5 อันดับ วัตถุที่มีราคาแพงที่สุดในโลก

ในบรรดาวัตถุมีค่าบนโลกนี้หลายคนนั้นคงจะต้องนึกถึงเพชรหรือทองเป็นอันดับแรก เพราะนี่จัดว่าเป็นวัตถุที่มีมูลค่าและได้รับความนิยมไปทั่วโลก แถมราคาของมันนั้นก็แสนแพงเอามากๆ ขายกันทีได้หลายล้านกันเลยทีเดียว แต่หารู้ไม้ว่าบนโลกนี้ยังมีวัตถุอื่นๆ ที่มีมูลค่าและราคาแพงกว่านี้มาก แพงกว่าเพชรและทองจนคุณนั้oนึกไม่ถึงกันเลยทีเดียว ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นมาชมกันได้จาก ! ที่เรานำมาให้ชมกันในวันนี้เลยครับ

มาดูว่าโลกใบนี้วัตถุอะไรจะแพงที่สุดในโลก

อันดับที่ 5. Taaffeiteราคา 700,000 บาทต่อกรัม หรือกะรัตละ 140,000 บาท

 

นี่คืออัญมณีล้ำค่าที่สุดแสนจะหายาก เรียกว่าหากยากกว่าเพชรเป็นล้านเท่า จัดว่าเป็นแร่ในตำนานเลยก็ว่าได้ พวกมันมีสีสันที่แตกต่างกันออกไป มีทั้งแดง ขาว ชมพูและม่วง และด้วยความหายากจึงไม่เป็นที่นิยมราคาจึงไม่ค่อยแพงเท่าไหร่แต่ก็จัดว่ามากโขอยู่ครับ

อันดับที่ 4. Tritium ราคา 1,040,000 บาทต่อกรัม

 

หลายคนอาจจะไม่รู้จักวัตถุชนิดนี้หรืออาจจะไม่เคยได้ยินชื่อเลย นี่เป็ฯก๊าซที่ถูกใช้เป็นพลังงานแสง มีความสามารถในการเรืองแสงในที่มืด และส่องแสงสว่างอยู่ได้หลายปี มูลค่ามหาศาลของมันนั้นเกิดจากการที่เราต้องใช้เงินจำนวนมากในการสร้างมันขึ้นมาครับ Tritium ครึ่งกิโลกรัมจะต้องใช้งบในการผลิตมากถึง 51.9 ล้านบาท แพงมั้ยล่ะ

อันดับที่ 3. เพชรราคา 1.9 ล้านบาทต่อกรัม

 

แน่นอนว่านี่เป็ฯอัญมณีที่มีค่าและไเ้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เครื่องประดับอันทรงคุณค่า เครื่องประกับของราชวงศ์ ราชา หรือของมีค่าในยุคโบราณล้วนแต่มีเพชรเป็นส่วนประกอบทั้งสิ้น ด้วยความนิยมกันมากทำให้เพชรมีราคาและมูลค่ามากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก หรือเป็นสุดยอดของอัญมณีกันเลยทีเดียวครับ

อันดับ 2. Californium ราคา 866.5 – 935.8 ล้านบาทต่อกรัม แพงโคตรๆ

 

นี่คือองค์ประกอบทางเคทีที่มีราคาแพงที่สุดเท่าที่เคยมีมาบนโลกใบนี้ มันได้รับการสังเคราะห์ขึ้นในปี 1950 โดยมหาวิทยาลัย แคลิฟอร์เนีย และเป็นเพียงครั้งเดียวเท่านั้น นั่นจึงทำให้มันได้รับการตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแด่สถานที่ค้นพบมันขึ้นมาครับ (ว่าแต่จะซื้อไปทำอะไรน่ะ)

อันดับ 1. Antimatter หรือปฏิสสารราคา 2166.2 ล้านบาทต่อกรัม แพงที่สุดของที่สุดในโลก

 

ดูราคาแล้วอาจจะเวอร์มากๆ สำหรับ วัตถุที่มีราคาแพงที่สุดในโลก ชิ้นนี้ ผมเองยังนับตัวเลขผิดๆ ถูกๆ เลยครับ แต่ว่าปฏิสสารนั้นในทางทฤษฎีเชื่อว่าจะสามารถใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับยานอวกาศในอนาคต และมันก็ถือว่ายังคงเป็นเพียงแค่แนวคิดเท่านั้น เพราะว่าการจะสร้างปฏิสสารขึ้นมาเพียง 1 กรัม ต้องใช้แรงงานคนทั้งโลกมาช่วยกันทำงานติดต่อกันเป็ฯเวลา 1 ปี โดยไม่หยุดพักถึงจะได้มันขึ้นมา ในตอนนี้เราจึงยังไม่อาจจะเห็นปฏิสสารได้แต่ในอนาคตไม่แน่ครับ คนเราน่าทึ่งเสมอ

เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 อันดับ วัตถุที่มีราคาแพงที่สุดในโลก บางชิ้นบอกเลยว่ามันสุดยอดมากๆ ครับ

ที่มา ; brightside

ขอบคุณที่มา:http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/วัตถุที่มีราคาแพงที่สุดในโลก.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...