10 สะพานข้ามรถไฟที่อันตรายมากที่สุดในโลก (มีในไทยด้วยนะ)

นี่คือ 10 สะพานข้ามรถไฟที่ได้ชื่อว่าไม่ธรรมดาและน่าหวาดเสียวมากที่สุดในโลก ที่สำคัญมันยังอันตรายมากอีกด้วย แถมบางที่นั้นยังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งแต่ก็ยังเปิดบริการอยู่ แต่ละที่นั้นจะน่ากลัวและอันตรายขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. Kuranda Scenic Railway

เป็นทางรถไฟยาวกว่า 23 ไมล์ บริเวณสะพานตั้งอยู่ระหว่าง Kuranda และควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ส่วนใหญ่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ตรงสะพานต้องผ่านน้ำตกซึ่งเป็นจุดที่โดดเด่น

 

 

 

2. Argo Gede Train Railroad

เป็นสะพานสูงสำหรับรถไฟในจาการ์ตา ด้วยความสูงที่น่าหวาดเสียวจึงไม่เหมาะกับคนที่กลัวความสูง ทั้งด้านล่างยังเป็นหุบเขาอีกด้วย นอกจากนี้ในปี 2002 ยังเคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางจนทำให้รถไฟตกลงไปในหุบเขา

 

 

 

3. Tren A Las Nubes

เนื่องจากมันเป็นสะพานที่มีความสูงเป็นอันดับ 3 ของโลก ความสูงของสะพานนี้สูงถึง 13,850 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเล เรียกได้ว่าสูงจนแทบเสียดฟ้าเลยทีเดียวมันจึงถูกขนานนามว่า train of the clouds ทั้งมันยังเชื่อมต่อชายแดนระหว่างอาร์เจนตินาและชิลีอีกด้วย

 

 

 

4. Chennai - Rameswaram Route

สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 19 เป็นสะพานเหนือน้ำทะเลในมหาสมุทรอินเดีย ช่วงตอนข้ามสะพานรถไฟจะวิ่งช้ามากเพื่อความปลอดภัยเพราะอาจถูกลมหรือพายุพัดตกทะเลได้ ทั้งในปี 1964 ยังเคยเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากตอนที่รถไฟข้ามผ่านเกิดพายุหมุนขึ้นทำให้รถไฟตกลงไปจนถูกคลื่นกวาดไปอยู่ริมทะเล

 

 

 

5. Cumbres And Toltec Scenic Railway

ตั้งอยู่ในนิวเม็กซิโก ทางรถไฟนี้เชื่อมต่อรัฐโคโลราโดและนิวเม็กซิโก มันเป็นทางรถไฟที่ยาวที่สุด แถมยังใช้รถจักรไอน้ำอีกด้วย

 

 

 

6. The White Pass And Yokun Route

เป็นทางรถไฟที่ตั้งอยู่ในอลาสก้า ทั้งยังเป็นสะพานรถไฟช่วงสั้นๆ แต่กลับเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่จะมีรถไฟหลายขบวนตกราง ซึ่งแต่ละครั้งนั้นจะมีคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก แม้ว่าจะเป็นเส้นทางรถไฟที่อันตรายแต่ก็ยังคงเปิดใช้บรการอยู่ในปัจจุบัน

 

 

 

7. Georgetown Loop Railroad

เป็นทางรถไฟที่ตั้งอยู่ในรัฐโคโลราโด บริเวณทางรถไฟมีความกว้างเพียง 3 ฟุตเท่านั้น ทั้งสะพานข้ามยังมีระยะทางยาวกว่า 4 ไมล์เลยทีเดียว แถมยังสูงถึง 6,000 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเลอีกด้วย

 

 

 

8. Aso Minami Route

เป็นสะพานข้ามรถไฟที่มีความกว้างเพียง 3 ฟุต 6 นิ้วเท่านั้น ทั้งยังตั้งอยู่เหนือพื้นดินหลายพันฟุต แม้ว่าจะน่ากลัวแต่ในขณะเดียวกันมันกลับเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากเลยทีเดียว

 

 

 

9. Burma Railway aka The Death Railway

เป็นสะพานรถไฟสายมรณะที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยเรานี่เอง มีความยาวกว่า 258 ไมล์ เป็นที่รู้จักกันดีเพราะตอนสร้างนั้นมีคนเสียชีวิตไปกว่า 12,621 คนในขณะที่ก่อสร้าง

 

 

 

10. Beipanjiang Bridge

เป็นสะพานรถไฟที่มีความสูงมากจนถือได้ว่าเป็นสะพานที่อันตรายที่สุดในโลกเลย มันสร้างขึ้นบนเนินเขาเพื่อเชื่อมต่อเส้นทางเข้าด้วยกัน

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...