เขาอำพรางตัวเองในฐานะ 'ผู้ชายอบอุ่น' แต่เบื้องหลังคือนักฆ่าเลือดเย็นระดับตำนาน!!

http://www.meekhao.com/news/legend-criminal-in-united-states

คนบางคนไม่สามารถ ‘ตัดสินได้จากภายนอก’ หลายคนมักฉาบหน้าตัวเองไว้ด้วยความอบอุ่นความดูดีเพื่อไม่ให้ใครได้รู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของเขาร้ายกาจถึงกระดูกขนาดไหน!! Richard Kuklinski ก็เป็นคนแบบนั้น สำหรับครอบครัวและลูกสาวของเค้า เค้าคือสามีและพ่อที่แสนดี แต่เมื่ออยู่นอกบ้าน เขาคือแกนหลักที่ได้ชื่อว่า ‘เลือดเย็นที่สุดในหมู่องค์กรอาชญากรรม’ ฉายาของเขาคือ ‘Ice Man’ (ไอซ์แมน)

นี่คือโฉมหน้าของ Richard Kuklinski ที่โตมาในครอบครัวที่ใช้ความรุนแรง และเขาเองก็โดนพ่อแม่ทำร้ายมาก่อน

พี่ชายของ Richard Kuklinski เคยลงเอยโชคชะตา ด้วยการข่มขืนและสังหารเด็กอายุ 12 ปี…ซึ่งนี่เป็นดั่งลางบอกเหตุว่าคนตระกูลนี้มีความอำมหิตในสายเลือด

แต่วีรกรรมของพี่ชายของ Richard Kuklinski ดูจิ๊บจ๊อยมาก เมื่อเทียบกับสิ่งที่เขาก่อไว้ให้โลก ในปี 1950 เขามีชื่อเสียงในวงการอาชญากรว่า ใครที่ทำเขาเจ็บ รึโกรธ ต้องโดนไล่ล่าถึงชีวิตเสมอ…มีการบันทึกว่าไอซ์แมนสามารถทุ่มทุ่นขับรถไปไกลถึงแมนฮัตตันโดยไม่สนว่าไกลบ้านแค่ไหน เพียงเพื่อล่าคนที่มีเรื่องกับเค้า

ใช้เวลาไม่นานไอซ์แมนก็ขึ้นมามีอิทธิพลจนเตะตาแก๊งอาชญากรรมอย่างตระกูล  DeCavalcante ตลอดจนตระกูล Gambino ที่คุมนิวยอร์ก..พวกมาเฟียได้ตัดสินใจจ้างชายรายนี้เพื่อเป็นมือดี

นั่นคือจุดเริ่มต้นของตำนานความเลือดเย็น โดย Kuklinski  ได้สังหารคนไปมากถึง 200 ชีวิตตลอด 30 ปี แล้วพฤติกรรมโฉดกึ่งวิปลาสอย่างนึงของเค้าก็คือ มักจะนำเหยื่อที่ใกล้ตายไปแช่ช่องฟรีซเอาไว้เพื่อให้ได้สัมผัสกับรูปแบบความตายที่พิสดาร

แต่เห็นโหดเข้าขั้นวิปลาสเช่นนี้ พอกลับมาที่บ้าน  Kuklinski ก็สามารถเปลี่ยนบทตัวเองได้รวดเร็ว เพื่อนบ้านหลายคนถึงขั้นบอกว่า Kuklinski คือผู้ชายอบอุ่นที่เป็นดั่งตัวอย่างของแฟมิลี่แมนประจำชุมชนเลยก็ว่าได้

เขาแต่งงานกับ Barbara Pedrici  ก่อนที่จะเริ่มเข้าแก๊งอิทธิพล จากนั้นก็มีลูกด้วยกัน 3 คน…ในตอนนั้นทั้งตระกูลเชื่อว่า Kuklinski เป็นนักธุรกิจที่บางครั้งต้องออกไปทำงานช่วงกลางคืน ส่วนบางครั้งก็ไปในช่วงกลางวัน

ในช่วงยุคแห่งอิทธิพลไอซ์แมนเล็ดลอดมือตำรวจไปครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ในที่สุดตำรวจก็รวมหลักฐานได้พอที่จะจับเขาในปี 1986 ด้วยข้อหาฆาตกรรม 5 บุคคล (ในขณะที่ความจริงเขาสังหารคนไปมากกว่านั้นเยอะ แต่หลักฐานถูกเก็บเรียบ) และนั่นถือเป็นการปิดฉากตำนานของชายเลือดเย็นรายนี้

หลังจากถูกจับกุมเรื่องราวของเขาก็ได้ถูกนำมาทำเป็นหนังด้วยเช่นกัน ชื่อเรือ่ง ‘The Iceman’

 

พอรู้เรื่องราวของไอซ์แมนแล้ว หมีขาวก็บอกได้เลยว่าคนเราไม่อาจตัดสินกันจากภายนอกได้จริงๆ  และใครที่ได้พบกับคนรักที่จริงใจ หรือเพื่อนที่จริงใจก็ถือว่าเป็นคนที่โชคดีนัก เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ได้โชคดีแบบนั้นและถูกลอบแทงข้างหลังเสมอ

 

16 ต.ค. 59 เวลา 04:08 1,179 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...