อดีตนายพลสหรัฐฯยอมเผย 17 ภาพสงครามโลกที่ยังไม่มีใครเคยเห็น!!

http://www.meekhao.com/history/rare-photos-from-wwii

 

นิตยสาร Argunners ได้เปิดเผยภาพถ่ายสุดน่าตื่นตาตื่นใจในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เพิ่งได้มาจากพลเอก Charles Day Palmer

ภาพถ่ายสุดลับเหล่านี้ ส่วนใหญ่นั้นถูกถ่ายโดย กองให้สัญญาณของกองทัพสหรัฐอเมริกา; Charles ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งพลจัตวา ได้รับอนุญาตให้เก็บแฟ้มภาพเหล่านี้ไว้ใช้ส่วนตัว หลังจากที่ได้มีการเซ็นเซอร์ ชื่อสถานที่ และชื่ออื่นๆ ของภาพไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พลเอก Charles Day Palmer เกิดที่เมืองชิคาโก้ รัฐอิลลินอยส์ ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 1902 หลังจากที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียน Washington High School ที่ตั้งอยู่ในเมืองหลวงของสหรัฐอเมริกาแล้ว เขาได้เข้าศึกษาต่อในโรงเรียนฝึกทหาร United States Military Academy และจบการศึกษาในปี 1924 ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เขาได้ทำงานในหมู่เกาะ British West Indies เพื่อจัดตั้งฐานทัพและดำเนินโครงการต่อต้านการสู้รบใต้น้ำ ในปี 1944 เขาได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองยานหุ้มเกราะที่ 2 มีชื่อเล่นว่า “นรกบนล้อ” (Hell on Wheels) กองยานดังกล่าวได้เข้าร่วมรบในสมรภูมินอร์มังดี ประเทศฝรั่งเศส เริ่มจากการจู่โจมที่ Saint-Lo ไปจนถึง Siegfried Line ในเดือนตุลาคมของปีนั้น เขาได้ถูกย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองรบที่ 6 และได้รับการเลื่อนยศเป็นพลจัตวาด้วยเช่นกัน

หลังจากสิ้นสุดสงครามโลกแล้ว Charles ได้เข้าร่วมรบในสงครามเกาหลี ในช่วงที่รับราชการทหาร เขาได้รับรางวัลมากมาย อาทิเช่น เหรียญกล้าหาญ เหรียญ Legion of Merit และ ดาวสำริด และดาวเงิน เป็นต้น เขาเสียชีวิตลงในวันที่ 7 มิถุนายน 1999 ที่กรุงวอร์ชิงตัน ดีซี ภาพถ่ายในสมัยสงครามโลกที่เขามี ได้ถูกตกเป็นมรดกตกทอดให้หลานชายของเขา Daniel Palmer

ทหารสหรัฐกำลังตรวจสอบหลุมศพทหารสหรัฐนิรนาม ที่ถูกฝังโดยข้าศึกก่อนที่จะทำการถอยทัพ ตรงหลุมศพถูกตกแต่งด้วยต้นเฟิร์นและปลอกกระสุนปืนครก

ศพของทหารเยอรมันและอเมริกันถูกนำมาวางเรียงรายที่สุสานไม่ระบุสถานที่ก่อนทำการฝัง ศพของทหารแต่ละนายถูกห่อไว้ด้วยผ้าขาว เฉลยศึกชาวเยอรมันถูกสั่งให้ทำการขุดและฝังศพเหล่าทหารหาญที่พลีชีพในสงครามนี้

รถถัง M-10 จากกองทหารม้าที่ 636 กำลังสนับสนุนการโจมตีให้กับกรมทหารราบที่ 143 ที่กำลังสู้รบกันในเมือง Rohrwiller ฝรั่งเศส ภาพนี้ถ่ายเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 1945 จากภาพจะเห็นว่า ยอดโบสถ์ถูกทำลายโดยกระสุนปืนรถถัง

นักโทษที่ถูกนำตัวมาจากกรมการสารวัตรทหารและหน่วย Gestapo ของเมือง Strasbourg กำลังมุ่งหน้าไปยัง กรมทหารราบที่ 3 เพื่อเตรียมเข้าทำศึกในประเทศฝรั่งเศส

ภาพศพของม้าและยานพาหนะคุ้มกันที่พังของกองทัพเยอรมัน ที่มีเป้าหมายมุ่งหน้าไปยังเมือง Lug เยอรมนี หลังจากโจมตีกับกองปืนใหญ่สหรัฐอเมริกาแต่สู้ไม่ได้ กองทัพเยอรมันจึงได้พยายามที่จะหลบหนี โดยได้รับการคุ้มกันจากกองรบที่ 3 และ 7 

โรงงานผลิตลูกปืน (Ball-bearing) ใต้ดินในเยอรมนี โรงงานแห่งนี้ทำการผลิตลูกปืนทุกขนาดเพื่อป้อนให้กับกองทัพนาซี จากภาพเราจะเห็นเครื่องกลึงและเครื่องขัดเขาผิวถูกวางเรียงเป็นแถว ซึ่งโรงงานแห่งนี้น่าจะตั้งอยู่ในเมือง Schweinfurt

ระเบิดต่อต้านรถถัง M-5 ของกองทัพอังกฤษถูกใช้ทำลายป้อมปืนของกองทัพเยอรมัน โดยระเบิด TNT ขนาด 400 ปอนด์ (เกือบ 200 กิโลกรัม) จะถูกติดตั้งไว้ภายในป้อมปืน ก่อนที่จะทำการจุดฉนวนระเบิดเพื่อทำลายป้อมปืน

กองทัพสหรัฐพยายามที่จะยึดเมือง Wingen-sur-Moder คืนกลับจากกองรบ German mountain 6 ซึ่งมีทหารจากหน่วยรบพิเศษ SS-Gebirgsjager ของกองทัพนาซี ได้ทำการแทรมซึมเข้าจู่โจมในตอนกลางคืน

โรงแรม “Wenk” และปั้มน้ำมัน ถูกโจมตีโดยกระสุนห่าใหญ่ จึงเกิดไฟลุกไหม้ ดังที่ได้เห็นในภาพ ส่วนโบสถ์ที่ตั้งอยู่ด้านซ้ายเป็นที่ซุ่มโจมตีของพลแม่นปืนเยอรมันที่กำลังเล็งยิงทหารสหรัฐอยู่

หมวกทหารและปืนไรเฟิลถูกใช้เป็นจุดมาร์กว่ามีทหาร 2 นาย เสียชีวิตจากการถูกโจมตีโดยข้าศึก ระหว่างที่กำลังเคลื่อนทัพจาก Saarbrucken ไปยังกองรบที่ 7 ที่ตั้งอยู่ในเมือง Rhine ซึ่งเป็นระยะทางถึง 50 ไมล์

ทหารของกองรบที่ 7  กำลังมองหาพลแม่นปืนเยอรมันที่กำลังซุ่มยิงอยู่ในเมือง Bobenthal เยอรมนี

ภาพรถบรรทุกลากปืนใหญ่ ขนาดลำกล้อง 155 มม. ที่เกิดติดหล่มกำลังถูกลากโดยรถปราบดิน (bulldozer) อีกที

เครื่องบิน B-17 ที่ได้รับอุบัติเหตุจากการลงจอดที่กองรบที่ 7 ซึ่งปกคลุมไปด้วยหิมะ

นักบินได้หลบหนีออกมาจากตัวเครื่อง และได้รับบาดเจ็บนิดหน่อย

สภาพเมืองในเยอรมนีที่ถูกทำลาย

สภาพเมืองในเยอรมนีที่ถูกทำลายอีกภาพหนึ่ง

ศพนักบินที่ไหม้เกรียม; เครื่องบินถูกยิงตกในวันที่ 15 มีนาคม วันแรกของการบุกโจมตีเยอรมนีโดยกองรบที่ 7 

เครื่องบินลำนี้น่าจะเป็นเครื่องบินรุ่น US P-47

สะพานเยอรมันถูกทำลายโดยทหารช่างสหรัฐ เพื่อป้องกันการรุกโจมตีของกองทัพเยอรมันที่กำลังกดดันเข้ามาในเมืองที่กองทัพสหรัฐใช้เป็นฐานทัพ

ทหารสหรัฐกำลังยืนอยู่ใกล้กับซากปืนใหญ่ของเยอรมัน ที่ถูกทำลายโดยกองรบที่ 7

ดูไปดูมาอย่างกะเราได้หลุดไปอยู่ในสมรภูมิรบจริงๆ พอมองย้อนกลับไปแล้วก็นับว่าน่าสะเทือนใจไม่น้อย ที่หลายชีวิตต้องสังเวยในสงครามเหล่านี้…

ที่มา http://www.businessinsider.com/amazing-never-before-seen-wwii-photographs-2015-8?utm_content=buffer196cb&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer

 

18 ต.ค. 59 เวลา 05:39 14,845
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...