ภาพแดนร้างที่ตอกย้ำว่าไม่มีอะไรยิ่งใหญ่ตลอดไป ทุกสิ่งเสื่อมถอยตามกาลเวลา

http://www.meekhao.com/travel/11-abandoned-places

 

บนโลกที่กว้างใหญ่มีสถานที่ที่ถูกทิ้งให้รกร้างว่างเปล่าอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นใจกลางเมือง ในป่า บนภูเขา หรือในดินแดนลึกลับที่ไม่มีใครอยากไปเยือน ซึ่งทำให้อาคารร้างแต่ละแห่งมีความน่าสนใจแตกต่างกันออกไป

Richard Happer เป็นช่างภาพและนักเขียนที่หลงใหลในเสน่ห์ของสถานที่รกร้าง จึงออกตระเวนถ่ายภาพและรวบรวมเป็นหนังสือชื่อ “Abandoned Places: 60 Stories of Places Where Time Stopped” เพื่อถ่ายทอดภาพความสวยงามและเรื่องราวที่น่าสนใจของสถานที่ที่ไม่มีใครเหลียวแล

“Abandoned Places” รวบรวมภาพของสถานที่รกร้างจากหลายพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นทะเลทรายเวิ้งว้างในแอนตาร์กติกา เกาะเล็กๆ ใจกลางมหาสมุทรแปซิฟิก หรือสวนสนุกในสหรัฐฯ

บางแห่งก็เป็นสถานที่ที่ถูกลืม ในขณะที่บางแห่งก็กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวและมีอาคารใหม่ๆ สวยงามถูกสร้างขึ้นในละแวกใกล้เคียง

โบสถ์ Giersdorf Church ที่ Żeliszów หมู่บ้านเล็กๆ ในประเทศโปแลนด์ ถูกทิ้งร้างหลังสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ในปี 1945

เมืองปริปยัตทางตอนเหนือของยูเครนที่ได้รับผลกระทบจากแรงระเบิดของเชอร์โนบิลในปี 1986

Eastern State Penitentiary ทัณฑสถานในรัฐเพนซิลเวเนีย เปิดทำการในปี 1829 และปิดตัวลงหลังถูกใช้เป็นที่คุมขังนักโทษนานกว่า 142 ปี

สถานที่รกร้างเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่ามนุษย์เราก่อตั้ง สร้างสรรค์ ละทิ้ง และทำลายสิ่งต่างๆ ไปมากเพียงใด

เหมืองเพชรที่เคยรุ่งเรืองในทะเลทรายนามิเบียช่วงปี 1900 ไม่นานก็ถูกทิ้งร้างเพราะมีการค้นพบแหล่งอัญมณีที่ล้ำค่าและยิ่งใหญ่กว่าทางตอนใต้

แต่บางครั้งสถานที่ร้างก็เกิดจากพลังของธรรมชาติที่ไม่มีสิ่งใดต้านทานได้ เช่นสวนสนุก Six Flags ในเมืองนิวออร์ลีนส์ ที่ถูกพายุเฮอร์ริเคนแคทรีนาถล่มจนยับเยิน

North Brother Island เป็นเกาะเล็กๆ กลางแม่น้ำในกรุงนิวยอร์ก เพื่อใช้เป็นสถานพักฟื้นผู้ป่วยวัณโรคและโรคร้ายแรงอื่นๆ 

แต่ไม่ว่าจะด้วยสงคราม ภัยธรรมชาติ หรือกาลเวลา สิ่งที่เหลือไว้ในสถานที่เหล่านี้ก็มีเพียงร่องรอยแห่งอารยธรรมและความรกร้างว่างเปล่าที่ชวนให้ขนลุก

ที่มา http://www.businessinsider.com/creepy-photos-of-abandoned-places-2016-3?utm_content=bufferd6e37&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer

#ภาพถ่าย
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
22 ต.ค. 59 เวลา 03:52 908
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...