"โรงแรม"แห่งแรกและแห่งเดียวในทวีปแอนตาร์กติกา สามารถใกล้ชิดกับเพนกวินได้ในราคา 2.4 ล้าน

เมื่อใกล้ถึงวันหยุดหลายคนมักจะวางแผนไปที่ยวทะเลหรือภูเขากัน แต่กลับมีน้อยคนนักที่จะมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่แตกต่างไปจากนี้ 

และนี่คือ White Desert's Camp Whichaway เป็นรีสอร์ทสุดหรูแห่งแรกและแห่งเดียวในทวีปแอนตาร์กติกา หลายคนคงคาดไม่ถึงว่าจะมีรีสอร์ทมาตั้งอยู่ในทวีปรกร้างที่ไม่มีใครสนใจ

 

แถมมันยังมีสิ่งพิเศษมากกว่าธรรมชาติที่สวยงามและสภาพอากาศที่เลวร้ายอีกด้วย เพราะคุณสามารถใกล้ชิดกับ "เพนกวินจักรพรรดิ" ได้ในแบบที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน 

 

อาจจะดูเป็นรีสอร์ทแปลกประหลาดนั่นเป็นเพราะมันก่อตั้งขึ้นโดยเจ้าของสามคนที่มีนิสัยรักการผจญภัยนั่นเอง ดังนั้นรีสอร์ทจึงเน้นความเป็นธรรมชาติและการผจญภัย 

 

ตัวรีสอร์ทมีลักษณะคล้ายกับโดม ออกแบบโดย Ryan Ashworth เพื่อให้มีผลกระทบกับธรรมชาติน้อยมากที่สุด ทั้งยังมีการนำพลังงานลมและแสงอาทิตย์มาใช้อีกด้วย แม้จะสร้างมาไม่ให้มีผลกระทบกับธรรมชาติแต่ภายในกลับหรูหราและดูดีสุดๆ

 

ตัวโดมที่พักสร้างขึ้นจากไฟเบอร์กลาสที่มีความทนทาน แต่ละโดมมีพื้นที่ส่วนตัว โต๊ะเขียนหนังสือ และห้องน้ำปุ๋ยหมักดังนั้นจึงไม่มีน้ำในการราดส้วมแน่นอนเพราะของเสียเหล่านั้นจะถูกนำไปผลิตเป็นปุ๋ยเพื่อลดผลกระทบต่อระบบนิเวศ นอกจากนี้ฝักบัวอาบน้ำยังมีสารช่วยลดปริมาณการใช้น้ำอีกด้วย

 

แถมภายในโดยยังมีความหรูหราและทันสมัย มีการแยกพื้นที่ต่างๆ เหมือนกับบ้านเลยทีเดียว ทั้งที่สำหรับทานอาหาร ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ และห้องนอน

 

ส่วนราคาค่าเข้าพักนั้นตกคนละประมาณ 70,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 2,469,000 บาท) สำหรับการผจญภัย 7 - 11 วัน...!!

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...