เขาพบ"กล่องลึกลับ"บนเพดานในห้องใต้ดิน พอเปิดดูกลับพบว่ามันคือ"ขุมสมบัติ"มีเงินซ่อนอยู่จำนวนมาก

เป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งซึ่งในขณะที่เขากำลังคิดที่จะปรับปรุงห้องใต้ดินบ้านตัวเอง เขาก็พบเข้ากับ "กล่องลึกลับ" ซุกซ่อนอยู่บนเพดานห้องและมันทำให้เขาแปลกใจเป็นอย่างมาก

 

ด้วยความอยากรู้ว่ามันเป็นของใครและทำไมต้องเอาไปซ่อนซะลึกลับขนาดนั้น ทั้งภายในมีอะไรซ่อนอยู่ เขาจึงนำมันออกมาจากเพดาน

 

จากนั้นก็เริ่มเปิดมันออกดู

ปรากฎว่าเปิดออกดูเขากลับพบเหมือนกระดาษขี้ผึ้งวางอยู่

เมื่อนำมันออกก็พบกระดาษหนังสือพิมพ์เก่าวางอยู่อีกชั้น มันเป็นหนังสือพิมพ์เก่าฉบับวันที่ 25 มีนาคม 1951 ซึ่งก็นานมากแล้วประมาณ 65 ปีก่อน

และเมื่ออ่านรายละเอียดของหนังสือพิมพ์ก็พบว่ามันไม่มีข้อมูลอะไรที่น่าสนใจและน่าจะเกี่ยวข้องกับกล่องลึกลับนี้เลย เขาจึงคิดว่ามันน่าจะถูกนำมาใช้ปกปิดความลับอีกอย่างที่ซ่อนอยู่ในกล่อง

 

และเมื่อกลับไปดูที่กล่องอีกรอบก็พบว่ามีสิ่งของที่ถูกห่อไว้ด้วยกระดาษขึ้ผึ้งอยู่สามอัน

นี่คือสิ่งของทั้งหมดที่ซ่อนอยู่ในกล่องลึกลับนี้

เมื่อแกะ"ห่อกระดาษขี้ผึ้งห่อแรก"ออกมาเขากลับพบว่ามันคือ "เงิน" เป็นธนบัตร 20 ดอลลาร์ รวมๆ แล้วอาจจะไม่กี่พัน แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว

และที่น่าแปลกใจมากกว่านั้นคือ ห่อกระดาษขี้ผึ้งห่อที่สองกลับไม่ใช่ธนบัตร 20 ดอลลาร์เหมือนอันแรก แต่มันเป็นธนบัตร 50 ดอลลาร์หลายใบ

 

ส่วนห่อกระดาษขี้ผึ้งห่อที่สามนั้นเป็นธนบัตร 100 ดอลลาร์หลายในเลยทีเดียว โดยธนบัตรเหล่านี้นั้นเป็นธนบัตรเก่าแก่ในช่วงปี 1928 - 1934 ทั้งนั้นเลย 

งานนี้ตั้งใจว่าจะซ่อมแซมห้องใต้ดินบ้านใหม่ แต่เขากลับโชคดีได้ทุนในการซ่อมแซมบ้านทั้งหลังมาได้เลย ไม่แน่ตอนนี้อาจมีกล่องสมบัติซ่อนอยู่ในบ้านของคุณก็ได้...!!

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...