คนงานขุดท่อถึงกับตกใจ เมื่อพบ"ห้องลับ"เป็นหลุมฝังศพเก่าแก่ซ่อนอยู่ใต้ดินกลางสวนสาธารณะในนิวยอร์ก

นิวยอร์กเป็นหนึ่งในเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมายและบางอย่างก็ถูกค้นพบอย่างไม่คาดคิดอีกด้วย และ Washington Square Park ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวนิยมมาผ่อนคลาย

มันตั้งอยู่ใจกลาง Greenwich Village รอบล้อมไปด้วยต้นไม้และอาคารของมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก แม้มันจะเป็นสวนสาธารณะที่สวยงามแต่มันกลับมีบางสิ่งซุกซ่อนอยู่และหลายคนอาจคาดไม่ถึง

ช่วงเย็นวันหนึ่งในเดือนพฤศจิกายน 2015 คนงานก่อสร้างของกรมการออกแบบและก่อสร้าง (DDC) ของมหานครนิวยอร์กได้รับมอบหมายให้เปลี่ยนแปลงท่อระน้ำหลักอายุเกือบ 100 ปีใต้ทางเท้าใน Greenwich Village

พวกเขาไม่ได้ขุดลงไปลึกมาก แต่ขุดลงไปเพียง 3.5 ฟุตเท่านั้นระหว่าง Waverly Placeและ Washington Square East แต่พวกเขากลับพบความลับแห่งศตวรรษที่ซ่อนอยู่

มันเป็นห้องลับที่ซ่อนอยู่ใต้เท้าคนในนิวยอร์กมาตลอดจึงมีการแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น

ดังนั้นในช่วงเช้าทีมนักโบราณคดีจึงเข้าไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว และพบว่ามันคือ "หลุมฝังศพใต้ดิน" 

โดยในปี 1965 นักข่าวจากนิวยอร์กไทม์รายงานว่ามีโครงกระดูกกว่า 25 รายถูกฝังในหลุมฝังศพแต่มันขัดแย้งกับงานวิจัยของนักโบราณคดี

ทีมนักโบราณคดีที่เข้าไปสำรวจพบกะโหลกศีรษะและกระดูกถูกวางทับซ้อนกันมากมายในหลุมฝังศพ

ทั้งยังพบห้องนิรภัยอีกห้อง ในนั้นเต็มไปด้วยโลงศพจำนวนมากคาดว่าน่าจะเป็นโลงศพตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 โดยคาดว่าในสมัยก่อนพื้นที่นี้น่าจะเป็นหลุมฝังศพของเหยื่อที่เป็นโรคไข้เหลืองตายในช่วงปลายยุค 1700 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...