ชาวรัสเซียทดลองจับชายวัยเกษียณชีวิตจริงเงินเดือนเพียง 7 พันบาท มาปลอมตัวเป็น"มหาเศรษฐี"ในโลกออนไลน์ 

หลายคนอาจเคยเห็น "เน็ตไอดอล" มากมายในโลกโซเชียล ซึ่งการจะเป็นเน็ตไอดอลที่มีคนสนใจและติดตามจำนวนมากได้นั้นคุณคิดว่าเป็นเรื่องง่ายหรือเปล่า...?

ดังนั้น Roman Zaripov ที่ปรึกษาด้านการตลาดชาวรัสเซียวัย 23 ปี และเพื่อนๆ ของเขาจึงมีแนวคิดจะทำการทดลองอย่างหนึ่งเพื่อหาคำตอบว่าการจะปั้นเน็ตไอดอลขึ้นมานั้นมันจะยากสักแค่ไหน

โดยเขาได้เปิดบัญชีอินสตราแกรมขึ้นมาชื่อว่า Boris Bork แล้วโพสต์ภาพของ Boris Kudryashov ชายคนหนึ่งที่มีมาดคล้ายกับมหาเศรษฐี และถ่ายภาพการใช้ชีวิตหรูหราของเขาลงในอินสตราแกรม ปรากฎว่ากลับมีคนมากมายเข้ามาติดตามมากมายเพราะคิดว่า Boris เป็นมหาเศรษฐีจริงๆ

แต่แท้จริงแล้วนั้น Boris Bork มหาเศรษฐีที่ใช้ชีวิตอย่างหรูหรานั้นไม่ได้มีตัวตนจริงๆ ในสังคมเลย และแท้จริงแล้วเขาคือ Boris Kudryashov ชายวัยเกษียณธรรมดาๆ คนหนึ่ง แล้วเขาก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไรเลย ในความเป็นจริงเขามีรายได้เพียงเดือนละ 7,000 บาทเท่านั้นเอง และเขาก็ไม่ได้เป็นที่รู้จักหรือเป็นที่สนใจของคนด้วย

เพียงแต่ Roman จับเขามาเป็นหนึ่งในการทดลองทางสังคมเท่านั้นเอง ด้วยการเปลี่ยนชื่อ จับแต่งตัวใหม่ให้หรูหราคล้ายกับมหาเศรษฐี และโพสต์ภาพใช้ชีวิตหรูหราจนมีคนหลงเชื่อ ทั้งๆ ที่มันเป็นภาพชีวิตจอมปลอมเท่านั้น 

ซึ่ง Roman เปิดเผยว่าการทดลองนี้ทำให้เขาและเพื่อนรู้เลยว่า การจะสร้างเน็ตไอดอลขึ้นมาสักคนนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย แถมยังใช้เงินลงทุนไม่มากอย่างที่คิดไว้อีกด้วย 

Boris Kudryashov (ซ้าย), Roman Zaripov (ขวา)

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...