10 อันดับมนุษย์ที่มีระดับไอคิวสูงจนกลายเป็น"บุคคลที่ฉลาดที่สุดในประวัติศาสตร์โลก"

เมื่อพูดถึงคนที่ฉลาดที่สุดในโลกหลายคนอาจนึกถึงไอสไตน์ แต่แท้จริงแล้วในประวัติศาสตร์าติมนุษย์นั้นมีคนอีกมากมายที่มีไอคิวสูงและฉลาดไม่น้อยกว่าไอสไตน์เลย เพียงแต่เราไม่เคยรู้จักเท่านั้นเอง และนี่คือ 10 อันดับมนุษย์ที่มีไอคิวสูงที่สุดจนกลายเป็นบุคคลที่ฉลาดมากที่สุดในประวัติศาสตร์โลก

 

10. Stephen William Hawking - เขามีระดับไอคิวสูงถึง 160 แต่น่าเสียดายที่เขาป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงจนไม่สามารถขยับร่างกายได้ แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดความคิดและความฉลาดของเขาได้

 

9. Albert Einstein - เขามีระดับไอคิวประมาณ 160 - 190 และเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในศตวรรษที่ 20 

 

8. Judit Polgar - เธอมีระดับไอคิวสูงถึง 170 ตอนที่เธออายุ 15 ปีเธอกลายเป็นนักเล่นหมากรุกที่อายุน้อยมากที่สุดในประวัติศาสตร์

 

7. Leonardo da Vinci - ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าเขาน่าจะมีระดับไอคิวประมาณ 180 - 190 หลายคนอาจรู้จักเขาผ่านผลงานศิลปะ แต่แท้จริงแล้วเขามีความสามารถหลากด้านทั้งนักดนตรี กายวิภาค นักประดิษฐ์ สถาปนิก เป็นต้น

 

6. Marilyn vos Savant - เธอเป็นชาวอเมริกันที่มีไอคิวสูงถึง 190 แถมยังได้รับการบันทึกลงกินเนสให้เป็นมนุษย์ที่มีไอคิวสูงที่สุดในยุคนั้นอีกด้วย

 

5. Garry Kimovich Kasparov - เขามีไอคิวอยู่ที่ 194 ทั้งเขายังเป็นนักหมากรุก นักเขียน และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกด้วย

 

4. Kim Ung Yong - ชายาวเกาหลีที่มีระดับไอคิวสูงถึง 210 และที่น่าทึ่งกว่านั้นคือเขาสามารถพูดได้ตอนอายุเพียง 6 เดือนเท่านั้น ทั้งตอนที่เขาอายุ 3 ขวบเขายังสามารถพูดภาษาอังกฤษ เยอรมัน เกาหลี และญี่ปุ่นได้อีกด้วย

 

3. Christopher Hirata - หนุามลูกครึ่งอเมริกา - ญี่ปุ่น เขามีระดับไอคิวสูงถึง 225 เขาเข้าเรียนมหาวิทยาลัยตอนอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น ทั้งยังจบปริญญาเอกตอนอายุ 22 ปี

 

2. Terence Tao - เขามีระดับไอคิวอยู่ที่ 225 - 230 และเป็นนักคณิตศาสตร์ชาวออสเตรเลีย

 

1. William James Sidis - เขามีระดับไอคิว 250 - 300 เขาอ่านหนังสือพิมพ์ได้ตอนอายุ 2 ขวบกว่า และพูดได้ถึง 8 ภาษาตอนอายุเพียง 8 ขวบเท่านั้น เขาเป็นบุคคลที่มีไอคิวสูงสุดในโลกแต่กลับกลายเป็นอัจฉริยะที่ถูกลืมเพราะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักนัก

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...