หญิงในตำนาน!! สตรีวัย 69 เพียงหนึ่งเดียวที่ท่านผู้นำยอมให้เล่าข่าวสำคัญ ‘เกาหลีเหนือ’

http://www.meekhao.com/news/ri-chun-hee

ในประเทศที่เข้มงวดอย่างเกาหลีเหนือ มีผู้ประกาศหญิงเพียงผู้เดียวที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุดจากผู้นำให้ประกาศข่าวที่สำคัญที่สุดของประเทศมานานหลายสิบปี

ในวันที่ 6 มกราคม 2016 รัฐบาลเปียงยางได้ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาระเบิดไฮโดรเจนผ่านทางช่องโทรทัศน์เกาหลีเหนือ

ท่ามกลางความตกใจของทั่วโลก มีหลายคนสังเกตว่าผู้ที่ได้รับหน้าที่ประกาศข่าวสำคัญนี้เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Ri Chun-hee ผู้ทำหน้าที่แถลงเหตุการณ์สำคัญของเกาหลีเหนือมาหลายครั้งหลายหน

Ri Chun-hee ในวัย 69 ปี แต่งกายด้วยชุดประจำชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ประกาศความสำเร็จของรัฐบาลเปียงยางและผู้นำสูงสุดคิม จ็อง-อึน พร้อมสีหน้าที่ปลาบปลื้มและบ่งบอกถึงชัยชนะ

“นี่คือเหตุการณ์ที่คนทั้งโลกจะต้องจดจำหลังจับตามองมาตลอดช่วง 5,000 ปีแห่งประวัติศาสตร์ เราชาวเกาเหลีเหนือตื่นเต้นไปกับก้าวที่ยิ่งใหญ่ หลังจากทำการทดลองทุกวันเป็นเวลาหลายปีและเสียค่าใช้จ่ายไปเป็นจำนวนมาก ในที่สุดเราก็สามารถคว้าชัยชนะและสร้างปาฏิหาริย์ของการปฏิวัติได้สำเร็จ”

นอกจากเหตุการณ์สำคัญครั้งนี้แล้ว Ri Chun-hee คือผู้ที่ประกาศการถึงแก่อสัญกรรมของคิม อิล-ซ็อง ในปี 1994 และการถึงแก่อสัญกรรมของคิม จ็อง-อิล ในปี 2011

ในปี 2010 เธอเป็นผู้ประกาศจุดยืนของความขัดแย้งระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ สองปีที่แล้วเธอยังเป็นผู้ประกาศยืนยันการทดลองขีปนาวุธข้ามทวีปของเกาหลีเหนือ

Ri Chun-hee ปรากฎตัวในโทรทัศน์สีเกาหลีเหนือครั้งแรกในปี 1974 ในการเผยแพร่โฆษณาชวนเชื่อหลายชิ้นของรัฐบาลเปียงยาง และหลังจากนั้นก็ปรากฎตัวออกสื่ออย่างต่อเนื่อง

Dr. Victor Cha ผู้อำนวยการสถาบันเอเชียศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์กล่าวว่า “การที่เกาหลีเหนือให้ Ri Chun-hee ออกมาประกาศข่าวครั้งนี้แสดงว่าพวกเขาต้องการแสดงออกถึงสัญลักษณ์ของสงครามเย็นและช่วงที่คิม อิล-ซ็อง ยังเรืองอำนาจ”

Martyn Williams จากเว็บไซต์ North Korea Tech กล่าวกับ Mashable ว่าแม้ว่าเทคโนโลยีและสื่อต่างๆ ของเกาหลีเหนือจะเข้ามาและจากไป แต่ Ri Chun-hee ยังคงอยู่ตราบนานเท่านาน “เธอยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ด้วยเหตุผลบางประการ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับเธอผมเชื่อว่าเกาหลีเหนือคงไม่รู้เลยว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป”

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-3388595/The-woman-North-Korea-trusts-deliver-important-propaganda-Ri-Chun-hee-news-anchor-Kim-Jong-wheels-wants-impress-world.html

21 ต.ค. 59 เวลา 14:25 1,817
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...