"คุกผีสิง"ในประวัติศาสตร์เปิดมานานกว่า 119 ปี มีคนตายเพราะถูกฆ่าและทรมานมากถึง 998 คน

Moundsville Penitentiary เป็นเรือนจำในเวสต์เวอร์จิเนียที่ใช้คุมขังตัวนักโทษคดีฆ่า ข่มขืน และขโมย มันเป็นเรือนจำที่เลวร้ายเป็นอย่างมากเพราะมีนักโทษมากมายถูกทิ้งให้เน่าตายหรือถูกฆ่าตายโดยนักโทษที่ถูกขังในนั้น

 

ปราสาทสวยงามนี้ไม่ใช่คฤหาสน์แต่อย่างใด แท้จริงแล้วมันคือ "คุก" ที่สร้างขึ้นบนสุสานเก่าของชาวอินเดียนแดง มีนักโทษจำนวนมากถูกฆ่าและทรมานตายภายในคุก เป็นที่มาของเรื่องราวสยองขวัญ

 

ในปี 1863 เวสต์เวอร์จิเนียถอนตัวออกจากเวอร์จิเนียและเข้าร่วมกับสหภาพทางภาคเหนือ และแล้วในปี 1876 มันก็กลายเป็นคุกที่สมบูรณ์แบบที่ใช้ในการกักขังนักโทษ ตลอดประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 119 ปีของคุกแห่งนี้มีนักโทษเสียชีวิตภายในคุกกว่า 998 คนเลยทีเดียว

 

หนึ่งในห้องที่น่าสะพรึงกลัวเรียกกันว่า Sugar Room มันเป็นห้องสำหรันักโทษโดยเฉพาะมีการเล่นการพนันผิดกฎหมายกัน ทั้งยังมีการต่อสู้และฆาตกรรมเกิดขึ้นอีกด้วย ไม่มีใครปลอดภัยในกำแพงเหล่านี้ มีคดีฆาตกรรมกว่า 36 ดีเกิดขึ้นในปี 1899 - 1945 และมีนักโทษกว่า 85 คนถูกแขวนคอภายในเรือนจำ

 

ในปี 1951 เกิดเหตุการณ์ผิดพลาดทำให้นักโทษคนหนึ่งถูกประหารชีวิตโดยไม่ตั้งใจทำให้ผู้คนพากันประนามว่าเป็นการกระทำที่โหดร้ายและทารุณ ปรากฎว่านักโทษคนสุดท้ายที่ถูกแขวนคอในปี 1959 คือ Bud Peterson จากเมือง Logan 

 

และในยุค 50 คุกแห่งนี้ก็เริ่มเสื่อมลงเมื่อเผชิญกับปัญหานักโทษแออัด โดยนักโทษต้องอยู่อัดกันภายในห้องขังเล็กๆ ด้วยเหตุนี้จึงนำไปสู่การจลาจลร้ายแรงจนถูกปิดตัวลงในปี 1995

 

ว่ากันว่าคุกในประวัติศาสตร์แห่งนี้เต็มไปด้วยวิญญาณและเหตุการณ์ลึกลับมากมายของคนที่ถูกฆ่าตายที่นี่ บ้างก็ว่ากันว่าปะตูทางเข้าเปิดปิดได้เอง บางครั้งก็รู้สึกเหมือนมีคนเดินผ่าน ทั้งยังมีคนได้ยินเสียงโหยหวนและเสียงหัวเราะ และเมื่อมีคนมาลองของหลายคนต่างก็รู้สึกอึดอัดกดดันและคลื่นไส้จนต้องเดินออกกันเลยทีเดียว 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...