให้ลูกน้อยไปอยู่บนสิ่งประดิษฐ์นี้บ้าง

2. Self-Operated Cradle (1917)

เปลที่แกว่งได้ด้วยตัวเอง เหมาะสำหรับพ่อแม่ที่ทำงานหนักและยังต้องมาไกลเปลกล่อมเจ้าตัวน้อยที่แหกปากร้องไห้โยเยไม่ยอมหยุด เปลนี้มีระบบมอเตอร์ที่จะไกลเองโดยอัตโนมัติ แถมยังมีตาข่ายที่ช่วยป้องกันไม่ให้เด็กๆ ปีนหนีออกมาเองได้อีกด้วย

3. Baby Holder (1917)

อุปกรณ์เก็บเด็กทารกนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่ผู้โดยสารบนขบวนรถไฟ ต้องทนกับเสียงเด็กร้องไห้ที่รบกวนการนอนในเวลากลางคืนอยู่บ่อยๆ เพียงแค่คุณแม่จับลูกใส่เข้าไปในที่เก็บเสียงนี้ เสียงร้องไห้ของหนูน้อย ก็จะเบาลงตลอดคืน

4. Motor-Driven Cradle (1920)

เป็นอีกอุปกรณ์ที่พ่อแม่ไม่ต้องมานั่งไกวเปลให้ลูกน้อยด้วยตัวเอง เพราะปล่อยให้ระบบมอเตอร์ทำงานของมันไป เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถไปพักผ่อนได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล

5. Baby Black Light (1938)

หลังจากคดีลักพาตัวสะเทือนขวัญของหนูน้อยลินด์เบิร์กที่ช็อคโลก นักประดิษฐ์ต่างหาวิธีประดิษฐ์เครื่องมือที่จะช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับเด็กๆ ได้ อย่างเช่นเครื่องรักษาความปลอดภัยนี้ ที่จะส่งสัญญาณเตือนภัยขึ้นเมื่อลูกน้อยถูกหยิบออกจากเปล แต่ไม่ใช่พ่อแม่ทุกคนจะชอบให้มีอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์เอาไว้ใต้เตียงลูกตัวเอง

6. Baby Bicycle Seat (1938)

ที่นั่งบนจักรยานสำหรับลูกน้อย ที่จะทำให้คุณสามารถพาลูกๆ ออกมาสูดอากาศภายนอก แถมคุณยังได้ออกกำลังกายไปในเวลาเดียวกัน มันดูเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เข้าท่าทีเดียว ถ้าไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

7. Baby Gas Mask (1938)

เนื่องจากปัญหาภัยสงคราม การคุกคามทางอากาศในประเทศแถบยุโรป จึงทำให้นักประดิษฐ์ชาวฝรั่งเศส ได้คิดค้นอุปกรณ์ที่จะช่วยปกป้องเด็กทารกจากปัญหาสภาวะอากาศเป็นพิษ และนั่นจึงออกมาเป็นหน้ากากกันแก๊สพิษสำหรับเด็ก ที่ดูแล้วชวนสยองแบบนี้

8. UV Lamp Brands (1938)

จากปัญหาการสลับตัวเด็กทารกแรกเกิดในโรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลจึงตัดสินใจใช้วิธีการทำเครื่องหมายด้วยตะเกียงแสงอัลตราไวโอเลต เป็นชื่อย่อของเด็กน้อยเอาไว้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าเด็กคนไหนเป็นลูกใคร

9. Baby Gas Mask Upgrade (1939)

เพียง 1 เดือนหลังจากที่กองทัพเยอรมนีบุกโปแลนด์ หน้ากากกันแก๊สพิษรุ่นอัพเกรดก็ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อการใช้งานที่คล่องตัวกว่าเดิม ไม่เทอะทะเหมือนแบบเก่า

10. Baby Walker (1939)

ถ้าการสอนลูกน้อยหัดเดินแบบธรรมดาๆ มันยังดูไม่เจ๋งพอ ต้องมาเจอกับเครื่องช่วยเด็กหัดเดิน ที่พ่อแม่จะได้มีส่วนร่วมกับประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นนี้ไปด้วยกัน ขาของหนูน้อยจะสัมพันธ์กับขาของพ่อแม่ ซึ่งพ่อแม่จะสามารถควบคุมการเดินของหนูน้อยจากระยะไกลได้

11. Safety Belt (1939)

สิ่งประดิษฐ์นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณแม่ที่ต้องจัดการทำทุกอย่างให้กับลูกน้อยเพียงลำพัง เข็มขัดนิรภัยนี้จะช่วยล็อคให้หนูน้อยไม่จมน้ำลงไปในขณะที่อาบน้ำ โดยเฉพาะเวลาที่แม่เกิดต้องไปรับโทรศัพท์กระทันหัน หรือมีลูกคนอื่นร้องจากการหกล้มหรือวิ่งชนประตู เพียงแค่รัดเข็มขัดนี้ไว้ แล้วคุณก็สามารถไปทำธุระของคุณได้ตามต้องการ

ที่มา เพชรมายา

26 ต.ค. 59 เวลา 21:30 2,272
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...