6 เรื่องจริงที่ "สยองขวัญสั่นประสาท" ยิ่งกว่าหนังหลอนเรื่องใด!

http://www.meekhao.com/history/6-creepier-than-movie-histories

 

หลายคนอาจจะเคยชมภาพยนตร์สยองขวัญอิงประวัติศาสตร์ซึ่งอาจจะน่ากลัวกว่าหนังทั่วไปเพราะมันมีพื้นฐานมาจากความจริง และเมื่อไปหาอ่านเรื่องราวแล้วอาจจะพบว่ามันหลอนเสียยิ่งกว่าในหนังเสียอีก เช่นเดียวกับเรื่องสุดหลอนทั้ง 6 เรื่องต่อไปนี้ที่สยองถึงขนาดที่ว่ายังไม่มีผู้ใดอยากนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์

Josef Mengele แพทย์นาซีผู้หลงใหลการทดลองสุดโหด

องค์กรไฮดราคือตัวร้ายจากค่ายมาร์เวลที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการทดลองลับสุดโหดของพรรคนาซี ส่วน Josef Mengele นั้นนอกจากจะเป็นสมาชิกหน่วย SS และผู้คุมค่ายกักกันเอาชวิทซ์แล้ว Mengele ยังเป็นนายแพทย์ผู้บ้าคลั่งที่จับชาวยิวมาทำการทดลองที่โหดจนถึงขั้นพรากชีวิต ความสนใจของเขามุ่งไปที่การศึกษาเกี่ยวกับฝาแฝด จากหลักฐานพบว่านักโทษที่เขานำตัวมาทดลองนั้นถูกทรมานจนเสียชีวิตทุกราย

Delphine LaLaurie นายหญิงนักสังหาร

เธอคือตัวอย่างของความโหดร้ายในยุคสงครามกลางเมือง Delphine LaLaurie เป็นหญิงผู้มั่งคั่งที่มีทาสอยู่ในความดูแลหลายชีวิต กิจกรรมยามว่างสุดโปรดของเธอก็คือการจับทาสมาทรมานจนพิการหรือบาดเจ็บสาหัส จากนั้นเมื่อพวกเขาหมดประโยชน์ก็จัดการฆ่าทิ้ง

Rosemary Kennedy สมาชิกตระกูลเคนเนดีผู้ถูกลืม

สมาชิกตระกูลเคนเนดีที่โด่งดังซึ่งหลายคนคงไม่เคยรับรู้การมีตัวตนของเธอ โรสแมรี่เป็นน้องสาวของจอห์น โรเบิร์ต และเท็ด เคนเนดี สามผู้มีอำนาจแห่งวงการการเมืองสหรัฐฯ โรสแมรี่เกิดมาพร้อมกับโรคพิการทางสมองที่ทำให้เธอมีอารมณ์แปรปรวนฉุนเฉียว วิธีที่ครอบครัวเคนเนดีเลือกเพื่อหวังรักษาให้เธอหายดีก็คือการ Lobotomy หรือการทำลายการเชื่อมต่อระหว่างสมองส่วนหน้าด้วยการสอดแท่งเหล็กแหลมเข้าไประหว่างลูกตาและคิ้ว ซึ่งแทนที่มันจะช่วยควบคุมอาการป่วยของเธอแต่กลับทำให้โรสแมรี่ไม่สามารถพูดหรือเดินได้อีกตลอดกาล

Locusta ฆาตกรต่อเนื่องคนแรกของโลก

หญิงชาวโรมันผู้โด่งดังเรื่องการใช้ยาพิษ เธอได้รับคำสั่งจาก Agrippina the Younger ให้วางยาพิษสังหารจักรพรรดิคลอเดียส หลังจักรพรรดิคลอเดียสสิ้นพระชนม์จักรพรรดินีโรก็จ้างวานให้ Locusta วางยาพิษบริเตนนิคัส วัย 13 ปีเพื่อหวังรวมอำนาจ ในท้ายที่สุด Locusta ถูกสังหารพร้อมกับผู้ที่จงรักภักดีต่อจักรพรรดินีโร ซึ่งจักรพรรดินีโรเองเคยขอให้ Locusta ปรุงยาพิษเพื่อให้พระองค์ใช้ฆ่าตัวตายด้วย แต่ต่อมาก็เปลี่ยนใจและให้เลขาส่วนพระองค์ใช้ดาบสังหารแทน

หายนะแห่งโรงเรียนบาธ

เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นการสังหารหมู่ที่โหดร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ ที่เกิดขึ้นในโรงเรียน เนื่องจากโกรธแค้นที่ไม่ได้รับเลือกให้เป็นปลัดเมือง Andrew Kehoe เหรัญญิกประจำโรงเรียน Bath ได้พกระเบิดขนาดใหญ่มาที่โรงเรียนด้วย แรงระเบิดส่งผลให้นักเรียน 40 คนและผู้ใหญ่ 6 คนเสียชีวิต จากนั้น Kehoe ก็ฆ่าตัวตายด้วยการจุดระเบิดในรถบรรทุก

เฮอร์คิวเลเนียม เมืองที่เคราะห์ร้ายกว่าปอมเปอี

หลายคนคงคุ้นเคยกับภาพการระเบิดของภูเขาไฟวิสุเวียสที่ทำลายล้างนครปอมเปอี แต่เฮอร์คิวเลเนียมเป็นเมืองที่เคราะห์ร้ายมากกว่านั้น เพราะพวกเขาไม่เคยต้องเผชิญกับกระแสลาวาที่ร้อนระอุ เนื่องจากทันทีที่ภูเขาไฟเกิดการระเบิดประชาชนในเฮอร์คิวเลเนียมถูกความร้อนหลายพันองศาระเบิดร่างของพวกเขาจนแหลกเหลวในทันใด

ที่มา http://www.creepybasement.com/crazy-hisotry/

14 ต.ค. 59 เวลา 02:39 1,048
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...