ใหญ่กว่านี้มีอีกไหม!? พาชมสุดยอดประติมากรรมสุดแปลกขนาดบิ๊กบึ้มที่มีอยู่บนโลกนี้

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/amazing-giant-sculptures-in-world/

 

รูปปั้นขนาดใหญ่ตามที่ต่างๆ เช่น สวนสาธารณะ พิพิธภัณฑ์ หรือตามแหล่งสำคัญ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้คนที่ผ่านไปผ่านมาสะดุดตาและจดจำจนเป็นแลนด์มาร์คของสถานที่นั้นๆได้ วันนี้เราจะพาไปชมประติมากรรมที่สุดแสนจะมีเอกลักษณ์ ที่ไม่มีที่ไหนเหมือน แถมมันยังบิ๊กบึ้มมาก!

 

1. รูปปั้นหมาสีเงิน

 

รูปปั้นหมาสีเงินขนาดใหญ่ที่เห็นในภาพนี้ตั้งอยู่ที่เมืองเดินเวอร์ รัฐโคโลราโด อเมริกา สร้างขึ้นโดยชาวเมืองทำเพื่อให้เป็นจุดนัดพบของคนที่รักสุนัขทั้งหลาย ตัวรูปปั้นสร้างขึ้นจากป้ายห้อยคอสุนัขจำนวนกว่า 90,000 ชิ้น แถมจุดที่ตั้งของรูปปั้นอันนี้ยังได้รับการกล่าวขวัญว่า เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดในเมืองด้วย

2. แมงมุมยักษ์ ลูอิส เบอร์เจียส

 

ตั้งอยู่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าใหญ่ในมหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ สร้างเพื่อดึงดูดสายตาคนผ่านไปผ่านมา แมงมุมยักษ์ตัวนี้สูงถึง 30 ฟุตสร้างจากทองแดง สแตนเลส และหินอ่อน เป็นหนึ่งใน 6 ประติมากรรมที่ได้รับรางวัลใหญ่ของอังกฤษด้วย

3. นักว่ายน้ำแห่งลอนดอน

 

ยาวถึง 46 ฟุตและสูง 10 ฟุต สร้างโดยบริษัทที่ทำรายการเรียลริตี้รายการหนึ่งในอังกฤษเพื่อใช้โปรโมตรายการ

4. รูปปั้นมาริลีน ฟอร์เอฟเวอร์

 

สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แก่ดาราสาวชื่อดังของอเมริกา “มาริลิน มอนโร” ตั้งอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย โดยนำแบบมาจากท่าทางที่ทำให้ทุกคนจดจำมาริลินได้ดี สร้างขึ้นเมื่อปี 2011

5. รูปปั้นหญิงสาวอาบน้ำ

 

รูปปั้นหญิงสวาวที่แสดงลักษณะเหมือนกำลังแช่น้ำอยู่ในอ่างอาบนี้ตั้งอยู่ที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่งเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี มีความสูง 13 ฟุตและยาวถึง 99 ฟุตเลยทีเดียว สร้างขึ้นจากเหล็กและโฟม

ที่มา : wonderslist.com

14 ต.ค. 59 เวลา 15:55 1,336
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...