8 พิธีกรรมน่ากลัวในสมัยโบราณ ที่ผู้หญิงยุคปัจจุบันยังคงถูกบังคับให้ปฏิบัติอยู่

แต่ละพื้นที่หรือแต่ละประเทศมีวัฒนธรรมความเชื่อที่แตกต่างกันออกไป แม้ว่าบางความเชื่อจะแปลกและอาจดูน่ากลัวในสายตาเราแต่มันกลับเป็นส่งที่ดีสำหรับคนกลุ่มนั้น และนี่คือความเชื่อและพิธีกรรมน่ากลัวตั้งแต่สมัยโบราณที่ถึงแม้ว่าจะเก่าแก่และดูโหดร้ายจนน่าจะยกเลิกไปได้ตั้งนานแล้ว แต่ผู้หญิงในยุคปัจจุบันก็ยังคงถูกบังคับให้ทำต่อๆ กันมาอยู่

 

1. บังคับให้กิน

ในแอฟริกาตะวันตกผู้หญิงในประเทศ Mauritania ยังคงถูกขุนให้อ้วน ด้วยการบังคับให้กินอาหาร 1,600 แคลอรี่/วัน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าแต่งงาน

 

 

2. ร้องไห้ตอนแต่งงาน

ในมณฑลเสฉวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีนมีการปฏิบัติของชาว Tujia ที่เรียกว่า Zuo Tang โดยเจ้าสาวจะต้องร้องไห้นานเป็นวลาเดือนๆ ก่อนจะเข้าสู่พิธีแต่งงาน และไม่เพียงแต่เจ้าสาวเท่านั้นที่ร้องไห้ แม่ของเจ้าสาวและยายของเจ้าสาวต่างก็ต้องมีส่วนร่วมในการร้องไห้ด้วยเช่นกัน

 

 

3. ขลิบ

ในหลายพื้นที่ของโลกยังมีการขลิบอวัยวะเพศของผู้หญิง ยกตัวอย่างเช่นชาวยิวมองว่าเป็นวิธีที่จะทำให้ผู้หญิงบริสุทธิ์และเติบโตขึ้นมาเป็นผู้หญิงได้ แต่มันเสี่ยงต่อการติดเชื้อและทำให้เสียชีวิตได้

 

 

4. ลักพาตัว

เป็นความเชื่อของนิกายบางกลุ่มที่เชื่อว่าถ้าชายคนไหนลักพาตัวหยิงที่ตนชอบได้นาน 3 - 5 วัน เขาจะได้รับอนุญาตให้แต่งงานกับเธอได้

 

 

5. เหลาฟัน

ในชนเผ่า Mentawai ของเกาะสุมาตราเชื่อว่าผู้หญิงจะสวยขึ้นได้ถ้าเหลาฟันให้แหลมคม ดังนั้นจึงมีการใช้มีดคมๆ เหลาฟันของหญิงสาวเพื่อความสวยงาม

 

 

6. ทุบตี

ในบางส่วนของประเทศบราซิลมีพิธีปฏิบัติโดยให้ผ้หญิงเดินเปลือยกายอยู่บนถนนจากนั้นเธอก็จะถูกโจมตีเพื่อเป็นการทดสอบสำหรับการแต่งงาน และเป็นการกระทำที่โหดร้ายมากถึงขนาดหญิงบางคนเสียชีวิตเลยทีเดียว

 

 

7. บังคับสัก

บางพื้นที่ของปารากวัยและบราซิลผู้ผญิงจะถูกบังคับให้สักทั่วร่างกายเพราะเชื่อว่ามันทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้น

 

 

8. รีดหน้าอก

 โดยในประเทศแคมเมอรูน ไนจีเรีย และแอฟริกาใต้เชื่อว่าการรีดหน้าอกผ้หญงจะช่วยป้องกันการข่มขืนได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...