สะพานอันสวยงามจากทั่วทุกมุมโลก ที่ครั้งหนึ่งคุณควรจะไปสัมผัสมันดูสักครั้ง…

http://www.catdumb.com/incredible-bridges-you-never-knew-existed-093/

 

บนโลกนี้ มีสิ่งก่อสร้างสุดมหัศจรรย์อีกมากมาย ที่ดูแล้วรู้สึกแปลกตา และน่าตื่นตาตื่นใจในแบบที่หลายคนเห็นแล้วจะต้องทึ่ง ยกตัวอย่างเช่น สะพาน ก็เป็นอีกหนึ่งงานสถาปัตยกรรม ที่มนุษย์ให้ความสนใจ และสร้างขึ้นมาได้อย่างประณีต งดงาม ไม่แพ้กับสิ่งก่อสร้างอื่นๆ ในวันนี้เราจะพาไป ชม 10 สะพานสวยๆ จากทั่วโลก ที่นอกจากแหวกแนวไม่เหมือนใครแล้ว ยังสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้คนที่ได้เห็นอีกด้วย ว่าแล้วก็ไปชมกันเลย

 

สะพานแขวนคาพิลาโน ในแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา

 

เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่น ตัวสะพานอยู่สูงเหนือแม่น้ำคาพิลาโน 230 ฟุต หรือประมาณ 70 เมตร บางจุดของทางเดินจะถูกบุด้วยกระจกใส เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ด้านล่างได้นั่นเอง

สะพานอินฟินิตี้ สหราชอาณาจักร

 

สะพานอินฟินิตี้ เป็นสะพานเดินเท้าของประชาชน เพื่อข้ามผ่านแม่น้ำไปยังเขตเลือกตั้งใน Stockton-on-Tees ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ มีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร อีกทั้งยังเป็นสะพานข้าม Castle Gate มายังมหาวิทยาลัย Durham อีกด้วย

สะพานหิน Rhododendronpark Kromlau ประเทศเยอรมนี

 

สะพานแห่งนี้ ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าเขียวขจีใน Kromlau ประเทศเยอรมนี มีลักษณะเป็นรูปทรงโค้งครึ่งวงกลมสวยงาม ทำให้เมื่อสะท้อนลงในน้ำ จะทำให้เห็นเป็นวงกลมทั้งวงนั่นเอง

สะพานชาร์ลส์ สาธารณรัฐเซ็ก

 

เป็นสะพานเก่าแก่ที่ทอดตัวข้ามแม่น้ำวัลตาวา ในกรุงปราก เชื่อมระหว่าง Old Town และ Little Town เดิมมีชื่อว่าสะพานหิน หรือสะพานแห่งกรุงปราก แต่ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็นสะพานชาร์ลส์ อีกทั้งยังเป็นสะพานที่เปรียบเป็นสัญลักษณ์แห่งกรุงปราก และเป็นหนึ่งในสะพานที่งดงามที่สุดในยุโรป

สะพานพระจันทร์ ประเทศไต้หวัน

 

สะพานแห่งนี้ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะดาหู เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน มีลักษณะเป็นสะพานโค้งครึ่งวงกลม และทอดผ่านสระน้ำภายในสวน ซึ่งหากมองจากทางด้านสถานีรถไฟฟ้าดาหูในตอนกลางคืน จะเห็นสะพานสะท้อนลงผืนน้ำ กลายเป็นภาพพระจันทร์เต็มดวง ดูแล้วสวยงามเป็นอย่างมาก

สะพานมังกร ประเทศเวียดนาม

 

สะพานมังกร เป็นสะพานข้ามแม่น้ำฮันที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ถูกออกแบบและสร้างขึ้นมาให้มีลักษณะเหมือนมังกร มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก และที่สำคัญเวลา 3 ทุ่มตรงของทุกๆ คืน มังกรก็จะพ่นเปลวไฟออกมาจากปาก บอกเลยว่างดงามสุดๆ

สะพานแห่งสันติภาพ ประเทศจอร์เจีย

 

สะพานแห่งสันติภาพ ตั้งอยู่บนแม่น้ำ Mtkvari ในประเทศจอร์เจีย เป็นสะพานมีความยาวที่ 150 เมตร โดยรอบๆ ตัวสะพานยังติดไฟ LED เพื่อใช้แสดงแสงสีที่สวยงาม ก่อนพระอาทิตย์จะตก เป็นเวลากว่า 90 นาทีเลยทีเดียว

สะพานโมเสส ประเทศเนเธอร์แลนด์

 

สะพานโมเสส ถือเป็นหนึ่งในสะพานที่มีความแปลกตา และไม่เหมือนใคร เนื่องจากตัวสะพานมีลักษณะแหวกกลาง ซึ่งดูราวกับว่าผิวน้ำได้ถูกแยกออกเป็น 2 ฟาก โดยจุดประสงค์ในการสร้างสะพานรูปแบบนี้ขึ้นมาก็เพราะว่า ไม่ต้องการให้ตัวสะพานบดบังทัศนียภาพรอบๆ คูเมือง Fort De Roovere และป้อมปราการที่เก่าแก่นั่นเอง

สะพานพระจันทร์เสี้ยว ประเทศอิตาลี

 

สะพานพระจันทร์เสี้ยว ใน Ferrara ประเทศอิตาลีแห่งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งสะพานที่มีความสวยงาม แปลกตา และดูโดดเด่นเป็นอย่างมาก ตัวสะพานมีลักษณะโค้งมน ในยามกลางคืนจะมีแสงไฟส่องสว่างสะท้อนลงผืนน้ำ จึงทำให้เห็นเป็นภาพพระจันทร์เสี้ยวสีส้มขนาดใหญ่ ที่โดดเด่นเป็นสง่าอย่างมาก

แต่ละที่สวยงาม แถมยังเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างกันออกไป และถ้าหากใครได้มีโอกาสไปสัมผัสของจริง เชื่อว่ามันจะต้องงดงามมากกว่าในภาพแน่นอน

 

ที่มา https://brightside.me/article/25-incredible-bridges-you-never-knew-existed-26155/

19 ต.ค. 59 เวลา 04:04 8,733
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...