ระวังโจรไฮเทค ปล่อยคลื่นสัญญาณรบกวน สั่งให้ล็อกรถยนต์ไม่ได้ทั้งห้าง

 

ใครจอดรถโดยเฉพาะตามห้าง หรือศูนย์การค้าต้องระมัดระวังมากขึ้น โดยเฉพาะการล็อกประตูรถ อย่างเหตุการณ์นี้ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2559 เกิดเหตุที่ บิ๊กซี สาขากำแพงเพชร บริเวณลานจอดรถ เกิดกดปุ่มรีโมทล็อกประตูรถทางรีโมทแต่ล็อกไม่ได้ ซึ่งเกิดขึ้นหลายคันในช่วงเวลาเดียวกัน เป็นไปได้ว่า โจรยุคใหม่ซึ่งเป็นโจรไฮเทคเริ่มใช้แผนการใหม่ที่เนียนกว่าเดิมด้วยการใช้สัญญาณรบกวน ด้วย remote jamming สั่งไม่ให้ล็อกประตูรถ

หลังจากเห็นผิดสังเกตว่ากดรีโมทล็อกรถไม่ได้หลายคัน สักพักมีตำรวจเต็มลานจอดรถ พยายามตามหาคนร้าย แต่โจรไฮเทคอาจหนีไปได้ เพราะไม่รู้ว่าคนร้ายปล่อยสัญญาณจากตรงไหน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า มีความเป็นไปได้ว่าคนร้ายอาจจะเข้ามาปล่อยสัญญานด้วย remote jamming เพื่อขโมยรถ หรือขโมยทรัพย์สินภายในรถ

 

จากที่คนร้าย ซึ่งเป็นโจรไฮเทค ใช้วิธีส่งสัญญาณรบกวน ผ่านอุปกรณ์คล้ายรีโมทรถยนต์อย่าง remote jamming สั่งไม่ให้รีโมทรถยนต์ของคนขับทำการล็อกประตู ไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งแรก กลับมีลักษณะนี้มานานแล้วโดยคนร้ายจะวางแผนว่า รถยนต์แต่ละยี่ห้อใช้สัญญาณคลื่นวิทยุย่านใดในการล็อกประตูรถ จากนั้นจะใช้อุปกรณ์ส่งสัญญาณรบกวน. เพื่อไม่ให้รีโมททำการล็อกประตู หากเจ้าของรถไม่ทันสังเกตว่าประตูไม่ได้ล็อก โจรอาจใช้โอกาสนี้แอบขโมยรถยนต์ได้ ซึ่งวิธีแบบไฮเทคนี้สามารถดูได้จากอินเทอร์เน็ตด้วย

ดังนั้นวิธีป้องกันที่ดีที่สุดคือ ล็อกด้วยกุญแจจริง หากกรณีล็อกด้วยรีโมทก่อนเดินเข้าห้างหรือร้านต่างๆควรตรวจสอบโดยเปิดประตูรถว่าล็อกประตูรถจริงๆหรือเปล่าทุกประตู เพราะความพลั้งเผลอแค่กดรีโมทอย่างเดียว ซึ่งโจรหันมาใช้คลื่นรถกวนไม่ให้ล็อกแล้ว โจรไฮเทคจะสามารถเตรียมขโมยรถหรือขโมยทรัพย์สินภายในรถได้

ขอบคุณที่มา:https://www.it24hrs.com/2016/hitech-thieve-cars-remote-jamming-lock/

ข้อมูลจาก Facebook Aek Pronthep, Posttoday

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...