9 เหตุการณ์น่าสนใจในประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นพร้อมๆ กันอย่างน่าเหลือเชื่อ

ในประวัติศาสตร์มีเหตุการณ์สำคัญมากมายเกิดขึ้น ทั้งเป็นเรื่องน่ายินดี เรื่องน่าเศร้า และการก่อตั้งสถานที่สำัญมากมาย แต่คุณเชื่อไหมว่าเหตุการณืสำคัญบางอย่างที่เรารู้กันนั้นบางครั้งมันก็เหิดขึ้นพร้อมกันโดยที่คุณอาจคาดไม่ถึงและไม่เคยรู้มาก่อนเลยทีเดียว เหมือนกับ 9 เหตุการณ์ต่อไปนี้

 

1. Queen Elizabeth และ Marilyn Monroe เกิดห่างกันเพียง 40 วันเท่านั้น ดังนั้นถ้ามาริลิน มอนโรยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน เธอจะอายุ 90 ปี

 

2. Abraham Lincoln และ Karl Marx มีชีวิตอยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน โดยลินคอร์นเกิดในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 1809 ส่วนมาร์กเกิดวันที่ 5 พฤษภาคม 1818 และเขาเป็นนักเขียนชื่อดังที่ลินคอร์นยกย่องให้เป็นนักปรัชญาของเขา

 

3. ภาพยนตร์เรื่อง Star Wars ออกฉายวันที่ 25 พฤษภาคม 1977 และต่อมาในเดือนกันยายน 1977 ทางฝรั่งเศสก็ประกาศให้มีการยกเลิกใช้กิโยตินเป็นเครื่องประหารชีวิต

 

4. John F. Kennedy, Aldous Huxley และ Clive Staples Lewis (C.S Lewis) บุคคลสำคัญทั้ง 3 คนต่างเสียชีวิตในวันเดียวกัน วันที่ 22 พฤศจิกายน 1963

 

5. ช้างแมมมอธตัวสุดท้ายอาศัยอยู่บนเกาะ Wrangel เมื่อ 4,000 ปีก่อน ซ฿่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่มีการสร้างมหาปิรามิดแห่งกิซ่าเริ่มต้น

 

6. ในปี 1663 แคลลคูลัสยังไม่ถูกพัฒนาเลยด้วยซ้ำเมื่อมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดก่อตั้งขึ้น ซึ่งแคลคูลัสถูกพัฒนาในช่วงกลางศตวรรษที่ 17 โดย Isaac Newton และ Gottfried Wilhelm Leibniz

 

7. Daytona 500 สนามแข่งรถชื่อตั้งถูกสร้างขึ้นในปี 1959 ซึ่เป็นปีเดียวกันกับที่ฮาวายกลายเป็นรัฐ

 

8. ในปี 1912 บริษัท National Biscuit Company (หรือที่รู้จักกันในทุกวันนี้ว่า Nabisco) ได้นำเสนอสินค้าใหม่เป็นคุกกี้ครีมโอรีโอ้ หลังจากนั้นไม่กี่เดือนต่อมาเรือไททานิกก็ชนภูเขาน้ำแข็งจนจมลงใต้มหาสมุทร

 

9. อัลบั้มของ Pink Floyd's 8th ชื่อว่า 'The Dark Side of the Moon' ได้รับการปล่อยตัวในเดือนมีนาคม 1973 และนั่นเป็นปีเดียวกันกับที่ Pablo Picasso ศิลปินช่อก้องโลกเสียชีวิตในวัย 91 ปี

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...