6 แดนใต้ดินลับ ที่เหมือนซ่อนโลกทั้งใบไว้ใต้เท้า!!

http://www.meekhao.com/news/place-in-underground

 

เราเคยเห็นอุโมงค์ลับและคิดว่ามันมีเฉพาะในหนังใช่มั้ยละ แต่ปรากฏว่าความจริงอุโมงค์เหล่านี้มีมากกว่าที่ทุกคนคาดคิดนัก ทว่าแทบไม่มีใครรู้ถึงการมีอยู่ของพวกมัน โดยเฉพาะในในอเมริกา ที่นี่มีอุโมงค์ลับระดับตำนานมากมาย ทุกอย่างมันดูอลังการราวกับว่าโลกทั้งใบกำลังซ่อนอยุ่ใต้เท้าเรา ที่สำคัญมันยังตัดผ่านตึกสำคัญบางตึกด้วย จึงทำให้มีเพียงคนบางส่วนเท่านั้นที่มีสิทธิ์ได้รับเลือกให้เข้าไปสำรวจเจ้าอุโมงค์ลับนี้ ลองตามมาดูกันเลยว่ามีอุโมงค์ที่ไหนบ้าง

อุโมงค์ลับแถวชายแดนเม็กซิโก

อุโมงค์ลับแถวชายแดนเม็กซิโกนี้ถูกใช้เพื่อขนพวกยาเสพติดเข้าอเมริกา (ขนกันข้ามอุโมงค์แบบนี้นี่แหละ ตลอดจนมีการเคลื่อนย้ายสินค้าผิดกฏหมายตลอดเวลา) และทุนการสร้างแต่ละแห่งก็มีมูลค่ามหาศาล อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด DEA ได้ตรวจพบและรีบปิดอุโมงค์เหล่านี้แล้ว แต่เมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งมีการขุดขึ้นมาอีกครั้งโดยฝีมืออาชญากรยาเสพติด และยังมีแนวโน้มจะเกิดขึ้นอีกเรื่อยๆ

อุโมงค์ลับขององค์กรอาชญากรรมแห่ง LA

อุโมงค์ที่ลอสแองเจลลิส นี้ยาวกว่า 11 ไมล์ ครั้งหนึ่งเคยเป็นตลาดมืดเพื่อใช้แอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยในอดีตมีช่วงหนึ่งที่สหรัฐอเมริกาเคยมีกฏหมายหลักสั่ง ‘ห้ามขายแอลกอฮอล์’ แต่ผลพวงในครั้งนั้นได้ส่งผลให้เกิด “แก๊งมาเฟีย” ขึ้นมากมาย จากนั้นคนทรงอิทธิพลเหล่านี้จึงได้ด้วยกันสร้างเส้นทางลับเพื่อหลีกหนีสายตาเจ้าหน้าที่นั่นเอง

อุโมงค์ใต้ Magic Kingdom ของดิสนีย์

Magic Kingdom ดินแดนแห่งเทพนิยายอันเป็นที่ตั้งของปราสาทเจ้าหญิงซินเดอเรลล่า ข้างใต้นั้นเป็นอุโมงค์ลับ เพื่อให้พนักงานโผล่ไปในที่ที่เขาต้องการและ มีข่าวลือว่ามีแม้กระทั่งร้านอาหารใต้ดินเพื่อให้พนักงานได้รับประทานอาหารด้วย

อุโมงค์ลับใต้ทำเนียบขาว

ว่ากันว่า ประธานาธิบดีก็มีอุโมงค์ลับใต้ห้องทำงานรูปไข่ซึ่งเชื่อมไปสู่หน่วยงานด้านความมั่นคงและกระทรวงการต่างประเทศ อุโมงค์นี้เริ่มตั้งตั้งประธานาธิบดี Truman และในปี 2015 ประธานาธิบดี Obama ก็ให้ขยายอุโมงค์ใต้ดินที่จะเชื่อมไปยังบังเกอร์และศูนย์บัญชาการอีก

Track 61

เบื้องล่าง Waldorf Astoria ในเมืองนิวยอร์ก มี ‘เส้นทางรถไฟลับ’ ที่หลายคนไม่เคยรู้ซ่อนอยู่ โดยมันถูกสร้างขึ้นโดยฝีมือของประธานาธิบดี Roosevelt ซึ่งเขาใช้มันยามที่ต้องการไปไหนมาไหนได้เร็วและปลอดภัยยิ่งขึ้น ปัจจุบันประธานาธิบดีบางท่านยังใช้มันอยู่ และมันจึงกลายเป็นทางรถไฟลับสำคัญของประเทศ

ทางลับคฤหาสน์ราคะ Playboy

ในยุค 70 ผู้ก่อตั้งนิตยสารสายเซ็กซี่ระดับตำนาน Playboy อย่าง Hugh Hefner ได้สร้างอุโมงค์ลับใต้ดินใต้คฤหาสน์สุดหรู ว่ากันว่ามันเป็นอุโมงค์ที่เขาใช้เพื่อพานางแบบเข้ามาในที่แห่งนี้อย่างลับๆ  โดยในพิมพ์เขียวมีชื่อ Mr. J. Nicholson รวมถึงคนดังอื่นๆด้วยเช่น Jack Nicholson และ Warren Beatty

ที่มา http://www.creepybasement.com/secret-tunnels/

14 ต.ค. 59 เวลา 15:30 1,398
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...