แม่บ้านถูกกลุ่ม ISIS พรากทุกอย่างไปจากชีวิต เธอจึงจัดตั้งกลุ่มต่อต้านเอง ถึงไหนถึงกัน!!

http://www.catdumb.com/um-hanadi-333/

 

เพราะความแค้นของผู้หญิงนั้นรุนแรง และอาจจะฝังลึกกว่าเหล่าผู้ชายอกสามศอกเสียอีก ล่าสุดทางเว็บไซต์ของเราก็ได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ สตรองมาก!! สาวจีนใช้เวลา 17 ปี ในการตามล่าแก๊งคนร้ายที่ฆ่าสามีของเธอทีละคนๆ จนครบ 

แต่ครั้งนี้เราจะยกขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ในสเกลของสงครามเลยล่ะ กับสาวใหญ่สุดสตรองคนนี้ Wahida Mohamed หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า Um Hanadi ผู้เป็นหัวหน้าของกองกำลังชายฉกรรจ์กว่า 70 คนในแถบ Shirqat ประเทศอิรัก และทำการต่อสู้กับกลุ่ม ISIS มานับแรมปี!!

Um Hanadi และทหารใต้บังคับบัญชาของเธอ

กองกำลังของเธอมีฐานะเป็นทหารอาสา ล่าสุดก็ยังเป็นส่วนสำคัญในการให้ความร่วมมือกับกองทัพของประเทศในการขับไล่เหล่าผู้ก่อการร้ายออกจากเมือง ซึ่งถ้าจะพูดถึงในอิรักแล้วล่ะก็ ทหารหญิงนั้นนับได้ว่าหายากยิ่ง และทหารหญิงที่ยังเป็นผู้บังคับบัญชาด้วยล่ะก็ยิ่งยากเข้าไปใหญ่!!

เธอเริ่มต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายมาตั้งแต่ปี 2004 กับหน่วยรบพิเศษของประเทศอิรัก ทำให้เธอตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มอัลกออิดะฮ์ในตอนนั้น (ภายหลังกลายมาเป็น ISIS) จากผลงานของเธอทำให้เธอถูกตั้งฆ่าหัวโดย Abu Bakr ผู้นำ ISIS เลยทีเดียว และมีการพยายามฆ่าหลายครั้ง เพราะเขาต้องการตัวเธออย่างมาก

‘ฉันอยู่ในลิสต์ต้นๆ ของรายชื่อที่พวกมันต้องการเลยล่ะ จะว่าไปแล้วก็พอๆ กับนายกรัฐมนตรีของประเทศในตอนนั้นๆ เลยก็ว่าได้’ เธอกล่าว

สาเหตุที่ทำให้เธอจัดตั้งกองกำลังนี้?

ตลอดระยะเวลาที่เธอถูกหมายหัว มีการคาร์บอมบ์มบ้านเธอโดยเหล่าผู้ก่อการร้ายนับครั้งไม่ถ้วน ทั้งในปี 2006, 2006, 2009, 2010, 2013 และล่าสุดในปี 2014 ด้วยเหตุการทั้งหมดดังกล่าว ทำให้สามีคนแรกของเธอเสียชีวิต หลังจากนั้นเธอก็ได้แต่งงานใหม่อีกครั้ง คราวนี้กลุ่มผู้ก่อการร้ายที่เปลี่ยนชื่อเป็น ISIS ได้ฆ่าสามีใหม่ของเธอ รวมถึงพ่อของเธอ น้องชายของเธออีก 3 คน ปศุสัตว์ของเธอที่มีทั้งแกะหรือนก และแม้แต่สัตว์เลี้ยงอย่างสุนัข

ในตอนนั้นเธอก็เกือบเอาชีวิตไม่รอด ‘พวกเขาพยายามลอบสังหารฉันถึง 6 ครั้ง ฉันมีลูกปรายบางส่วนฝังอยู่ในหัวและบริเวณขา ซี่โครงของฉันก็หัก แต่นั่นหยุดฉันไม่ได้หรอก’ เธอกล่าวต่อ

กองกำลังของเธอเป็นที่รู้จักดีของกองทัพอิรัก และพวกเขาก็สนับสนุนทั้งทางด้านยุทโธปกรณ์และยานพาหนะอย่างเต็มที่

ด้วยเหตุการณ์สุดเลวร้ายที่เธอเจอมาจนทำให้เธอบ้านแตกสาแหรกขาด กลุ่มของเธอนั้นไม่มีความเมตตาให้กับเหล่าผู้ก่อการร้ายแม้แต่น้อย ‘ฉันต่อสู่กับเหล่าผู้ก่อการร้าย ฉันฆ่าพวกมัน ตัดหัว ต้มหัวของพวกมันในหม้อ เผาร่างของพวกมัน ฉันไม่มีอะไรต้องปิดบัง ยังไงพวกมันก็รู้เกี่ยวกับฉันอยู่แล้ว’ Um Hanadi กล่าว

เธออธิบายว่าเธอเป็นแม่บ้านธรรมดาๆ มาก่อน

“Rabat manzal” ที่แปลว่าแม่บ้าน เพราะหลายๆ คนคิดว่าเธอทำอาชีพช่างทำผมมาก่อนซึ่งมันไม่ใช่ และสาเหตุที่เธอใช้ชื่อนี้ก็เพราะว่าอยากย้ำเตือนว่าเธอต่อสู้เพื่ออะไร นั่นก็คือการล้างแค้นให้เหล่าสมาชิกในครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะในปี 2014 ที่ลูกชายบุญธรรมของเธอถูกกลุ่ม ISIS ทรมาน ตัดแขนขาทีละข้างและสังหารเขาอย่างโหดร้ายตอนที่เมือง Shirqat ถูกยึด.. ตอนนี้ครอบครัวของเธอที่เหลืออยู่ก็มีลูกสาวสองคนในวัย 20 และ 22 ปี ซึ่งเธอเล่าว่าตอนนี้ทั้งคู่ก็กำลังฝึกหนักในด้านการรบเพื่อความพร้อมในอนาคตอยู่

ภาพของเธอและกองกำลังของเธอ

เธอได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Al Sabah ว่าผ่านมาจนถึงตอนนี้เธอได้ทำการสังหารเหล่าผู้ก่อการร้ายเองไปแล้วกว่า 18 ราย และกลุ่มของเธอนั้นต่อสู่ร่วมกับ ‘ราวกับว่าเป็นครอบครัวเดียวกัน’

ในภาพคือกองกำลังของเธอที่กำลังจะเข้าสู่สนามรบเพื่อลาดตระเวนและไล่ล่าเหล่า ISIS

และนี่ก็คือเรื่องราวของสาวใหญ่สุดแกร่ง Um Hanadi คนนี้ ฟังดูแล้วชีวิตของเธอน่าเศร้าจริงๆ กลุ่ม ISIS คงไม่รู้หรอกว่า พวกเขาได้สร้างปีศาจขึ้นมาเพราะความโหดร้ายของตัวเองแท้ๆ …

ที่มาhttp://www.mirror.co.uk/news/world-news/iraqi-gran-beheads-cooks-isis-8942518

 

16 ต.ค. 59 เวลา 15:09 6,220 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...